อุตสาหกรรมซิลิโคนเหลวคาดว่าจะมีมูลค่า 9.7 พันล้านดอลลาร์สหรัฐภายในปี 2032


อุตสาหกรรมซิลิโคนเหลวมีแนวโน้มที่สูงถึง 9.7 พันล้านดอลลาร์สหรัฐภายในปี 2032 ตามรายงานล่าสุดของ Future Market Insights รายงานล่าสุดเกี่ยวกับตลาดซิลิโคนเหลวระดับโลกนี้ให้การวิเคราะห์ภูมิทัศน์ของกฎระเบียบและระบาดวิทยาที่ทำกำไรได้ นอกจากนี้ การศึกษานี้ยังติดตามยอดขายซิลิโคนเหลวหลักทั่วโลกในตลาดที่มีการเติบโตสูงมากกว่า 20 แห่ง พร้อมด้วยความครอบคลุมโดยละเอียดเกี่ยวกับผลกระทบที่ COVID-19 มีต่อตลาดซิลิโคนเหลว
ซิลิโคนเหลวใช้สำหรับ hydrophobic treatment of mineral wool and glass ซิลิโคนเหลวยังสามารถดัดแปลงได้เนื่องจากการทำงานทางเคมี วิธีการทั่วไปสองวิธีในการดัดแปลงซิลิโคนเหลวคือการยึดโซ่อัลคิลยาวหรือการทำให้ซิลิโคนเหลวมีฟังก์ชันด้วยโพลีเมอร์อินทรีย์
ความต้องการที่เพิ่มขึ้นจากอุตสาหกรรมผู้ใช้ปลายทาง เช่น สิ่งทอ เครื่องสำอาง ของใช้ในห้องน้ำ ยา ฯลฯ คาดว่าจะผลักดันตลาดซิลิโคนเหลวระดับโลก นอกจากนี้ การเพิ่มขึ้นของกิจกรรมการก่อสร้าง การลงทุนที่เพิ่มขึ้นในอุตสาหกรรมผู้ใช้ปลายทาง และคุณสมบัติทนความร้อนที่ยอดเยี่ยม ความเสถียรทางความร้อน และความสามารถในการละลาย คาดว่าจะผลักดันความต้องการตลาดของเหลวซิลิโคนต่อไปภายในสิ้นปี 2032 แรงตึงผิวของของเหลวซิลิโคนอยู่ในระดับต่ำ จึงทำให้เหมาะสำหรับการใช้งานที่ต้องการกำลังการกระจายตัวและกิจกรรมพื้นผิวที่มากขึ้น ของเหลวซิลิโคนมีการเปลี่ยนแปลงความหนืดเพียงเล็กน้อยในช่วงอุณหภูมิที่กว้าง และแทบไม่มีผลกระทบเชิงลบต่อโลหะและวัสดุอื่นๆ จึงมีความต้องการเพิ่มขึ้นในขอบเขตการใช้งานที่กว้าง
ปัจจุบัน เอเชียแปซิฟิกเป็นตลาดขนาดใหญ่สำหรับของเหลวซิลิโคนเนื่องจากภาคโครงสร้างพื้นฐานที่ขยายตัวมากขึ้นและรายได้ต่อหัวที่เพิ่มขึ้น คาดว่าเอเชียแปซิฟิกจะยังคงเป็นผู้นำตลาดต่อไปในช่วงคาดการณ์ ตามด้วยยุโรปและอเมริกาเหนือ กิจกรรมโครงสร้างพื้นฐานที่เพิ่มขึ้นคาดว่าจะเปิดช่องทางตลาดใหม่ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก โดยเฉพาะในอินเดียและจีน ปัจจุบัน ยุโรปเป็นตลาดที่ใหญ่เป็นอันดับสองสำหรับของเหลวซิลิโคน ตลาดของเหลวซิลิโคนในตะวันออกกลางและแอฟริกายังอยู่ในช่วงเริ่มต้น อย่างไรก็ตาม คาดว่าประเทศกำลังพัฒนา เช่น สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์และบราซิลจะมีส่วนแบ่งทางการตลาดที่สำคัญในแต่ละภูมิภาค
ผู้เข้าร่วมตลาดหลักบางรายในตลาดของเหลวซิลิโคนระดับโลก ได้แก่: Chemie AG; Bluestar Silicones; Momentive Specialty Chemicals Inc.; Shin-Etsu Chemical Co. Ltd. และ Dow Corning Corp.; ACC Silicones; KCC Basildon; Gelest Inc.; Siltech Corporation
ที่มา https://rubberworld.com/silicone-fluid-industry-forecast-at-9-7-billion-by-2032/


















26/07/2024