Schwalbe เพิ่มปริมาณการรีไซเคิลในยางล้อรุ่น Green Marathon


Schwalbe ผู้ผลิตยางล้อจักรยานและวีลแชร์กล่าวว่าบริษัทได้ยกระดับความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมของยาง Green Marathon โดยการเพิ่มสัดส่วนของวัสดุรีไซเคิลและวัสดุหมุนเวียนจาก 70% เป็น 80%
ความสำเร็จนี้เกิดขึ้นได้จากการนำไนลอนรีไซเคิลหรือที่เรียกว่า Seawastex ซึ่งมาจากอวนจับปลาที่ถูกทิ้งมาใส่ไว้ในซากของยางล้อ แทนที่ไนลอนจากปิโตรเลียม อวนจับปลารีไซเคิลที่เก็บจากการประมงและในทะเลในไต้หวัน จะถูกแปรรูปเป็นวัตถุดิบที่เรียกว่าคาโปรแลคตัม จากนั้นจะถูกปั่นเป็นเส้นด้ายไนลอนและทอเป็น carcass ขึ้นมาใหม โดยผู้ผลิตไต้หวัน Formosa Taffeta
นอกเหนือจากไนลอนรีไซเคิลแล้ว ยาง Green Marathon ยังรวมเอาวัสดุที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอื่นๆ อีกด้วย ซึ่งรวมถึงคาร์บอนแบล็กรีไซเคิลจากพันธมิตรด้านรีไซเคิล Pyrum Innovations ยางพาราที่มาจากช่างกรีดที่ผ่านการรับรอง ซิลิกาจากขี้เถ้าแกลบ ยางล้อรีไซเคิล และลวดแกนบีดที่ทำจากเหล็กรีไซเคิล
Felix Jahn หัวหน้าแผนก CSR ที่ Schwalbe กล่าวว่า "carcass นี้คิดเป็นประมาณ 10% ของน้ำหนักของ Green Marathon สิ่งนี้ช่วยให้เราเพิ่มสัดส่วนของวัสดุรีไซเคิลและวัสดุหมุนเวียนในยางเป็น 80% เพียงหกเดือนหลังจากเปิดตัว Green Marathon
“ด้วยวิธีนี้ เรากำลังลดการพึ่งพาวัสดุที่ทำจากปิโตรเลียม เช่น ไนลอนใหม่ และยังช่วยลดการปล่อย CO2 อีกด้วย ในระยะกลาง เราจะเพิ่มสัดส่วนของ Seawastex ในยาง Schwalbe อย่างต่อเนื่อง”
Edward Lung ตัวแทนฝ่ายขายของ Formosa Taffeta กล่าวเสริมว่า "เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ Seawastex ถูกนำมาใช้ในการผลิต Green Marathon ของ Schwalbe มันทำให้เราภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของยางล้อหมุนเวียนนี้ การใช้ Seawastex ช่วยอนุรักษ์ทรัพยากร อนุรักษ์สิ่งมีชีวิตในทะเล และทำให้มหาสมุทรของเราสะอาดขึ้น”
ที่มา https://www.tiretechnologyinternational.com/news/sustainability/schwalbe-increases-recycled-content-in-green-marathon-tires.html


















14/03/2024