Bridgestone ลงทุนในการปรับปรุงโรงงานยางล้อ high-value high-rim diameter (HRD) ในสเปน


ผู้ผลิตยางล้อ Bridgestone EMEA ได้ประกาศการลงทุนมูลค่าสูงถึง 207 ล้านยูโรในโรงงานผลิตยางล้อส่วนบุคคลของบริษัท Burgos ในสเปน การลงทุนนี้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการริเริ่มระดับโลกของบริดจสโตนเพื่อให้บรรลุความเป็นกลางทางคาร์บอนภายในปี 2050 โดยบริษัทคาดว่าจะลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ได้ประมาณ 2,000 ตันภายในปี 2030 เมื่อเทียบกับระดับปัจจุบัน
การลงทุนจะมุ่งเน้นไปที่การเพิ่มขีดความสามารถทางเทคโนโลยีของโรงงาน Burgos โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการผลิตยางล้อเส้นผ่านศูนย์กลางขอบสูง (high-value high-rim diameter: HRD) ที่มีมูลค่าสูง ซึ่งรวมถึงขนาด 18 นิ้วขึ้นไป โรงงานดังกล่าวคาดว่าจะเพิ่มกำลังการผลิตยางล้อ HRD เพิ่มขึ้น 75% เป็นยางล้อระดับพรีเมียมมากกว่า 7 ล้านเส้น Bridgestone กล่าว
การปรับปรุงโรงงานเกี่ยวข้องกับการเปลี่ยนแปลงทางเทคโนโลยี เช่น ระบบอัตโนมัติเพื่อความสามารถในการผลิตที่สูงขึ้น ความสามารถในการหลอมโลหะที่เพิ่มขึ้น และการจัดตั้งคลังสินค้าไฮเบย์อัตโนมัติเพื่อเพิ่มความยืดหยุ่นในสต๊อกยางล้อ บริดจสโตนยังจะเปิดตัวสถาปัตยกรรมโมดูลาร์คอมมูนิตี้ (Bridgestone communality modularity architecture: BCMA) ของบริดจสโตน โดยมีเป้าหมายเพื่อปรับปรุงความคล่องตัวและประสิทธิภาพในการผลิต
เมื่อเร็วๆ นี้ บริดจสโตนได้ติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์มากกว่า 20,000 แผงบนหลังคาของโรงงาน ซึ่งบริษัทกล่าวว่าสามารถผลิตไฟฟ้าได้ 9.2MW มีรายงานว่าพลังงานแสงอาทิตย์นี้มีส่วนช่วยระหว่าง 10% ถึง 14% ของการใช้พลังงานไฟฟ้าของโรงงาน
Emilio Tiberio ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยีของ Bridgestone West กล่าวว่า "การลงทุนมูลค่าหลายล้านยูโรนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจยางล้อระดับพรีเมียมของเรา โดยการเพิ่มผลผลิตของเรา ความเป็นอิสระด้านลอจิสติกส์ และการนำเสนอยางล้อในกลุ่มที่มีมูลค่าสูง นอกจากนี้ เราภูมิใจที่ได้มีส่วนร่วมอย่างมีนัยสำคัญต่อการพัฒนาเศรษฐกิจของบูร์โกส แคว้นกัสติยา อี เลออน และสเปน โดยการเสริมสร้างความแข็งแกร่งด้านการผลิตและการดำเนินงานที่ยั่งยืนของเราในภูมิภาคยุทธศาสตร์สำหรับเราในระดับยุโรปอย่างต่อเนื่อง”
ที่มา https://www.tiretechnologyinternational.com/news/investments/bridgestone-invests-in-improving-hrd-tire-plant-in-spain.html


















13/03/2024