Kumho Tire จะสร้างโรงงานยางล้อในยุโรป


ผู้ผลิตยางล้อของเกาหลีใต้ Kumho Tyre ได้ประกาศแผนการลงทุนมากกว่า 1 ล้านล้านวอน (750.8 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) ภายในปี 2027 เพื่อสร้างโรงงานแห่งแรกในยุโรป
Kumho ตั้งใจที่จะเพิ่มอุปทานยางล้อให้กับผู้ผลิตรถยนต์ระดับพรีเมียมของยุโรป โรงงานแห่งใหม่นี้จะมีกำลังการผลิต 12 ล้านเส้นต่อปี และจะมุ่งเน้นไปที่การผลิตยางล้อระดับไฮเอนด์ เช่น กลุ่มผลิตภัณฑ์ Ennov สำหรับรถยนต์ไฟฟ้า
ปัจจุบัน Kumho จัดส่งยางล้อไปยังยุโรปจากโรงงานในเวียดนาม ซึ่งเข้าถึงวัตถุดิบอย่างยางธรรมชาติได้ง่าย อย่างไรก็ตามการหยุดชะงักที่เกิดจากการโจมตีโดยกลุ่มติดอาวุธฮูตีในเยเมนบนเรือที่เข้าสู่ทะเลแดงผ่านคลองสุเอซ ส่งผลให้ค่าขนส่งเพิ่มขึ้นและความล่าช้าในการขนส่ง
การลงทุนครั้งนี้เป็นการตอบสนองต่อความต้องการที่เพิ่มขึ้นจากผู้ผลิตรถยนต์ในยุโรป เช่น Mercedes-Benz และ BMW โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงวิกฤตการขนส่ง
“เรากำลังทบทวนพื้นที่ที่โรมาเนีย เซอร์เบีย โปรตุเกส และตุรกี ว่าเป็นสถานที่ที่มีศักยภาพสำหรับโรงงาน” Jung Iltaik ประธานและซีอีโอของ Kumho กล่าวกับ The Korea Economic Daily “เราวางแผนที่จะเสร็จสิ้นกระบวนการคัดเลือกสถานที่ภายในสิ้นปีนี้ หลังจากตรวจสอบเงินอุดหนุนและมาตรการจูงใจทางภาษีจากรัฐบาลกลางและรัฐบาลท้องถิ่น”
Kumho วางแผนที่จะปรับโรงงานให้สอดคล้องกับโครงการริเริ่ม RE100 ของสหภาพยุโรป ซึ่งรวบรวมธุรกิจชั้นนำที่มุ่งมั่นที่จะใช้พลังงานไฟฟ้าหมุนเวียน และตั้งเป้าหมายไฟฟ้าหมุนเวียน 100% ภายในปี 2050
การอภิปรายเกี่ยวกับการจัดหาเงินทุนสำหรับการลงทุนจะจัดขึ้นกับ Doublestar Group Co. ของจีน ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ที่สุดของ Kumho
ที่มา https://www.tiretechnologyinternational.com/news/manufacturing-facilities/kumho-to-build-european-tire-plant.html


















18/03/2024