คาดการณ์อุตสาหกรรม Green tire ทั่วโลกด้วย CAGR ที่ 8.7% ถึงปี 2031


ตามรายงานล่าสุดที่เผยแพร่โดย Allied Market Research อุตสาหกรรมยางล้อที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมทั่วโลกคาดว่าจะแสดง CAGR ที่ 8.7% ตั้งแต่ปี 2022 ถึง 2031 Green tire ที่ได้รับการปรับเปลี่ยนเพื่อรวมซิลิกาเข้ากับส่วนประกอบได้รับการออกแบบเพื่อลดความต้านทานต่อการหมุน สำหรับผลิตภัณฑ์ในอนาคตที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืนในระยะยาว พร้อมทั้งเพิ่มประสิทธิภาพในการใช้พลังงานและความปลอดภัย การเติมซิลิกาลงในวัสดุยางล้อช่วยเพิ่มประสิทธิภาพ ลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก และส่งเสริมการเคลื่อนย้ายที่ยั่งยืน สิ่งนี้แตกต่างกับวัสดุยางล้อแบบดั้งเดิม เช่น ยางสไตรีน-บิวทาไดอีน โพลีเอไมด์กึ่งอะโรมาติก และโพลีไซคลิกอะโรมาติกไฮโดรคาร์บอน การเข้าถึง Green tire ที่เพิ่มขึ้นของภาคยานยนต์ขับเคลื่อนการเติบโตของอุตสาหกรรม Green tire ทั่วโลก โดยได้รับการสนับสนุนจากกฎระเบียบของรัฐบาลที่เข้มงวด และการรับรู้ของผู้บริโภคเกี่ยวกับผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมที่เพิ่มขึ้น
ความต้านทานการหมุนของยานพาหนะที่เพิ่มขึ้นมีบทบาทสำคัญในการปล่อยก๊าซคาร์บอน เมื่อความต้านทานต่อการหมุนเพิ่มขึ้น พลังงานที่ต้องใช้ในการเอาชนะแรงเสียดทานก็เพิ่มขึ้นเช่นกัน ส่งผลให้มีการปล่อยมลพิษสูงขึ้น ซึ่ง Green tire จะช่วยลดน้ำหนักโดยรวมของประเภทยานพาหนะ ส่งผลให้สิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงน้อยลง การพัฒนา Green tire ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการใช้เชื้อเพลิงโดยการลดความต้านทานต่อการหมุน ความต้านทานต่อการหมุนจะเพิ่มพลังงานที่จำเป็นสำหรับยางในการสัมผัสกับพื้นผิวถนนและทำให้เสียรูปทรงของล้อยาง เพื่อลดแรงต้านการหมุน จำเป็นต้องมีการควบคุมความสัมพันธ์เชิงคอมโพสิตระหว่างรูปแบบดอกยาง โครงสร้างของยาง และสารประกอบของยางอย่างครอบคลุม ความต้านทานต่อการหมุนมีส่วนทำให้สิ้นเปลืองเชื้อเพลิงประมาณ 10 ถึง 15% สำหรับรถยนต์นั่งส่วนบุคคล และคาดว่าจะเพิ่มขึ้นเป็น 30% ในยานพาหนะหนัก ดังนั้น ความต้องการที่เพิ่มขึ้นสำหรับความต้านทานการหมุนที่เพิ่มขึ้นของล้อยางจึงช่วยขับเคลื่อนการเติบโตของอุตสาหกรรม Green tire ทั่วโลก
การสำรวจทางเลือกที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เช่น ยางล้อที่ได้มาจากพืช และการเพิ่มความพร้อมใช้งานของยางธรรมชาติ ถือเป็นประเด็นสำคัญที่ต้องให้ความสำคัญ Cooper Tyre ร่วมมือกับพันธมิตร เช่น Clemson และ Cornell ได้รับทุนสนับสนุน 6.9 ล้านดอลลาร์สหรัฐ สำหรับการศึกษายางจากต้น guayule สำหรับการผลิตยางล้อรถยนต์ จากการวิจัยนี้ พวกเขาประสบความสำเร็จในการออกแบบยางล้อต้นแบบโดยใช้ยางจากต้น guayuleเพียงอย่างเดียว ซึ่งพิสูจน์ให้เห็นถึงความสามารถในการใช้งานได้ มีศักยภาพในการขยายการผลิตยางรถยนต์ที่ยั่งยืนโดยการทดแทนวัสดุที่มีความยั่งยืนน้อยกว่า เช่น ยางสังเคราะห์และคาร์บอนแบล็ก เป้าหมายคือการลดของเสียและการใช้พลังงานให้เหลือน้อยที่สุด และรับประกันแนวทางปฏิบัติในการกำจัดที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม
เมื่อเร็วๆ นี้ มิชลินได้เปิดตัวยางรถยนต์และรถโดยสารใหม่ที่มีสัดส่วนการใช้วัสดุที่ยั่งยืนมากขึ้น โดยมากถึง 58% เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ประสิทธิภาพของยางเหล่านี้เทียบได้กับยางทั่วไป ภายในปี 2050 บริษัทตั้งใจที่จะใช้เฉพาะวัสดุที่ยั่งยืนในยางล้อทั้งหมด โดยมีเป้าหมายที่ 40% ภายในปี 2030
