Bridgestone เลิกจ้างคนงานในโรงงานผลิตยางล้อสำหรับใช้ในฟาร์มในสหรัฐฯ


ท่ามกลางรายได้ทางการเกษตรในสหรัฐฯ ที่ลดลงมากที่สุดในรอบสองทศวรรษ ผู้ผลิตยางล้อ Bridgestone-Firestone ได้ประกาศเลิกจ้างพนักงานที่โรงงาน Des Moines รัฐไอโอวา ซึ่งเป็นที่ซึ่งยางล้อรถแทรกเตอร์ของบริษัทส่วนใหญ่มีการผลิต ทางบิษัทปฏิเสธที่จะบอกว่ามีกี่คน แต่มีประกาศระบุยอดรวมเป็น 118 คน
โรงงานบริดจสโตนซึ่งเปิดดำเนินการครั้งแรกในปี 1945 ผลิตยางล้อสำหรับการเกษตร การก่อสร้าง ป่าไม้ และการใช้งานออฟโรด โรงงานแห่งนี้เป็นส่วนหนึ่งของเครือข่ายการผลิตที่กว้างขวางของบริดจสโตนในสหรัฐฯ โดยมีโรงงาน 19 แห่งใน 11 รัฐ
ในแถลงการณ์ บริษัทกล่าวว่า “จะประเมินทุกแง่มุมของธุรกิจอย่างสม่ำเสมอเพื่อให้แน่ใจว่าเรายังคงแข่งขันได้และทรัพยากรได้รับการจัดสรรในลักษณะที่สนับสนุนกลยุทธ์ทางธุรกิจของเราได้ดีที่สุด เราได้แจ้งให้ผู้นำ United Steelworkers (USW) ในพื้นที่ในเมือง Des Moines ทราบว่า เราได้ทำการตัดสินใจที่ยากลำบากในการลดตำแหน่งเนื่องจากข้อจำกัดด้านอุปสงค์ในภาคส่วนยางล้อเพื่อการเกษตร เราตั้งเป้าที่จะลดผลกระทบต่อเพื่อนร่วมทีมให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ และจะสื่อสารโดยตรงกับเพื่อนร่วมทีมของเราต่อไป บริดจสโตนมั่นใจว่าการเคลื่อนไหวครั้งนี้จะช่วยให้เราสามารถดำเนินการด้านต้นทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นในการเสริมสร้างรูปแบบธุรกิจของเราและส่งมอบศักยภาพในการเติบโตในระยะยาวของเรา”
การเลิกจ้างที่โรงงานแห่งนี้จะสอดคล้องกับประกาศการลดจำนวนพนักงานและข้อเสนอการเกษียณอายุก่อนกำหนดที่โรงงานของ John Deere ผู้ผลิตรถแทรกเตอร์และอุปกรณ์การเกษตรในเมือง Ankeny, Waterloo และ Ottumwa และที่ Intelligent Solutions Group ในเมือง Urbandale
ตั้งแต่เดือนมีนาคม Deere ผู้ผลิตเครื่องจักรกลการเกษตรรายใหญ่ที่สุดของโลก ได้ประกาศลดพนักงาน 892 ตำแหน่งในรัฐไอโอวา
Bridgestone เองก็กำลังต่อสู้กับความต้องการยางล้อรถบรรทุกและรถบัสที่ลดลงในอเมริกาเหนือ ยุโรป และจีน ความต้องการในอเมริกาเหนือลดลง 18% เมื่อเทียบเป็นรายปี และลดลง 15% ทั่วโลก
Shuichi Ishibashi ซีอีโอระดับโลกตั้งข้อสังเกตเมื่อต้นปีว่าสิ่งสำคัญที่สุดของบริษัทในปีนี้คือการ "ปรับปรุงและเสริมสร้างคุณภาพธุรกิจ"
ที่มา https://rubberjournalasia.com/bridgestone-to-lay-off-workers-at-us-farm-tyre-plant/


















19/07/2024