"TyreXpo Asia 2024" ดันไทย HUB ยางอาเซียน


อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย จับมือ ทาร์ซัส กรุ๊ป พร้อม การยางแห่งประเทศไทย (กยท.) ร่วมกันจัดงาน "TyreXpo Asia 2024" งานแรกในไทยที่รวบรวมอุตสาหกรรมยางล้อระดับนานาชาติแบบครบวงจร ระหว่างวันที่ 15 - 17 พฤษภาคม 2567 ที่ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค
นายสุขทัศน์ ต่างวิริยกุล รองผู้ว่าการด้านปฏิบัติการ การยางแห่งประเทศไทย (กยท.) กล่าวว่า ตามนโยบายของรัฐบาลที่ส่งเสริมและสนับสนุนการใช้ยางพาราภายในประเทศ ผลักดันให้ไทยเป็นศูนย์กลางอุตสาหกรรมผลิตภัณฑ์ยางพาราโลก กยท. จึงมุ่งเดินหน้าบริหารจัดการยางพาราของประเทศทั้งระบบตามนโยบาย “ตลาดนำ นวัตกรรมเสริม เพิ่มรายได้” ของรัฐบาล โดยการยกระดับผลผลิตยาง และการจัดการระบบยางของไทยให้เป็นไปตามความต้องการและมาตรฐานสากล เช่น กฎระเบียบ EUDR
งานมหกรรม TyreXpo Asia 2024 เป็นงานมหกรรมยางล้อระดับนานาชาติที่จัดขึ้นครั้งแรกในประเทศไทย มีผู้ผลิตและผู้ค้าในอุตสาหกรรมยางล้อกว่า 250 แบรนด์
“รัฐบาลไทยมองเห็นโอกาสในการเพิ่มขีดความสามารถทางการค้าและการดำเนินธุรกิจ ซึ่งแสดงถึงความพร้อมของไทยในเรื่อง EUDR ที่ผ่านมาตรฐานและตรวจสอบย้อนกลับถึงแหล่งกำเนิดยางได้จริง ไทยมีสัดส่วนการผลิตยางมากถึง 35% ของโลก” นายสุขทัศน์ กล่าว
นายอัลวิน เซียว รองผู้อำนวยการฝ่ายบริหารโครงการ – เอเชียและสิงค์โปร์ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ กล่าวว่า งาน TyreXpo Asia 2024 คาดว่าจะดึงดูดผู้ซื้อที่มีศักยภาพจากทั่วภูมิภาคกว่า 5,000 คน โดยได้รวบรวมแบรนด์ชั้นน้ำด้านยางล้อและอุตสากรรมเกี่ยวเนื่องอีกว่า 250 แบรนด์ เพื่อสร้างโอกาสให้กับผู้ผลิต ผู้จัดจำหน่ายทั้งในและต่างประเทศ
ภายในงานได้เชิญผู้ซื้อจากต่างประเทศกว่า 100 คน ร่วมเจราจาเพื่อต่อยอดความร่วมมือทางธุรกิจ รวมทั้งมีการจัดสัมมนาให้ความรู้เกี่ยวกับองค์ความรู้และนวัตกรรมการหล่อดอกยางและอีกหลายหัวข้อครอบคลุมอุตสาหกรรมยางล้อ
งาน TyreXpo Asia งานแสดงอุตสาหกรรมยางล้อระดับนานาชาติ จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 15 - 17 พฤษภาคม 2567 ที่ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค กรุงเทพฯ ติดตามข่าวสารและรายละเอียดของการจัดงานได้ที่ www.tyrexpoasia.com
ที่มา https://mgronline.com/motoring/detail/9670000022979


















14/03/2024