รายงานของ Recycled Rubber Coalition ตรวจสอบผลกระทบของรถยนต์ไฟฟ้า EV ต่อยางล้อที่ถูกทิ้ง


รายงานของ Recycled Rubber Coalition ตรวจสอบผลกระทบของรถยนต์ไฟฟ้า EV ต่อยางล้อที่ถูกทิ้ง
เมื่อเร็วๆ นี้ The Recycled Rubber Coalition ได้เผยแพร่สมุดปกขาวชื่อ “ปัญหาสิ่งแวดล้อมของยานพาหนะไฟฟ้าที่ไม่คาดคิดด้วยวิธีแก้ปัญหาสามัญสำนึก” ซึ่งจะตรวจสอบว่าการนำรถยนต์ไฟฟ้า EV มาใช้อย่างรวดเร็วจะนำไปสู่การเพิ่มขึ้นของเศษยางล้อรถได้อย่างไร และนำเสนอแนวทางปฏิบัติสำหรับการรีไซเคิลและการนำกลับมาใช้ใหม่ ยางเหล่านี้
“ความต้องการรถยนต์ไฟฟ้าของผู้บริโภคที่เพิ่มขึ้นยังคงเป็นหนึ่งในการพัฒนาที่น่าตื่นเต้นที่สุดในรอบไม่กี่ปีที่ผ่านมา” กลุ่มพันธมิตรยางล้อรีไซเคิลกล่าว “อย่างไรก็ตาม เราจำเป็นต้องจัดการกับความเป็นจริงของเศษยางล้อที่เพิ่มขึ้นที่พวกเขาผลิต แม้ว่าจะมีทางเลือกในการรีไซเคิลที่ดีเยี่ยม แต่นโยบายที่มีประสิทธิภาพของรัฐบาลที่สนับสนุนการขยายตลาดยางล้อรีไซเคิลนั้นมีความสำคัญอย่างยิ่งในการเสริมสร้างและสนับสนุนความพยายามในการนำกลับมาใช้ใหม่ของอุตสาหกรรม”
กลุ่มพันธมิตรประมาณการว่าจำนวนเศษยางล้อที่จะผลิตเพิ่มขึ้น 12% ต่อปีภายในปี 2030 เนื่องจากผู้ขับขี่เปลี่ยนมาใช้ยานพาหนะไฟฟ้า EV ที่มีน้ำหนักมากกว่ารถยนต์สันดาปถึง 20% และสามารถเข้าถึงแรงบิดสูงสุดได้เกือบจะในทันที ซึ่งทั้งสองอย่างนี้จะเพิ่มแรงเสียดทานและส่งผลให้ยางล้อสึกหรอและสิ้นเปลืองมากขึ้น
แม้ว่าเทคโนโลยีในปัจจุบันช่วยให้สามารถนำเศษยางล้อกลับมาใช้ใหม่ได้ แต่การผลิตยางล้อในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาได้แซงหน้าตลาดยางล้อรีไซเคิลที่มีอยู่แล้ว กลุ่มพันธมิตรเน้นย้ำถึงวิธีการที่เป็นนวัตกรรมใหม่ในการนำเศษยางล้อกลับมาใช้ใหม่ เช่น ยางมะตอยที่ได้จากยางล้อและยางแอสฟัลต์ดัดแปลง และนโยบายสนับสนุนของรัฐและรัฐบาลกลางที่ให้ความสำคัญกับเงินอุดหนุนเพื่อขยายการใช้ยางรีไซเคิล
ที่มา https://www.tirereview.com/recycled-rubber-coalition-ev-tires/


















13/02/2024