รัฐบาลอินเดีย กำลังพิจารณาเรื่องการใช้ซิลิโคนและยางพาราในการผลิตยางล้อเพื่อพัฒนาความทนทานรวมทั้งการใช้ไนโตรเจนแทนอากาศปกติ
เพื่อให้สอดคล้องกับมาตรฐานสากล อากาศถูกแทนด้วยไนโตรเจนเพื่อลดโอกาสการระเบิดของยางล้อที่มีความร้อนสูงเกินไป
การประกาศนี้ออกมาภายหลังจากอุบัติเหตุทางถนนที่ถึงแก่ชีวิตบนทางด่วน Noida-Agra Yamuna ตามข้อมูลจากนาย Nitin Gadkari รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมของอินเดีย
Gadkari กล่าวว่า รัฐบาล Uttar Pradesh (UP) ได้ตั้งคณะกรรมการเพื่อหาสาเหตุของอุบัติเหตุนี้ที่เกิดบนทางหลวงที่ทำจากซีเมนต์-คอนกรีต
และจะดำเนินการอย่างเข้มงวดต่อผู้ที่ต้องรับผิดชอบ ในขณะนี้ UP ถือเป็นลำดับต้น ๆ
ที่มีอุบัติเหตุทางถนนมากที่สุดในอินเดีย
กระทรวงคมนาคมทางถนนและทางหลวง
ได้รับมอบหมายให้รับภารกิจก่อสร้างและบำรุงรักษาทางหลวงแห่งชาติในประเทศ – Gadkari กล่าวว่า รัฐบาลกลางได้เตรียมงบประมาณ 140
ล้านรูปี (2 พันล้านเหรียญสหรัฐ) เพื่อมาตรการป้องกันอุบัติเหตุทางถนน ซึ่งรวมถึงการผลิตยางล้อแบบใหม่และการบำรุงรักษาด้วย
ในขณะเดียวกัน
นโยบายความปลอดภัยทางถนนแห่งชาติได้ระบุมาตรการเชิงนโยบายไว้มากมาย เช่น
การส่งเสริมความตระหนัก การสร้างฐานข้อมูลความปลอดภัยทางถนน และส่งเสริมโครงสร้างพื้นฐานทางถนนที่ปลอดภัยยิ่งขึ้น
ซี่งครอบคลุมการใช้ระบบการคมนาคมอัจฉริยะและการบังคับใช้กฎหมายความปลอดภัย
โดยนาย Gadkari เอง
สนับสนุนการใช้ความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีด้านยานยนต์เพื่อการป้องกันอุบัติเหตุทางถนน
“กระทรวงได้จัดทำกลยุทธ์หลากหลายมิติเพื่อแก้ปัญหาความปลอดภัยทางถนนที่อยู่บนฐานของการศึกษา
วิศวกรรม (ทั้งของถนนและยานพาหนะ) การบังคับใช้ และการดูแลฉุกเฉิน นอกจากนี้
กระทรวงคมนาคมทางถนนและทางหลวงได้ก่อตั้งคณะกรรมการความปลอดภัยทางถนนระดับอำเภอขึ้นในแต่ละอำเภอของประเทศ
เพื่อส่งเสริมความตระหนักในกลุ่มผู้ใช้ถนน โดยมีสมาชิกรัฐสภาของอำเภอเป็นประธาน”
ทั้งนี้ นาย Gadkari กล่าวว่า
ในประเทศต้องการผู้ขับขี่ที่ผ่านการฝึกอบรมอยู่ 2.5 ล้านคน
และยังได้จัดทำรายการของแนวทางเพื่อพัฒนาสภาพของถนนไว้ด้วย
ที่มา http://rubberjournalasia.com/indias-govt-considers-modified-tyres-to-reduce-road-accidents/