ในผลิตภัณฑ์ มิชลินใช้วัสดุที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เช่น ยางธรรมชาติ คาร์บอนแบล็ครีไซเคิล และน้ำมันจากพืชชีวภาพ บริษัทมีเป้าหมายที่จะลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมให้เหลือน้อยที่สุด ในขณะเดียวกันก็รักษาประสิทธิภาพในระดับสูงในทุกด้านของกิจกรรม ตั้งแต่การออกแบบผลิตภัณฑ์ไปจนถึงความพยายามในการรีไซเคิล ด้วยผู้เชี่ยวชาญหลายคนที่มิชลินมุ่งมั่นที่จะเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยียางรถยนต์ที่ยั่งยืน โดยมุ่งเน้นที่ความร่วมมือกับบริษัทอื่นๆ เพื่อเร่งความก้าวหน้า โดยเฉพาะอย่างยิ่งเกี่ยวกับการรีไซเคิลยางล้อ
มิชลินก้าวไปสู่เศรษฐกิจหมุนเวียนโดยริเริ่มโครงการต่างๆ เช่น Pyrowave และ Carbios ซึ่งเกี่ยวข้องกับการเปลี่ยนยางล้อเก่าให้เป็นวัสดุใหม่ บ่อยครั้งที่มิชลินแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นต่อมาตรฐานคุณภาพ ความยั่งยืน และการปกป้องสิ่งแวดล้อมผ่านการพัฒนายาง
การพัฒนาที่สำคัญในอุตสาหกรรม Green tire  ในเดือนมีนาคม 2020 กู๊ดเยียร์ได้เปิดตัวแนวคิดบุกเบิกเกี่ยวกับยาง]hvที่สร้างใหม่ได้เอง
กู๊ดเยียร์เปิดตัวแนวคิด ReCharge ที่เป็นนวัตกรรมใหม่ ซึ่งช่วยเพิ่มอายุการใช้งานของยางและความสามารถในการปรับตัวด้วยการผสมผสานการออกแบบการชาร์จในตัว แนวคิดของยางนี้ประกอบด้วยแคปซูลบรรจุของเหลวที่ทำจากวัสดุอินทรีย์เสริมด้วยเส้นใยใยแมงมุม
ในเดือนพฤศจิกายน 2022 GRI ได้เปิดตัว Green XLR Earth 65+ อย่างภาคภูมิใจ
ในระหว่างนิทรรศการ SIMA 2022 ที่ปารีส GRI นำเสนอยางล้อเพื่อการเกษตรรุ่นล่าสุดชื่อ Green XLR EARTH 65+ ยางนี้เป็นของ Green XLR Earth Series ที่ออกแบบมาเพื่อความยั่งยืน
Green XLR EARTH 65+ ผลิตจากวัสดุที่ยั่งยืน 37.5% มีการออกแบบดอกยางที่เป็นเอกลักษณ์ซึ่งช่วยเพิ่มความสะดวกสบายของผู้ขับขี่ทั้งบนถนนและนอกถนน ในขณะเดียวกันก็ปรับปรุงการบังคับเลี้ยวของรถแทรกเตอร์ด้วยความเร็วสูงขึ้น นอกจากนี้ การออกแบบดอกยางยังช่วยปรับปรุงประสิทธิภาพการใช้เชื้อเพลิง ให้การยึดเกาะที่ดีขึ้นสำหรับการขับขี่แบบออฟโรด และยืดอายุการใช้งานของยาง green XLR EARTH 65+ mเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและทำจากวัสดุที่ยั่งยืน เช่น ยางรีไซเคิลและน้ำมันธรรมชาติ โดยหลีกเลี่ยงสารเคมีที่เป็นอันตราย
อุตสาหกรรม Green tire ทั่วโลกขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีที่เป็นนวัตกรรมและวัสดุที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เช่น ซิลิกาและยางชีวภาพ บริษัทชั้นนำ เช่น มิชลิน และกู๊ดเยียร์ ให้ความสำคัญกับการวิจัยและพัฒนาเพื่อให้เกิดเศรษฐกิจหมุนเวียน ในขณะเดียวกันก็ลดการต้านทานการหมุน การปล่อยมลพิษ และผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม เพื่อให้มั่นใจว่าอนาคตที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมสำหรับทุกคน
อุตสาหกรรม Green tire ทั่วโลกเจริญเติบโตด้วยนวัตกรรมที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เช่น การหมุนเวียนและการใช้งานจากซิลิกาและยางชีวภาพ ซึ่งช่วยลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกและส่งเสริมความยั่งยืน ผู้เล่นชั้นนำ รวมถึงมิชลินและกู๊ดเยียร์ เป็นแชมป์ของโครงการริเริ่มเศรษฐกิจหมุนเวียน และได้พัฒนายางล้อสมรรถนะสูงพร้อมลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมเพื่ออนาคตสีเขียว
ที่มา https://rubberworld.com/global-green-tire-industry-forecast-with-a-cagr-of-8-7-percent-through-2031/


















21/03/2024