Sibur ปรับโครงสร้างธุรกิจพลาสติก/ยางโดยมุ่งเน้นที่รัสเซีย


Sibur อยู่ระหว่างการเปลี่ยนแปลงโดยมุ่งเน้นไปที่ตลาดรัสเซีย เพื่อที่จะพัฒนาอุตสาหกรรมที่ใช้โพลีโพรพีลีน โพลีเอทิลีน และยางสังเคราะห์ต่อไป Sibur Russian petchem firm วางแผนที่จะเปลี่ยนรูปแบบการจัดการธุรกิจโดยเริ่มตั้งแต่เดือนเมษายน 2024 โดยเปลี่ยนจากโครงสร้างที่เน้นแผนกผลิตภัณฑ์ไปสู่อุตสาหกรรม โมเดลพื้นฐาน เพื่อทดแทนแผนกโพลีเมอร์พื้นฐาน พลาสติกและการสังเคราะห์สารอินทรีย์ และยางสังเคราะห์ บริษัทจะสร้างแผนกตามอุตสาหกรรมดังต่อไปนี้แทน ได้แก่
ธุรกิจการเกษตร, การรีไซเคิล, บรรจุภัณฑ์แบบยืดหยุ่น, บรรจุภัณฑ์แข็ง, โครงสร้างพื้นฐานทางวิศวกรรมและการขนส่ง, ดูแลสุขภาพ, การแปรรูปและการผลิตน้ำมันและก๊าซ, เครื่องอุปโภคบริโภค, การก่อสร้าง, ขนส่ง E-commerce and Partnerships
Sibur เพิ่มเป้าหมายหลักคือการตอบสนองความต้องการจากลูกค้าชาวรัสเซียที่มีความต้องการของอุตสาหกรรมที่มีความสำคัญต่อสังคม บริษัทได้เพิ่มขีดความสามารถอย่างต่อเนื่องมาตั้งแต่ปี 2014 ซึ่งมากกว่าการผลิตผลิตภัณฑ์หลักในช่วงเวลานั้นมากกว่าสองเท่า
ด้วยความพยายามด้านการวิจัยและพัฒนาในการพัฒนาสายผลิตภัณฑ์ Sibur กล่าวเสริมว่าบริษัทได้นำผลิตภัณฑ์ที่เป็นนวัตกรรมออกสู่ตลาดทุกปี เพื่อทดแทนโซลูชันทางเลือกที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมน้อยลงและประหยัดพลังงานน้อยลง ตลอดจนทดแทนการนำเข้าและขยายช่องทางเฉพาะสำหรับการใช้ผลิตภัณฑ์ที่ทดลองและทดสอบแล้ว โครงการริเริ่มเหล่านี้ช่วยให้บริษัทสามารถส่งเสริมการเติบโตของการผลิตในท้องถิ่นในอุตสาหกรรมต่างๆ
ในปี 2023 เพียงปีเดียว Sibur กล่าวว่าบริษัทได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ปิโตรเคมีเกรดใหม่ 27 รายการ โดยมีศักยภาพในการขาย 111,000 ตันต่อปี ในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา การบริโภคโพลีโพรพีลีนและโพลีเอทิลีนเพิ่มขึ้น 35%
ด้วยความพยายามของ Sibur ในการเพิ่มความต้องการโพลีเมอร์และโครงการสนับสนุนลูกค้า การนำเข้าโพลีเมอร์และผลิตภัณฑ์สำเร็จรูปที่ทำจากโพลีเมอร์จึงลดลงอย่างต่อเนื่อง การนำเข้าโพลีเมอร์ในรัสเซียลดลงมากกว่า 30% ตั้งแต่ปี 2014
การค่อยๆ เพิ่มกำลังการผลิตในการออกแบบที่ Amur Gas Chemical Complex และโรงงานผลิตโพลีโพรพีลีนแห่งใหม่ใน Tobolsk (DGP-2) ซึ่งคาดว่าจะเริ่มดำเนินการในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า จะช่วยเพิ่มการบริโภคโพลีเมอร์ในรัสเซียและอำนวยความสะดวก การพัฒนาโปรแกรมทดแทนการนำเข้าสำหรับผลิตภัณฑ์สำเร็จรูปที่ทำจากวัสดุสังเคราะห์ล่าสุด
Sibur เสริมว่าวิสัยทัศน์ของบริษัทคือการสนับสนุนการพัฒนาที่ครอบคลุมของอุตสาหกรรมที่ใช้ปิโตรเคมีทุกประเภท เพื่อตอบสนองความต้องการที่เพิ่มขึ้น และเพื่อส่งเสริมการใช้วัสดุไฮเทค
รัสเซียมีศักยภาพที่ยอดเยี่ยมในการพัฒนาการใช้ผลิตภัณฑ์โพลีเมอร์ ตัวอย่างเช่น มีการใช้โพลีเมอร์ในบรรจุภัณฑ์ 37% ในสหพันธรัฐรัสเซีย ในขณะที่ตัวเลขนี้สูงถึง 50% โดยเฉลี่ยในประเทศอื่นๆ การใช้โซลูชั่นโพลีเมอร์ในภาคที่อยู่อาศัยและสาธารณูปโภคในรัสเซียไม่สูงกว่า 40% ตัวเลขนี้คือ 85% ในยุโรป ในเวลาเดียวกัน การบริโภคโพลีเมอร์ต่อหัวในประเทศที่พัฒนาแล้ว เช่น ตุรกี (52 กิโลกรัมต่อคน) นั้นสูงกว่าการบริโภคในสหพันธรัฐรัสเซีย (30 กิโลกรัมต่อคน)
การเปลี่ยนไปใช้รูปแบบอุตสาหกรรมจะขยายโอกาสสำหรับผู้ผลิตชาวรัสเซียในการขายผลิตภัณฑ์ของตนโดยการสนับสนุนการใช้โซลูชันภายในประเทศ ค้นหาช่องทางใหม่สำหรับการใช้งาน และในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา Sibur กล่าวว่าบริษัทได้ดำเนินโครงการต่างๆ ที่มุ่งพัฒนารูปแบบธุรกิจที่มุ่งเน้นลูกค้าเป็นหลัก มีเครือข่ายศูนย์ R&D ที่ได้รับการพัฒนาอย่างดี ซึ่งช่วยให้สามารถค้นหาโซลูชันได้อย่างรวดเร็วเพื่อตอบสนองคำขอของลูกค้าที่ให้การสนับสนุนในการเปิดตัวผลิตภัณฑ์และสูตรใหม่ โมเดลใหม่ของ SIBUR จะช่วยให้ลูกค้าสามารถทำงานร่วมกับบริษัทเพื่อทดสอบแนวคิดและสมมติฐานสำหรับการพัฒนาสายผลิตภัณฑ์และการใช้งาน
ที่มา https://rubberjournalasia.com/sibur-undergoing-transformation-to-focus-on-russian-market/


















22/03/2024