Continental และ Pyrum จับมือกันผลิตคาร์บอนแบล็กจากยางล้อที่หมดอายุการใช้งาน


 Continental ได้ลงนามในข้อตกลงการซื้อระยะยาวกับ Pyrum Innovations ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีเทอร์โมไลซิสของยางล้อที่หมดอายุการใช้งาน สำหรับคาร์บอนแบล็กคุณภาพสูงเป็นพิเศษ (rCB) ที่กู้คืนจากยางที่หมดอายุการใช้งาน Continental ตั้งใจที่จะใช้คาร์บอนแบล็กที่กู้คืนในการผลิตยางล้อรถยนต์นั่งส่วนบุคคลแบบต่อเนื่องในอนาคต ทั้งสองบริษัทจึงกระชับความร่วมมือกันให้มากขึ้น ผู้ผลิตยางล้อระดับพรีเมียมรายนี้ได้ลงนามในข้อตกลงการพัฒนากับ Pyrum Innovations ไปแล้วในปี 2022 ตั้งแต่นั้นมา ทั้งสองบริษัทก็มีเป้าหมายร่วมกันในการเพิ่มประสิทธิภาพและขยายการรีไซเคิลยางล้อที่หมดอายุการใช้งานผ่านกระบวนการไพโรไลซิส
คาร์บอนแบล็กเป็นวัตถุดิบที่สำคัญสำหรับการผลิตยางและการผลิตผลิตภัณฑ์ยางอุตสาหกรรมอื่นๆ การใช้คาร์บอนแบล็กในสารประกอบยางช่วยเพิ่มความเสถียร ความแข็งแกร่ง และความทนทานของยาง คาร์บอนแบล็กที่กู้คืนจากยางล้อที่หมดอายุการใช้งานช่วยลดการใช้เชื้อเพลิงฟอสซิลและการปล่อย CO2 ยางรถยนต์นั่งส่วนบุคคลจาก Continental มีปริมาณเขม่าอยู่ระหว่าง 15 - 20% ซึ่งให้ยางมีสีดำ ขึ้นอยู่กับรุ่น การใช้คาร์บอนแบล็ครีไซเคิลช่วยให้ Continental บรรลุเป้าหมายในการใช้วัสดุหมุนเวียนและรีไซเคิลมากกว่า 40% ในการผลิตยางล้อรถยนต์ภายในปี 2030 ได้อีกก้าวหนึ่ง
“วัตถุดิบรีไซเคิลมีความสำคัญเพิ่มมากขึ้นในการผลิตยางรถยนต์ของเรา เพื่อเพิ่มการหมุนเวียนของผลิตภัณฑ์ของเราให้มากขึ้น เราจำเป็นต้องคิดต่างออกไป เราต้องเปลี่ยนจากแนวคิดเรื่องยางล้อที่ ““end-of-life” ไปเป็น “end-of-use”  ซึ่งหมายความว่าการสิ้นสุดระยะการใช้งานตามจุดประสงค์ของยางล้อรถยนต์จะต้องเป็นจุดเริ่มต้นของโอกาสใหม่ ร่วมกับ Pyrum เรากำลังพัฒนากระบวนการที่มีประสิทธิภาพสูงในการรีไซเคิลส่วนประกอบและวัสดุให้ได้มากที่สุดจากยางล้อที่หมดอายุการใช้งานแล้วกลับเข้าสู่วงจรการผลิตของเรา” Jorge Almeida หัวหน้าฝ่ายความยั่งยืนของ Continental Tires กล่าว
ยางล้อรถยนต์ของ Continental มีวัสดุรีไซเคิลอยู่แล้ว เช่น ยางรีไซเคิลจากยางล้อที่หมดอายุใช้งานแล้วที่ผ่านการแปรรูปด้วยเครื่องจักร เหล็กรีไซเคิล และโพลีเอสเตอร์รีไซเคิลจากขวด PET ซึ่งโดยปกติแล้วมักจะลงเอยที่เตาเผาหรือหลุมฝังกลบ
การรีไซเคิลยางล้อรถยนต์ต้องใช้เทคโนโลยีและกระบวนการขั้นสูงเพื่อแยก ทำความสะอาด และรีไซเคิลวัสดุอย่างมีประสิทธิภาพโดยไม่กระทบต่อความปลอดภัยและคุณภาพของยางรีไซเคิลหรือวัสดุรีไซเคิล ความปลอดภัยเป็นสิ่งสำคัญที่สุดของ Continental
ผู้ผลิตยางระดับพรีเมียมรายนี้ได้สรุปข้อตกลงการพัฒนากับ Pyrum Innovations เมื่อปี 2022 Pascal Klein ซีอีโอของ Pyrum Innovations กล่าวว่า "การขยายความร่วมมือของเรากับ Continental ถือเป็นก้าวที่สำคัญมากสำหรับเรา" เขากล่าวเสริมว่า "เพื่อให้แน่ใจว่า Continental จะสามารถใช้คาร์บอนแบล็กที่กู้คืนมาในการผลิตยางล้อรถยนต์โดยสารแบบต่อเนื่องในอนาคตได้ เราจึงทำงานอย่างต่อเนื่องในการพัฒนาต่อไปในฐานะส่วนหนึ่งของความร่วมมือในการพัฒนา เราประสบความสำเร็จร่วมกันในการรับรองว่ายางล้อรถยกที่ผลิตใหม่ทั้งหมดในโรงงานของ Continental ในเมือง Korbach รัฐ Hesse จะมีคาร์บอนแบล็กที่ยั่งยืนของเรา"
Continental มีเป้าหมายที่จะเพิ่มการใช้วัสดุที่ยั่งยืนในยางรถยนต์ให้ได้ 100% ภายในปี 2050 ซึ่งถือเป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์ความยั่งยืนที่ทะเยอทะยาน โดยวัสดุรีไซเคิลจะเข้ามามีส่วนสนับสนุนที่สำคัญ ยางล้อที่หมดอายุการใช้งานจะกลายมาเป็นวัตถุดิบสำหรับยางรถยนต์รุ่นใหม่ในอนาคต โดยเป็นส่วนหนึ่งของ closed-loop system
ที่มา https://rubberworld.com/continental-and-pyrum-partner-for-recovered-carbon-black-from-end-of-life-tires/?doing_wp_cron=1722688799.0134720802307128906250


















31/07/2024