Firemax เตรียมเพิ่มการลงทุนมูลค่า 190 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ในโรงงานยางล้อในกัมพูชา


Shouguang Firemax ผู้ผลิตยางล้อของจีน ตั้งใจที่จะลงทุนในโรงงานผลิตแห่งใหม่ในกัมพูชา ตามรายงานที่ยื่นต่อหน่วยงานภาษีของจีน บริษัทคาดว่าจะลงทุน 190 ล้านดอลลาร์สหรัฐในโรงงานผลิตยางล้อ โดยคาดว่าจะมีกำลังการผลิตยางเรเดียลสำหรับรถยนต์นั่งส่วนบุคคล 8 ล้านเส้น/ปี และยางเรเดียลสำหรับรถบรรทุกและรถบัส 1.2 ล้านเส้น/ปีเมื่อเสร็จสิ้นการตั้งโรงงานผลิต
Wang Guangjie ผู้อำนวยการฝ่ายการเงินของ Firemax เน้นย้ำถึงความมุ่งมั่นทางการเงินที่สำคัญที่เกี่ยวข้องกับการสร้างสายการผลิต โดยยอมรับถึงการลงทุนจำนวนมากและวงจรการคืนทุนที่ยาวนานที่เกี่ยวข้อง เขาแสดงความขอบคุณสำหรับการสนับสนุนเชิงรุกจากเจ้าหน้าที่ด้านภาษีซึ่งตามคำพูดของเขา "ใช้ความคิดริเริ่มในการตอบคำถามด้านนโยบายและสอนเราทีละขั้นตอนถึงวิธีรับสิทธิประโยชน์ทางภาษี" Wang Guangjie ถ่ายทอดความเชื่อมั่นของบริษัทต่อความพยายามในการลงทุนในปัจจุบัน
Firemax มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมือง Shouguang เมือง Weifang มณฑลซานตง ปัจจุบันมีโรงงานผลิตยางล้อรถยนต์ในประเทศจีน โดยมีกำลังการผลิตยางล้อรถยนต์นั่งส่วนบุคคล 12 ล้านเส้นต่อปี และยางล้อรถบรรทุกและรถบัส 1 ล้านเส้นต่อปี การลงทุนมูลค่า 190 ล้านดอลลาร์สหรัฐในโรงงานผลิตของกัมพูชา สอดคล้องกับแนวโน้มที่กว้างขึ้นของผู้ผลิตยางล้อรถยนต์ของจีนที่ลงทุนในกัมพูชา โดยได้รับแรงกระตุ้นจากการกีดกันทางการค้าที่เข้มงวดมากขึ้นในตลาดตะวันตก โดยเฉพาะสหรัฐฯ และยุโรป ต่อการนำเข้ายางล้อรถยนต์ของจีน
ตัวอย่างเช่น ปัจจุบัน Wanli Tyre อยู่ในขั้นตอนสุดท้ายของการศึกษาความเป็นไปได้สำหรับโครงการโรงงานยางล้อมูลค่า 500 ล้านดอลลาร์สหรัฐในกัมพูชา ในทำนองเดียวกัน Sailun ซึ่งเป็นผู้เล่นหลักอีกรายในอุตสาหกรรมยางล้อรถยนต์ของจีน ได้เปิดเผยแผนการที่จะขยายขนาดโครงการขยายในกัมพูชาเป็นสองเท่า โดยให้คำมั่นว่าจะลงทุน 290 ล้านยูโร การประกาศดังกล่าวตอกย้ำความมุ่งมั่นของ Sailun ที่มีต่อตลาดกัมพูชา ท่ามกลางภูมิทัศน์การค้าที่เปลี่ยนแปลงไป
General Science จากประเทศจีนได้เข้าร่วมกับการขยายธุรกิจสู่กัมพูชา โดยเปิดตัวโครงการขยายมูลค่า 200 ล้านยูโร เพียงไม่กี่เดือนหลังจากเริ่มดำเนินการในเขตเศรษฐกิจพิเศษท่าเรือสีหนุวิลล์
นอกจากนี้ Qingdao Double Star ยังได้เปิดเผยแผนการสร้างโรงงานผลิตยางล้อสีเขียวมูลค่า 196 ล้านยูโรในประเทศกัมพูชา บริษัทกำลังร่วมมือกับบริษัทท้องถิ่น Ube Development Co.
ความสนใจของผู้ผลิตยางล้อรถยนต์จีนที่เพิ่มขึ้นในกัมพูชาสะท้อนให้เห็นถึงกลยุทธ์อุตสาหกรรมที่กว้างขึ้นในการกระจายแหล่งผลิต ลดความเสี่ยงที่เกี่ยวข้องกับอุปสรรคทางการค้า และเจาะเข้าสู่ตลาดเกิดใหม่
ที่มา https://rubberjournalasia.com/firemax-to-pump-in-us190-mn-in-tyre-facility-in-cambodia/


















14/03/2024