3,430 / 5,000 Yokohama Rubber เข้าร่วม ‘โครงการ Fry to Fly’ เพื่อรีไซเคิลน้ำมันปรุงอาหารเป็นเชื้อเพลิงการบินที่ยั่งยืน


Yokohama Rubber เข้าร่วม ‘โครงการ Fry to Fly’ เพื่อรีไซเคิลน้ำมันปรุงอาหารเป็นเชื้อเพลิงการบินที่ยั่งยืน

นี่เป็นครั้งแรกที่บริษัทในภาคการผลิตผลิตภัณฑ์ยางเข้าร่วมโครงการนี้ โดยแสดงให้เห็นถึงแนวทางที่ก้าวหน้าของ Yokohama Rubber ในการพัฒนาอย่างยั่งยืนและการบรรเทาการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ

เปลี่ยนขยะให้เป็นเชื้อเพลิงเครื่องบิน
โครงการ "Fry to Fly" มุ่งเน้นไปที่การรวบรวมน้ำมันปรุงอาหารเหลือทิ้งจากบริษัทและครัวเรือน แล้วนำมาแปรรูปเป็นเชื้อเพลิงเครื่องบินแบบ SAF ซึ่งเป็นทางเลือกที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมแทนเชื้อเพลิงเครื่องบินแบบเดิม เชื้อเพลิงเครื่องบินแบบ (sustainable aviation fuel: SAF) สามารถลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกได้มากถึง 80% ตลอดอายุการใช้งานเมื่อเทียบกับเชื้อเพลิงเครื่องบินแบบเดิมที่ทำจากฟอสซิล โดยรัฐบาลญี่ปุ่นตั้งเป้าให้เชื้อเพลิงเครื่องบินแบบ SAF คิดเป็น 10% ของเชื้อเพลิงเครื่องบินทั้งหมดภายในปี 2030 โครงการนี้จึงสอดคล้องกับความพยายามของประเทศในการลดการปล่อยคาร์บอนจากการเดินทางทางอากาศ

Yokohama Rubber มีส่วนสนับสนุนโครงการนี้โดยจัดหาน้ำมันปรุงอาหารเหลือทิ้งจากโรงอาหารพนักงานที่สำนักงานใหญ่และโรงงานของบริษัทในเมืองฮิระสึกะ จังหวัดคานากาวะ นอกจากนี้ บริษัทมีแผนที่จะขยายการมีส่วนร่วมโดยเพิ่มโรงงานในประเทศให้มากขึ้นในอนาคต

ความเหมาะสมโดยธรรมชาติสำหรับ Yokohama Rubber
การตัดสินใจของ Yokohama Rubber ที่จะเข้าร่วม "โครงการ Fry to Fly" สอดคล้องกับเป้าหมายด้านความยั่งยืนและความมุ่งมั่นที่ประกาศไว้ในการมีส่วนสนับสนุนสังคมที่ปลอดคาร์บอนและมุ่งเน้นการรีไซเคิล ภายใต้สโลแกนความยั่งยืน "Caring for the Future" บริษัทมุ่งมั่นที่จะแก้ไขปัญหาสังคมที่สำคัญผ่านการดำเนินธุรกิจ

การมีส่วนร่วมของบริษัทในภาคการบินยังมีส่วนในการตัดสินใจเข้าร่วมโครงการนี้ด้วย Yokohama Rubber ผลิตส่วนประกอบสำคัญสำหรับเครื่องบินพาณิชย์ รวมถึงถังน้ำดื่มและส่วนประกอบภายในห้องโดยสาร ซึ่งสร้างการทำงานร่วมกันอย่างเป็นธรรมชาติระหว่างกิจกรรมทางอุตสาหกรรมของบริษัทและวัตถุประสงค์ของโครงการ

ปูทางสู่อนาคตที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากขึ้น
ด้วยการเข้าร่วม "โครงการ Fry to Fly" Yokohama Rubber กำลังเข้าร่วมในกระแสที่กำลังเติบโตในการลดการปล่อยคาร์บอนในอุตสาหกรรมการบินของญี่ปุ่น การมีส่วนร่วมของบริษัทไม่เพียงเน้นย้ำถึงความมุ่งมั่นในการลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมเท่านั้น แต่ยังแสดงให้เห็นถึงศักยภาพของอุตสาหกรรมต่างๆ ที่จะร่วมมือกันหาทางแก้ปัญหาที่สร้างสรรค์สำหรับความท้าทายด้านสภาพอากาศอีกด้วย

เมื่อมีบริษัทเข้าร่วมโครงการมากขึ้น การผลิต SAF จากน้ำมันปรุงอาหารเหลือทิ้งและทรัพยากรในประเทศอื่นๆ คาดว่าจะเพิ่มขึ้น ช่วยให้ญี่ปุ่นเข้าใกล้เป้าหมายด้านสภาพอากาศมากขึ้น ขณะเดียวกันก็ส่งเสริมการใช้ทรัพยากรอย่างมีประสิทธิภาพและหลักการเศรษฐกิจหมุนเวียน


















08/01/2025