Marubeni เตรียมลงทุนในบริษัท rCB ของเยอรมนี


Marubeni Corporation ของญี่ปุ่นกล่าวว่าได้สรุปข้อตกลงกับ RCB Nanotechnologies GmbH เพื่อซื้อหุ้น RCBNano ผ่านการจัดจำหน่ายการจัดสรรหุ้นใหม่โดยบุคคลที่สาม RCBNano ซึ่งมีสำนักงานใหญ่ในประเทศเยอรมนี กำลังสร้างโรงงานเพื่อผลิตคาร์บอนแบล็คที่นำกลับมาใช้ใหม่ซึ่งใช้ในยางล้อรถยนต์ ข้อกำหนดไม่ได้รับการเปิดเผย
ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา มีความสนใจเพิ่มขึ้นในอุตสาหกรรมยางรถยนต์และผลิตภัณฑ์ยางในกระบวนการผลิตคาร์บอนแบล็คที่นำกลับมาใช้ใหม่ (rCB) จากยางล้อที่หมดอายุการใช้งานด้วยวิธีไพโรไลซิส มุ่งสู่ความสำเร็จของเศรษฐกิจแบบหมุนเวียนและเพิ่มขึ้นในความยั่งยืนในวัสดุ อย่างไรก็ตาม เนื่องจากปัจจัยต่างๆ เช่น ปริมาณเถ้าที่สูงและการเสริมแรง rCB ที่ต่ำ จนถึงปัจจุบัน ก็ยังไม่ได้รับมาตรฐานที่เพียงพออย่างเต็มที่เพื่อใช้เป็นวัสดุทดแทนสำหรับคาร์บอนแบล็กบริสุทธิ์ (vCB) สำหรับใช้ในยางรถยนต์และผลิตภัณฑ์ยาง
ด้วยความร่วมมือกับ Fraunhofer-Gesellschaft Institute ซึ่งเป็นสถาบันวิจัยที่ไม่แสวงหากำไรที่ใหญ่ที่สุดในสหภาพยุโรป RCBNano ประสบความสำเร็จในการพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อผลิต rCB2.0 ให้เป็นมาตรฐานชั้นนำของโลก โดยการนำเถ้าออกจาก rCB ผ่านกระบวนการหลังไพโรไลซิสที่เป็นเอกสิทธิ์ กระบวนการทำให้บริสุทธิ์ทางเคมี ก่อนหน้านี้ RCBNano เคยประสบความสำเร็จในการผลิต rCB2.0*2 แบบกึ่งเชิงพาณิชย์ และ rCB ของ RCBNano สามารถทำหน้าที่เป็นวัสดุทดแทนสำหรับ vCB ได้ 100% ด้วยการใช้เงินทุนจากการทำธุรกรรม RCBNano จะดำเนินการก่อสร้างโรงงานเริ่มแรก ซึ่งคาดว่าจะเริ่มจัดหา rCB2.0 ให้แก่ลูกค้าได้อย่างมั่นคงภายในสิ้นปี 2024 โรงงานแห่งนี้จะเป็นโรงงานเริ่มดำเนินการเชิงพาณิชย์แห่งแรกของโรงงานฟอกสารเคมี rCB ทั่วโลก
Marubeni วางตำแหน่งกลยุทธ์สีเขียวเป็นนโยบายพื้นฐานในกลยุทธ์การจัดการระยะกลาง GC2024 และปรารถนาที่จะเป็นผู้บุกเบิกในธุรกิจสีเขียว สำหรับธุรกิจยางล้อและวัสดุยาง Marubeni วางแผนที่จะรวมและจัดโครงสร้างห่วงโซ่มูลค่าที่ยั่งยืน ตั้งแต่วัตถุดิบยางไปจนถึงการขายยางล้อและวัสดุยาง ผ่านการทำธุรกรรมครั้งนี้ บริษัทจะพัฒนาเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้อง ซึ่งรวมถึงเทคโนโลยีการรีไซเคิลแบบไพโรไลซิส ที่จำเป็นในการปรับปรุงคุณภาพของโซลูชั่นที่มีให้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเอเชีย (รวมถึงญี่ปุ่น) และอเมริกา
ที่มา https://rubberjournalasia.com/marubeni-to-invest-in-german-rcb-firm/


















13/03/2024