Sensata Technologies ประกาศเซ็นเซอร์ใหม่ที่ติดตั้งบนยางล้อสำหรับยางล้อรถยนต์และยางล้อ OEM


Sensata Technologies ประกาศว่าได้พัฒนาเซ็นเซอร์ใหม่ที่ติดตั้งบนยางล้อสำหรับรถยนต์และยางมาตรฐานที่ติดมารถยนต์ (OEMs)  เพื่อมอบความปลอดภัย ประสิทธิภาพ และข้อมูลเชิงลึกที่ปรับปรุงให้ดียิ่งขึ้น เซ็นเซอร์ที่ติดตั้งบนยางล้อของ Sensata เป็นวิวัฒนาการของการตรวจจับยางล้อ โดยใช้ประโยชน์จากยางเป็นจุดสัมผัสเดียวกับพื้นถนนเป็นข้อมูลเชิงลึกใหม่ นอกเหนือจากความดันและอุณหภูมิ เซนเซอร์ที่ติดตั้งบนยางของ Sensata มีฟังก์ชัน TPMS เช่นเดียวกับความเร่งเพื่อตรวจจับแรงที่ยางกระทบพื้น ติดตั้งโดยตรงกับซับในของยาง เซ็นเซอร์ที่ติดตั้งบนยางจะระบุยี่ห้อและรุ่นของยาง รวมถึงให้ข้อมูลต่อเนื่องสำหรับยางแต่ละเส้นตลอดอายุการใช้งาน

เซ็นเซอร์ที่ติดตั้งบนยางล้อของ Sensata มีประโยชน์หลายประการ ได้แก่ ปรับปรุงความปลอดภัย อายุการใช้งานยางล้อ ตรวจวัดประสิทธิภาพการใช้เชื้อเพลิง และการคำนวณระยะการขับขี่ เมื่อจับคู่ข้อมูลจากเซ็นเซอร์กับระบบการคำนวณน้ำหนัก จะสามารถประมาณน้ำหนักในแนวตั้งบนยางแต่ละเส้นได้ในขณะที่รถเคลื่อนที่ ระบบจะแจ้งให้คนขับทราบหากรถมีน้ำหนักเกินหรือไม่สมดุล รถที่รับน้ำหนักเกินพิกัดเพียง 10% จะส่งผลให้อายุการใช้งานยางล้อลดลง 16% และถ้าบรรทุกน้ำหนักที่พอดีและสมดุลจะช่วยประหยัดเชื้อเพลิงได้ 10% การตระหนักรู้ถึงภาระของรถช่วยเพิ่มความปลอดภัย ยืดอายุยาง และคาดคะเนระยะการขับขี่อย่างแม่นยำ นอกจากนี้ เซ็นเซอร์ติดยางที่ป้อนข้อมูลตามเวลาจริงให้กับระบบการจัดการแบตเตอรี่ ช่วยให้สามารถคำนวณช่วงเวลาชาร์จไฟสำหรับรถยนต์ EV ได้แม่นยำยิ่งขึ้น การจัดการข้อมูลยางที่ตั้งโปรแกรมไว้ในเซ็นเซอร์ช่วยให้รถสามารถปรับสมรรถนะและการจัดการให้ตรงกับยางที่ติดตั้งได้ ประสิทธิภาพที่แม่นยำยิ่งขึ้นจะช่วยในการตรวจจับสภาพพื้นผิวถนน เช่น การเปลี่ยนแปลงจากทางเท้าเป็นกรวด สามารถแจ้งระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ขั้นสูง เพื่อปรับระยะเบรกได้ทันท่วงทีและแม่นยำยิ่งขึ้น เป็นต้น หรือการติดตามการรับประกันยางล้อที่ง่ายขึ้น ยางล้อสำหรับยางล้อรถยนต์และยางล้อ OEMs สามารถติดตามการรับประกันยางและการแจ้งเตือนได้ง่ายขึ้น เนื่องจากรถยนต์ที่มีเซ็นเซอร์ที่ติดตั้งบนยางสามารถจดจำข้อมูลยางจากเซ็นเซอร์ได้โดยอัตโนมัติ เซ็นเซอร์ติดตั้งบนยางรุ่นแรกของ Sensata จะเปิดตัวในปี 2566 สำหรับชุดติดตั้งเพิ่มเติมกับผู้ผลิตยางรายใหญ่ กำลังหารือเกี่ยวกับโอกาสเพิ่มเติมกับยางล้อสำหรับยางล้อรถยนต์และยางล้อ OEMs 

“โอกาสนี้ในการจัดหาโซลูชันการจัดการยางรุ่นต่อไปของ Sensata ให้กับผู้ผลิตยางล้อชั้นนำ แสดงให้เห็นถึงมูลค่าเพิ่มที่เซ็นเซอร์ติดตั้งบนยางของเรามอบให้ และเราเชื่อว่าจะเป็นประโยชน์ต่อผู้อื่นอีกมากมาย รวมถึงเจ้าของกลุ่มยานยนต์ กลุ่ม OEMs ยานยนต์ และผู้บริโภคปลายทาง” กล่าวโดย Eric Sorret รองประธานฝ่ายยานยนต์ของ Sensata Technologies 

ที่มา https://rubberworld.com/sensata-technologies-announced-a-new-tire-mounted-sensor-for-vehicle-and-tire-oems/


















21/11/2022