กู๊ดเยียร์ปิดโรงงานผลิตในมาเลเซีย


The Malay Mail รายงานว่า Goodyear กล่าวว่าจะปิดโรงงานในเมืองชาห์อาลัมตั้งแต่วันที่ 30 มิถุนายนปีนี้ ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อตำแหน่งงานประมาณ 550 ตำแหน่ง
Nathaniel Madarang ประธานประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกของ Goodyear กล่าวว่าการตัดสินใจดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ “เปลี่ยนแปลง” เพื่อลดต้นทุนและยังคงสามารถแข่งขันในตลาดได้
“Goodyear Forward เป็นโปรแกรมการเปลี่ยนแปลงที่ออกแบบมาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงานและพอร์ตโฟลิโอของเรา ขยายอัตรากำไรอย่างมีนัยสำคัญ และสร้างมูลค่าให้กับผู้ถือหุ้น โปรแกรมนี้รวมการดำเนินการเฉพาะเพื่อลดต้นทุนต่อปี 1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ (4.7 พันล้านดอลลาร์ริงกิต) ภายในปี 2025 เพื่อให้มั่นใจว่าเรายังคงแข่งขันได้และอยู่ในตำแหน่งผู้นำในอุตสาหกรรม
“ส่วนหนึ่งของความพยายามเหล่านี้ Goodyear ได้ทำการตัดสินใจที่ยากลำบากแต่จำเป็นในการปิดโรงงานผลิตของเราในเมืองชาห์อาลัม ประเทศมาเลเซีย ซึ่งจะมีผลในวันที่ 30 มิถุนายน 2024 โดยคาดว่าจะแล้วเสร็จภายในสิ้นปีนี้” เขากล่าวในแถลงการณ์ คำชี้แจงที่นี่
“การตัดสินใจเหล่านี้ไม่ได้ทำอย่างง่ายๆ แต่เราจำเป็นต้องดำเนินการเพื่อผลประโยชน์ระยะยาวของทั้งธุรกิจและลูกค้าของเรา” เขากล่าว พร้อมเสริมว่าตำแหน่งประมาณ 550 ตำแหน่งในการดำเนินงานในมาเลเซียจะได้รับการปฏิบัติด้วยความเคารพและความโปร่งใสในระหว่างอยู่ในกระบวนการนี้
ตามเว็บไซต์ของบริษัท การมีส่วนร่วมของ Goodyear ในมาเลเซียเกิดขึ้นตั้งแต่ปี 1908 เมื่อ The Goodyear Orient Company ซึ่งเป็นบริษัทซื้อยาง ก่อตั้งขึ้นในสิงคโปร์เพื่อซื้อยางจากสวนในมาเลเซียและอินโดนีเซีย
การจำหน่ายผลิตภัณฑ์กู๊ดเยียร์ในมาเลเซียเริ่มต้นในปี 1929 ผ่านทางสำนักงานของบริษัท Goodyear Sales Company ซึ่งก่อตั้งขึ้นในสิงคโปร์
นอกจากนี้ ยางของกู๊ดเยียร์ยังติดตั้งในรถยนต์ที่ผลิตในประเทศคันแรกของมาเลเซียอย่าง Proton Saga เมื่อปี 1985
โดยจะยังคงให้บริการตลาดในประเทศด้วยยางที่นำเข้าจากโรงงานในประเทศไทย อินโดนีเซีย จีน และไต้หวัน
ที่มา https://rubberworld.com/goodyear-to-close-malaysian-manufacturing-plant/


















13/03/2024