Michelin สร้างความแข็งแกร่งให้กับความมีตัวตนบนตลาดออนไลน์ในฝรั่งเศส


Clermont-ferrand ฝรั่งเศส - กลุ่ม Michelin ได้เพิ่มความเป็นเจ้าของบริษัท Allopneus S.A.S. บริษัทขายและเปลี่ยนยางล้อออนไลน์สัญชาติฝรั่งเศส เป็น 100% เพื่อเสริมสร้างความมีตัวตนบนอีคอมเมิร์ซในฝรั่งเศส

การเป็นเจ้าของ Allopneus เต็มตัวจะช่วยให้ Michelin พัฒนาองค์ความรู้ด้านพฤติกรรมผู้บริโภคและกระบวนการซื้อออนไลน์ บริษัทกล่าว เพื่อให้ประสบการณ์ที่ดีที่สุดจากการหาข้อมูลออนไลน์เพื่อเปลี่ยนยางล้อ

ข้อตกลงทางด้านการเงิน ซึ่งอยู่ระหว่างการอนุมัติจากองค์กรกำกับการแข่งขันทางการค้าของฝรั่งเศส (French Competition Authority) ยังไม่เป็นที่เปิดเผย  Michelin ได้เข้าซื้อหุ้น 40% ของบริษัทเมื่อปี 2015 ซึ่งก่อตั้งโดยครอบครัว Blaise ในเมือง Aix-en-Provence เมื่อปี 2004

อ้างอิงจาก Michelin การพัฒนาของอีคอมเมิร์ซเป็นหนึ่งในแนวโน้มเชิงโครงสร้างสำคัญของตลาดยางล้อ การหาข้อมูลออนไลน์กลายมาเป็นก้าวสำคัญของของผู้ขับขี่จำนวนถึง 2 ใน 3 เพื่อซื้อยางล้อใหม่ในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา ผู้หาข้อมูลออนไลน์จำนวนสูงสุดถึง 15% ตัดสินใจซื้อทางออนไลน์ ซึ่งเป็นแนวโน้มที่คาดว่าจะแข็งแกร่งยิ่งขึ้น Michelin กล่าว

Allopneus มีส่วนแบ่ง 40% ของตลาดการขายยางล้อออนไลน์สำหรับบุคคลในฝรั่งเศส อ้างอิงจาก Michelin โดยเป็นพาร์ทเนอร์กับศูนย์เปลี่ยนยางล้อกว่า 6,000 ศูนย์ ในแต่ละปีบริษัทขายยางล้อรถยนต์ส่วนบุคคล 3.6 ล้านเส้น และได้รับการเข้าชมเว็บไซต์ประมาณ 27 ล้านครั้ง

ที่มา  https://www.tirebusiness.com/news/michelin-takes-full-ownership-allopneus 


















14/09/2021