การคาดการณ์ตลาดน้ำยางสังเคราะห์ทั่วโลกเติบโต CAGR ที่ 4.1% จนถึงปี 2026


ตลาดโพลีเมอร์น้ำยางสังเคราะห์ทั่วโลกคาดว่าจะเติบโตที่ CAGR 4.1% ในช่วงคาดการณ์ของปี 2020-2026 ตาม Infinium Global Research

ความต้องการที่เพิ่มขึ้นสำหรับโพลีเมอร์น้ำยางสังเคราะห์สำหรับสีและสารเคลือบกำลังผลักดันการเติบโตของตลาด สีและสารเคลือบที่ใช้ลาเท็กซ์มีข้อดีหลายประการเหนือสีและสารเคลือบที่ใช้น้ำมัน รวมถึงการใช้งานที่สะดวก แห้งเร็ว VOCs ต่ำหรือใกล้ศูนย์ และง่ายต่อการทำความสะอาดและเคลือบซ้ำ ข้อดีเหล่านี้ของโพลีเมอร์จากน้ำยางสังเคราะห์คาดว่าจะช่วยเพิ่มการยอมรับในการใช้งานสีและสารเคลือบ นอกจากนี้ ภาคการก่อสร้างและยานยนต์ที่กำลังเติบโตกำลังสนับสนุนการเติบโตของตลาด อุตสาหกรรมก่อสร้างและยานยนต์ใช้โพลีเมอร์จากน้ำยางสังเคราะห์อย่างแพร่หลายสำหรับการใช้งานที่หลากหลาย รวมทั้งสี สารเคลือบ กาว สารเคลือบหลุมร่องฟัน พรม และผ้าไม่ถักไม่ทอ ดังนั้น อุตสาหกรรมก่อสร้างและยานยนต์ที่เติบโตขึ้นช่วยส่งเสริมการเติบโตของตลาดโพลีเมอร์น้ำยางสังเคราะห์ เนื่องจากเป็นอุตสาหกรรมปลายทางชั้นนำ

อย่างไรก็ตาม เนื่องจากโพลีเมอร์จากน้ำยางสังเคราะห์ผลิตขึ้นจากการรวมโมโนเมอร์ที่ได้จากแหล่งกลั่นของไฮโดรคาร์บอน เช่น ปิโตรเลียมดิบ และก๊าซธรรมชาติ คาดว่าราคาน้ำมันดิบที่ผันผวนจะขัดขวางการเติบโตของตลาดสำหรับโพลีเมอร์น้ำยางสังเคราะห์ อย่างไรก็ตาม ความต้องการสินค้าไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ที่เพิ่มขึ้นจากภูมิภาคที่กำลังพัฒนานั้นคาดว่าจะช่วยกระตุ้นการเติบโตของตลาดในอนาคต ผลิตภัณฑ์ไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ส่วนใหญ่ใช้น้ำยางสังเคราะห์สำหรับการใช้งาน รวมทั้งกาวและสารเคลือบหลุมร่องฟัน ดังนั้นการผลิตและการขายสินค้าไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ที่เพิ่มขึ้นในประเทศกำลังพัฒนาคาดว่าจะเพิ่มการเติบโตของตลาดในอนาคต

ที่มา https://rubberworld.com/global-synthetic-latex-market-forecast-with-a-cagr-of-4-1-percent-through-2026/


















03/08/2022