คาดการณ์ตลาด Dimethyldichlorosilane อยู่ที่ 2.4 พันล้านดอลลาร์สหรัฐภายในปี 2032


ตลาด Dimethyldichlorosilane คาดว่าจะขยายรากฐานด้วย CAGR ที่มีแนวโน้มดีที่ 4.8% ในช่วงระยะเวลาคาดการณ์ ตลาดโลกมีรายได้ประมาณ 1.19 พันล้านดอลลาร์สหรัฐในปี 2022 และมีแนวโน้มถึง 2.48 พันล้านดอลลาร์สหรัฐภายในสิ้นปี 2032 ตามรายงานของ Future Market Insights
Dimethyldichlorosilane ไดเมทิลไดคลอโรซิเลน (Si(CH3)2Cl2) เป็นสารประกอบออร์กาโน-ซิลิกอนทรงเตตราฮีดรัลที่เป็นของเหลวไม่มีสีที่อุณหภูมิห้อง และทำปฏิกิริยากับน้ำเพื่อให้เกิดการข้ามไปยังสายโซ่ซิลิคอนออกไซด์เชิงเส้นและแบบไซคลิก มันถูกสังเคราะห์ในระดับอุตสาหกรรมและทำหน้าที่เป็นสารตั้งต้นของซิลิโคนไดเมทิลและสารประกอบโพลีไซเลน ซึ่งประมวลผลและสังเคราะห์ไดเมทิลไดคลอโรไซเลนโดยตรง
ความต้องการไดเมทิลไดคลอโรซิเลนเพิ่มขึ้นเนื่องจากความต้องการซิลิคอนที่ใช้เป็นสารเคลือบหลุมร่องสำหรับเครื่องบินและมอเตอร์ไฟฟ้าที่เพิ่มขึ้น ยอดขายของไดเมทิลไดคลอโรซิเลนเพิ่มขึ้นเนื่องจากยางล้อสีเขียว (green tire) ได้รับความนิยมในตลาดโลก เนื่องจากการยึดเกาะที่ดีขึ้นบนพื้นผิวเปียก และต้านทานการหมุนได้ดีขึ้น
กิจกรรมการก่อสร้างที่เพิ่มขึ้นและข้อกำหนดในการสร้างอาคารองค์กรที่สวยงามสวยงามจำเป็นต้องใช้กระจกในปริมาณมาก เพื่อป้องกันการดูดซับอนุภาคขนาดเล็กบนกระจก จึงมีการใช้การเคลือบไดเมทิลไดคลอโรซิเลนบนกระจก
เมื่อพิจารณาถึงความต้องการแก้วที่ใช้ในอุตสาหกรรมหลายประเภท เช่น รถยนต์ อาคาร และของที่ระลึกในปริมาณมาก ตลาดไดเมทิลไดคลอโรซิเลนจึงคาดว่าจะเติบโตในอนาคตอันใกล้นี้ นอกจากนี้ การใช้ไดเมทิลไดคลอโรซิเลนเป็นสารเคลือบหลุมร่องสำหรับมอเตอร์ไฟฟ้าและเครื่องยนต์อากาศยานก็คาดว่าจะช่วยให้ความต้องการไดเมทิลไดคลอโรซิเลนเพิ่มมากขึ้น
นอกจากนี้ ความกังวลที่เพิ่มขึ้นเกี่ยวกับมลพิษในยานยนต์ตลอดจนปริมาณสำรองเชื้อเพลิงฟอสซิลที่หมดเร็วเป็นหนึ่งในปัญหาที่พบบ่อยซึ่งคาดว่าจะกระตุ้นให้ผู้ผลิตรถยนต์เปลี่ยนมาใช้ยาง]อสีเขียวในรถยนต์ของตน สิ่งนี้มีแนวโน้มที่จะช่วยกระตุ้นตลาดของไดเมทิลไดคลอโรซิเลน เนื่องจากไดเมทิลไดคลอโรซิเลนเป็นวัตถุดิบหลักที่ใช้ในการผลิตยางล้อสีเขียว ซึ่งช่วยกระตุ้นยอดขายของไดเมทิลไดคลอโรซิเลน
หนึ่งในอุปสรรคสำคัญซึ่งส่งผลเสียต่อการเติบโตของตลาดไดเมทิลไดคลอโรซิเลนคือต้นทุนวัตถุดิบ/สารเคมีที่สูง ซึ่งจำเป็นสำหรับการสังเคราะห์ไดเมทิลไดคลอโรซิเลนในระดับอุตสาหกรรม
ต้นทุนวัตถุดิบที่เพิ่มขึ้นนี้เป็นผลมาจากอัตราแลกเปลี่ยนที่ผันผวนและมาตรการรักษาสิ่งแวดล้อมอันเนื่องมาจากกฎระเบียบและข้อจำกัดในการใช้สารเคมี รวมถึงไดเมทิลไดคลอโรไซเลนโดยรัฐบาลต่างๆ ทั่วโลก สิ่งนี้ผลักดันความต้องการไดเมทิลไดคลอโรไซเลน
ตลาด Dimethyldichlorosilane ที่สำคัญคืออะไร?
ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกเป็นตลาดที่โดดเด่นที่สุดสำหรับไดเมทิลไดคลอโรซิเลน ความต้องการไดเมทิลไดคลอโรซิเลนส่วนใหญ่มาจากตลาดอินเดียและจีน ความต้องการไดเมทิลไดคลอโรซิเลนเกิดจากข้อเท็จจริงที่ว่าไม่มีกฎระเบียบที่เข้มงวดสำหรับการผลิตและการเก็บรักษาสารประกอบ
นอกจากนี้ความต้องการของตลาดขนาดใหญ่สำหรับไดเมทิลไดคลอโรไซเลนจากผู้ใช้ปลายทางก็ช่วยกระตุ้นการเติบโตของตลาดเช่นกัน ปัจจัยสำคัญประการหนึ่งที่กระตุ้นการเติบโตของตลาดในเอเชียแปซิฟิกคืออุตสาหกรรมการก่อสร้างที่กำลังเติบโตและการโยกย้ายฐานการผลิตของกลุ่มบริษัทข้ามชาติจากประเทศตะวันตกไปยังประเทศในเอเชียเนื่องจากค่าแรงราคาถูก
ยุโรปเป็นตลาดที่โดดเด่นเป็นอันดับสองสำหรับผลิตภัณฑ์ไดเมทิลไดคลอโรซิเลน เนื่องจากมีผู้ผลิตยานยนต์จำนวนมากในภูมิภาคนี้
ที่มา https://rubberworld.com/dimethyldichlorosilane-market-forecast-at-2-4-billion-by-2032/


















23/02/2024