กระทรวงป่าไม้ ประมง และสิ่งแวดล้อมของแอฟริกาใต้มุ่งมั่นที่จะจัดการขยะยางล้อรถยนต์


Barbara Creecy รัฐมนตรีกระทรวงป่าไม้ ประมง และสิ่งแวดล้อมได้ประกาศแผนการกำจัดขยะยางล้อที่รอคอยมานานของแอฟริกาใต้
Creecy เปิดเผยแผนการจัดการขยะยางล้อของอุตสาหกรรม (the Industry Waste Tyre Management Plan: IWTMP) ซึ่งได้รับการอนุมัติเมื่อเร็วๆ นี้จากรัฐบาลและมีเป้าหมายที่จะจัดการกับปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้นจากตลาดยางเสีย
ความท้าทายที่ต้องแก้ไข ได้แก่ ความสามารถในการประมวลผลในพื้นที่ที่จำกัด การจัดเก็บ และภาวะแทรกซ้อนด้านลอจิสติกส์
IWTMP จัดทำกรอบการทำงานที่ครอบคลุมสำหรับการจัดการขยะยางล้ออย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผลในรูปแบบหมุนเวียน ทำหน้าที่เป็นกฎหมายรองของพระราชบัญญัติการจัดการสิ่งแวดล้อมแห่งชาติ: พระราชบัญญัติขยะปี 2008 และบังคับใช้กับผู้มีบทบาทตามที่ระบุทั้งหมด
แผนใหม่นี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อให้แน่ใจว่าการรวบรวมขยะยางล้อทั้งหมดและการพัฒนาความสามารถในการประมวลผล พร้อมกับระบบการตรวจสอบเพื่อให้แน่ใจว่ามีการปฏิบัติตามแบบจำลองอย่างเหมาะสม และระบบติดตามเพื่อติดตามความคืบหน้า
สำนักจัดการขยะ (WMB) จะติดตามการดำเนินการของ IWTMP และให้การสนับสนุนแผนการจัดการขยะของเทศบาลและโครงการเสริมสร้างขีดความสามารถของการจัดการ
Creecy เชื่อว่า IWTMP จะได้เห็นขยะยางล้อทั้งหมดได้รับการประมวลผลอย่างเหมาะสม และความท้าทายของสต๊อกในอดีตได้รับการแก้ไข สิ่งนี้น่าจะได้เห็นโอกาสมากมายสำหรับภาคเอกชนที่จะมีส่วนร่วมในการพัฒนาอุตสาหกรรมที่กำลังเติบโตซึ่งสร้างขึ้นจากยางล้อที่ใช้แล้ว
WMB จะทำสัญญากับผู้ดำเนินการระดับภูมิภาคโดยเฉพาะ 3 ราย เพื่อจัดการองค์ประกอบด้านลอจิสติกส์และการจัดการคลังสินค้าของห่วงโซ่คุณค่าผ่านผู้ให้บริการที่ทำสัญญา
Creecy กล่าวเสริมว่า IWTMP จะสร้างโอกาสให้กับวิสาหกิจขนาดเล็ก ขนาดกลาง และขนาดย่อย ตั้งแต่การรวบรวมไปจนถึงการประมวลผล และธุรกิจเหล่านี้จะได้รับการสนับสนุนจากแผนกป่าไม้ ประมง และสิ่งแวดล้อม (DFFE) และการพัฒนาธุรกิจขนาดเล็ก เพื่อใช้ประโยชน์จากโอกาส อันเนื่องมาจากการขยายตัวและการส่งมอบห่วงโซ่มูลค่าขยะยางล้อที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น
เป็นอีกครั้งที่แอฟริกาใต้มีแผนรับมือกับปัญหายางล้อที่เกิดขึ้นทั้งหมด แผนก่อนหน้านี้ที่ดำเนินการโดย REDISA ไม่ได้รับการสนับสนุนจากอุตสาหกรรมยางล้อรถยนต์ทั้งหมด และกลายเป็นประเด็นของการดำเนินคดี ซึ่งท้ายที่สุดส่งผลให้การดำเนินการต้องปิดตัวลง สมาชิกของ REDISA หวังที่จะรื้อฟื้นการดำเนินงาน แต่การประกาศแผนใหม่สำหรับการรีไซเคิลยางล้อนี้ดูเหมือนจะทำให้ความทะเยอทะยานดังกล่าวสิ้นสุดลง
ในที่สุด IWTMP มีเป้าหมายที่จะบรรลุความครอบคลุมของขยะยางล้อ 100% การผันของเสียอย่างสมบูรณ์ และการสนับสนุนธุรกิจขนาดเล็กใหม่ๆ ตลอดห่วงโซ่คุณค่าของขยะยางล้อ
ที่มา https://www.tyreandrubberrecycling.com/articles/news/south-africas-dffe-commits-to-waste-tyre-management/


















08/04/2024