Michelin เข้าซื้อเครื่องพิมพ์โลหะ 3 มิติ AddUp FormUp 350 เครื่องที่หกสำหรับการขึ้นรูปยางรถยนต์ 11 มีนาคม 2024


Michelin Molding Solutions (MMS) ในเมืองกรีนวิลล์ รัฐเซาท์แคโรไลนา ซื้อเครื่องจักร AddUp FormUp 350 Powder Bed Fusion (PBF) เครื่องที่สอง หลังจากประสบความสำเร็จในการติดตั้งและใช้งานเครื่องแรกในปี 2022 เครื่องจักรนี้เป็นเครื่องที่หกที่เพิ่มเข้ามาจากการขยายธุรกิจไปทั่วโลก เครื่องจักรของ FormUp ใช้งานอยู่ทั่วยุโรปและอเมริกาเหนือ ด้วยความสามารถในการผลิตและการผลิตแบบอนุกรมของเครื่องจักร Additive Manufacturing (AM) ของ AddUp ทำให้ FormUp 350 ใหม่แต่ละเครื่องมาแทนที่เครื่องจักร AM รุ่นเก่าห้าเครื่อง
MMS เป็นแผนกการผลิตแม่พิมพ์บ่มยางล้อรถยนต์ทั่วโลกของมิชลิน จากสถานที่ตั้งในยุโรป เอเชีย และอเมริกาเหนือ MMS เป็นผู้จัดส่งแม่พิมพ์ให้กับโรงงานผลิตยางล้อรถยนต์ของ Michelin ทั่วโลก รูปทรงของยางล้อที่ซับซ้อนซึ่งมิชลินต้องการเพื่อให้ได้สมรรถนะของยางล้อที่เหนือกว่าเดิมนั้น ต้องใช้รูปทรงของแม่พิมพ์ที่ซับซ้อนพอๆ กัน ซึ่งไม่สามารถผลิตด้วยกระบวนการผลิตแบบดั้งเดิมได้ เป็นเวลาเกือบยี่สิบปีที่ MMS ใช้เครื่องจักร Additive Manufacturing (AM) ของ AddUp เพื่อตอบสนองความต้องการเหล่านั้น MMS ได้เลือก FormUp 350 ของ AddUp เนื่องจากมีความสามารถในการผลิตสูง ผลผลิตที่มีคุณภาพทนทาน และเทคโนโลยีล้ำสมัยเพื่อการจัดการผงโลหะอย่างปลอดภัย
“MMS รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งกับประสิทธิภาพการทำงานและคุณภาพที่ได้จาก FormUp 350 ของ AddUp ความสามารถในการผลิตในระดับนี้ทำให้เราสามารถเลิกใช้งานเครื่องพิมพ์ 3D รุ่นเก่าและมีประสิทธิภาพน้อยกว่าได้ เราได้เห็นการปรับปรุงด้านความสะอาดและความปลอดภัยในการปฏิบัติงานของเรา และผู้ปฏิบัติงานของเราชื่นชมอย่างมากว่ามันใช้งานง่าย ตั้งแต่การตั้งโปรแกรมสร้างเพลทไปจนถึงการตั้งค่าเครื่องจักร และอินเทอร์เฟซผู้ใช้ของเครื่องจักร” Glen Nelson ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาด้านเทคนิคของ MMS อธิบาย
FormUp 350 หนึ่งเครื่องสามารถผลิต tire mold inserts ได้ในปริมาณมาก ซึ่งก่อนหน้านี้ต้องใช้เครื่องพิมพ์ 3D โลหะห้าเครื่อง และสามารถทำได้รวดเร็วและเชื่อถือได้มากขึ้น ด้วยการพัฒนาโลหะ AM ในอุตสาหกรรม MMS สามารถผลิต tire mold inserts ได้หลายล้านชิ้นในช่วงสองทศวรรษที่ผ่านมา โดยมีรูปทรงที่ซับซ้อนมากขึ้นเพื่อปรับปรุงการยึดเกาะและการสึกหรอตลอดอายุการใช้งานของยาง
ที่มา https://rubberworld.com/michelin-acquires-sixth-addup-formup-350-metal-3d-printer-for-tire-molding/


















14/03/2024