มิชลินเตรียมออกจากรัสเซีย


ปารีส ฝรั่งเศส – มิชลินประกาศแผนโอนธุรกิจรัสเซียทั้งหมดไปยังผู้บริหารท้องถิ่นภายในสิ้นปีนี้ การตัดสินใจดังกล่าวมีขึ้นหลังจากมิชลินระงับกิจกรรมในรัสเซียเมื่อวันที่ 15 มีนาคม เพื่อตอบโต้การรุกรานยูเครนของรัสเซีย
“กลุ่มบริษัทจึงถูกบังคับให้วางแผนโอนการดำเนินงานของรัสเซียทั้งหมดภายในสิ้นปี 2565 และกำลังพิจารณาถึงความเป็นไปได้ในการโอนการควบคุมการดำเนินงานด้านการบริหาร การขาย และอุตสาหกรรมไปยังผู้บริหารท้องถิ่นในปัจจุบัน ในการทำเช่นนั้น มิชลินกำลังเตรียมกรอบการทำงานที่เหมาะสมที่สุดสำหรับพนักงาน” บริษัทประกาศในแถลงการณ์ หน่วยงานใหม่จะดำเนินการผ่านโครงสร้างอิสระจากมิชลิน มิชลินมีพนักงานประมาณ 1,000 คนในรัสเซีย รวมถึง 750 คนที่โรงงาน Davydovo ซึ่งอยู่ห่างจากมอสโกประมาณ 100 กิโลเมตร ฐานการผลิตนี้มีกำลังการผลิตยาง 1.5 ถึง 2 ล้านเส้นต่อปี ส่วนใหญ่เป็นยางสำหรับรถยนต์นั่งส่วนบุคคล ยอดขายของมิชลินในประเทศคิดเป็น 2% ของยอดขายทั้งหมดของกลุ่มและ 1% ของการผลิตยางรถยนต์ทั่วโลก

งบดุลของมิชลินในปัจจุบันคาดว่าจะอยู่ที่ 250 ล้านยูโรหรือ 265 ล้านดอลลาร์จากการดำเนินงานในรัสเซีย บริษัทชี้แจงว่าการถ่ายโอนการดำเนินงานจะไม่กระทบต่อแนวทางทางการเงินของบริษัท

ที่มา https://rubberworld.com/michelin-to-exit-russia/


















22/07/2022