บริษัทยางมาเลเซียหวังว่ารัฐบาลไทยจะอนุญาตให้นำเข้ายางดิบได้


 บริษัทยางของมาเลเซีย บริษัท ทุ่งใหญ่รับเบอร์ จำกัด หวังว่ารัฐบาลไทยจะพิจารณาอนุญาตให้ผู้ผลิตยางธรรมชาตินำเข้ายางดิบจากแหล่งนอกประเทศ
ผู้อำนวยการ Steven Te แห่งทุ่งใหญ่ กล่าวว่า ขณะนี้อุปทานยางพาราขาดแคลน และบริษัทกำลังเผชิญกับความยากลำบากในการจัดหายางพาราจากสวนยาง
“ปัญหาการขาดแคลนอุปทานอาจเนื่องมาจากฤดูร้อนในปัจจุบันที่ทำให้ผลผลิตลดลงและได้รับอิทธิพลจากราคายางที่สูงขึ้น” เขากล่าวในวันนี้
Steven Te กล่าวว่า เพื่อรักษาอุปทานยางดิบ บริษัทจำเป็นต้องซื้อยางพาราในราคาที่สูงขึ้น เนื่องจากประเทศไทยห้ามนำเข้ายางดิบ
เขาแสดงความหวังว่าปัญหานี้สามารถแก้ไขได้ในระหว่างการประชุมทวิภาคีระหว่างผู้นำของทั้งสองประเทศในอนาคต
Steven Te เสริมว่ายางธรรมชาติที่ผลิตโดยโรงงานส่วนใหญ่จะใช้ภายในประเทศ โดยมีการส่งออกไปยังจีน ยุโรป และประเทศในตะวันออกกลาง
“กำลังการผลิตของเราอยู่ที่ประมาณ 4,000 ตันต่อเดือนเพื่อจัดหายางผสม STR10, STR20 และ STR” เขากล่าว
ทุ่งใหญ่รับเบอร์ ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนที่เกี่ยวข้องกับบริษัทจากมาเลเซีย จีน และไทย มีสำนักงานใหญ่ที่มาเลเซีย และมีสำนักงานอยู่ที่สงขลา ภาคใต้ของประเทศไทย
ก่อนหน้านี้ Datuk Jojie Samuel เอกอัครราชทูตมาเลเซียประจำประเทศไทย พร้อมด้วยกงสุลใหญ่มาเลเซียประจำสงขลา Ahmad Fahmi Ahmad Sarkawi, ได้เยี่ยมชมโรงงานยางพาราที่ตั้งอยู่บนถนนตะหานช้าง
Datuk Jojie Samuel เล่าว่าทุ่งใหญ่รับเบอร์เป็นโรงงานยางที่มีชื่อเสียงและเปิดดำเนินการที่นี่มาตั้งแต่ปี 1998
“เราได้รับการบอกเล่าจากเจ้าของธุรกิจชาวมาเลเซียมาโดยตลอดเกี่ยวกับการลงทุน ศักยภาพในการขยายธุรกิจ และความท้าทายในการทำธุรกิจที่นี่
“เราพร้อมที่จะช่วยเหลือพวกเขาในทุกวิถีทางที่เราสามารถทำได้เพื่อช่วยให้พวกเขาขยายธุรกิจของพวกเขา” เขากล่าว 
ที่มา https://www.malaymail.com/news/money/2024/03/19/malaysian-rubber-company-hopes-thai-govt-will-permit-import-of-raw-rubber/124352#google_vignette


















19/03/2024