Yokohama Rubber จะสร้างโรงงานผลิตยางล้อรถยนต์นั่งส่วนบุคคลแห่งใหม่ในประเทศจีน


บริษัท Yokohama Rubber Co., Ltd. ประกาศว่าจะสร้างโรงงานผลิตยางล้อรถยนต์นั่งส่วนบุคคลแห่งใหม่ในประเทศจีน โรงงานแห่งใหม่จะตั้งอยู่ในเขตใหม่เฉียนถัง เมืองหางโจว มณฑลเจ้อเจียง และจะมีกำลังการผลิตเริ่มแรกต่อปีที่ 9 ล้านเส้น โดยจะมีการพิจารณาการขยายเพิ่มเติมในอนาคต เงินลงทุนตามแผนอยู่ที่ 1,960 ล้านหยวน (ประมาณ 36.7 พันล้านเยน) และการผลิตที่โรงงานแห่งใหม่มีกำหนดจะเริ่มได้ในไตรมาสที่สองของปี 2026
การตัดสินใจสร้างโรงงานแห่งใหม่เป็นการตอบสนองต่อคำร้องขอย้ายโรงงานซึ่งปัจจุบันดำเนินการโดย Hangzhou Yokohama Tyre Co., Ltd. ซึ่งเป็นบริษัทในเครือด้านการผลิตยางล้อในท้องถิ่น ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงการฟื้นฟูเมือง โรงงานแห่งใหม่นี้จะถูกสร้างขึ้นใน Qiantang และดำเนินการโดย Hangzhou Qiantang Yokohama Tyre Co., Ltd. ซึ่งเป็นบริษัทใหม่ที่ได้รับการจัดตั้งขึ้นโดยเป็นส่วนหนึ่งของโครงการสำคัญของรัฐบาลที่มีการส่งเสริมการลงทุนจากต่างประเทศในระดับท้องถิ่น เขต เมือง และจังหวัด
โรงงานแห่งใหม่นี้เป็นโรงงานแห่งแรกที่ถูกสร้างขึ้นภายใต้ความท้าทาย “1-year plant” ในกลยุทธ์การเติบโตของธุรกิจยางล้อสำหรับผู้บริโภคที่กำหนดไว้ในแผนการจัดการระยะกลางใหม่ของ Yokohama Rubber Yokohama Transformation 2026 (YX2026) ซึ่งจะดำเนินการในช่วงปี 2024 –2026 ภายใต้ความท้าทาย “1-year plant” บริษัท Yokohama Rubber ตั้งเป้าที่จะสร้างโรงงานภายในเวลาเพียงหนึ่งปีเพื่อให้บรรลุการผลิตที่มีต้นทุนต่ำและมีประสิทธิภาพสูง ซึ่งจะตระหนักถึงตำแหน่งการแข่งขันที่แข็งแกร่งในตลาดท้องถิ่น ด้วยเหตุนี้ Yokohama Rubber จะรวมองค์ความรู้ที่สั่งสมมาเข้ากับบริษัทพันธมิตรในท้องถิ่นซึ่งมีประวัติที่ยาวนานและได้รับการยอมรับแล้วในตลาดท้องถิ่น
เพื่อตอบสนองความต้องการยางล้อที่เพิ่มขึ้นในจีน โรงงานแห่งใหม่จะเพิ่มกำลังการผลิตต่อปีในปัจจุบันของ Yokohama Rubber ในประเทศอีก 3 ล้านหน่วย ผลผลิตจะรวมถึงยางล้อที่จำหน่ายเป็นอุปกรณ์ดั้งเดิมสำหรับรถยนต์พลังงานใหม่ (NEV) รวมถึงรถยนต์ไฟฟ้า (EV) นอกจากนี้ โรงงานแห่งใหม่มีเป้าหมายที่จะเพิ่มอัตราส่วนการขายยางล้อ Yokohama Rubber ที่มีมูลค่าเพิ่มสูงในตลาดยางล้อทดแทนของจีน โดยการเพิ่มการผลิตยางล้อนิ้วสูงในท้องถิ่นในแบรนด์เรือธงระดับโลก ADVAN และแบรนด์ยาง GEOLANDAR สำหรับรถ SUV และรถกระบะ รถบรรทุก ก่อนที่จะตัดสินใจสร้างโรงงานแห่งใหม่ ด้วยการสนับสนุนของรัฐบาลเทศบาลหางโจว Yokohama Rubber ได้ลงนามเป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์กับ LEAPMOTOR ซึ่งเป็นบริษัทผลิตและจำหน่าย NEV ชั้นนำที่ตั้งอยู่ในหางโจว ในอนาคตข้างหน้า Yokohama Rubber ตั้งเป้าที่จะขยายการจัดหายางล้อสำหรับ NEV และจะกระชับความสัมพันธ์กับผู้ผลิตรถยนต์ NEV ต่อไป
นอกเหนือจากความท้าทาย “1-year plant” แล้ว กลยุทธ์ยางสำหรับผู้บริโภคในปี YX2026 ยังมุ่งหวังที่จะเพิ่มอัตราส่วนการขายยางล้อที่มีมูลค่าเพิ่มสูงด้วยการขยายยอดขายของแบรนด์ ADVAN, แบรนด์ GEOLANDAR, ยางล้อสำหรับฤดูหนาว และยางล้อ 18 นิ้ว และยางที่ล้อใหญ่ขึ้น YX2026 ยังรวมถึง "Product and Regional Strategies" ที่มุ่งเน้นการเสริมสร้างการพัฒนา การจัดหา และการขายยางล้อที่ตอบสนองต่อแนวโน้มเฉพาะในตลาดภูมิภาคแต่ละแห่ง
ที่มา https://rubberworld.com/yokohama-rubber-to-build-a-new-passenger-car-tire-plant-in-china/


















05/07/2024