MILAN — บริษัท Pirelli C. & S.p.A.
รายงานรายได้จากการดำเนินงานและการขายที่เพิ่มขึ้นในปีงบประมาณ 2018
ซึ่งเป็นผลของการขายผลิตภัณฑ์ “มูลค่าสูง” ในระหว่างปี
รายได้จากการดำเนินงานก่อนภาษีที่ทำการปรับแล้ว
เพิ่มขึ้นร้อยละ 8.2 ไปที่ 1.18
พันล้านเหรียญสหรัฐ ก่อนคิดต้นทุนที่เกี่ยวกับข้อริเริ่มใหม่ ๆ โดยมียอดขายลดลงร้อยละ
2.9 อยู่ที่ 6.13 พันล้านเหรียญสหรัฐ
ทำให้สัดส่วนค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานสูงขึ้นเล็กน้อยที่ร้อยละ 19.2
กลุ่มสินค้าที่มีมูลค่าสูง — ประกอบด้วย ยางล้อที่มีเส้นผ่านศูนย์กลางล้อใหญ่ ซึ่งคือยางล้อ "prestige"
และ "specialty"
และยางล้อรถจักรยานยนต์พรีเมี่ยม — ซึ่งมีการเติบโตขึ้นในทุกภูมิภาค
ด้วยยอดขายเพิ่มขึ้นร้อยละ 10 ในปี 2017 และคิดเป็นเกือบร้อยละ 64 ของยอดขายทั้งหมดของ Pirelli
เพิ่มขึ้นจากที่ร้อยละ 57.5
Pirelli เปิดเผยว่า แม้ว่ามีปัจจัยส่วนผสมราคาที่เป็นไปตามความคาดหมายแต่รายได้ทั้งปีลดลงที่ประมาณร้อยละ
7 ตามที่ปริมาณการขายลดลงร้อยละ 3.1 และอัตราแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศที่ไม่เป็นไปตามความคาดหมายมีผลทางลบที่ประมาณร้อยละ
6 โดยบริษัทระบุว่าปริมาณที่ลดลงนั้นมาจากการลดลงของยางล้อ
“มาตรฐาน” ร้อยละ 14 กับการเพิ่มขึ้นของผลิตภัณฑ์ที่มีมูลค่าสูงที่ร้อยละ
11
สำหรับปีงบประมาณ 2019 Pirelli กล่าวว่าบริษัทคาดหวังถึงการเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในผลกำไรและรายได้ที่ร้อยละ
4 ถึง 6 จากผลทางบวกของการปรับเปลี่ยนไปสู่ผลิตภัณฑ์ที่มีมูลค่าเพิ่มสูงขึ้น
ยอดขายของ Pirelli
ในอเมริกาเหนือปรับเพิ่มขึ้นร้อยละ 2.1 ไปที่ 1.18 พันล้านเหรียญสหรัฐ ตามที่บริษัทได้มีส่วนแบ่งตลาดเพิ่มขึ้นในตลาดกลุ่มสมรรถนะและกลุ่มยางล้อทดแทนสำหรับทุกฤดูกาล
Pirelli ระบุว่ารายได้จะเพิ่มขึ้นร้อยละ 7.6 โดยไม่มีผลทางลบจากอัตราแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ
ในอีกด้าน ธุรกิจในละตินอเมริกาของ Pirelli ตกต่ำลงร้อยละ 24.4 ไปที่ 816
ล้านเหรียญสหรัฐ จากปริมาณการขายที่ลดลงร้อยละ 14.8
และผลทางลบของการเปลี่ยนแปลงอัตราการแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ
ข้อริเริ่มต่าง ๆ ที่จัดอยู่ภายใต้ต้นทุนการเริ่มธุรกิจใหม่
ประกอบด้วย กิจกรรมทางไซเบอร์ใน OE กลุ่ม premium และ prestige การขยายหน่วยธุรกิจ Velo ของบริษัท การเปลี่ยนการผลิตภายใต้แบรนด์ Aeolus
ไปเป็นการผลิตแบรนด์ Pirelli ที่โรงงานของบริษัทในเมือง Jiaozuo
ประเทศจีน และโครงการการเปลี่ยนแปลงไปสู่ดิจิทัลที่เพิ่มขึ้น
ที่มา https://www.tirebusiness.com/article/20190227/NEWS/190229957/pirelli-operating-income-up-on-increased-high-value-product-sales