รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมซาอุฯ เปิดตัวโครงการริเริ่มยางมะตอยสำหรับสถานที่ประกอบพิธีฮัจญ์


รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมและบริการลอจิสติกส์และอำนาจทั่วไปของถนนแห่งซาอุดีอาระเบีย ประธานคณะกรรมการบริหาร อังกฤษ Saleh bin Nasser Al-Jasser เปิดตัวความคิดริเริ่มในการใช้แอสฟัลต์ยางยืดหยุ่นบนทางเดินเท้า ณ สถานที่ศักดิ์สิทธิ์สำหรับพิธีฮัจญ์ในปีนี้ (1445 AH)
จุดมุ่งหมายคือเพื่อปรับปรุงสุขภาพของประชาชนผู้แสวงบุญและปรับปรุงคุณภาพชีวิตของพวกเขา
หน่วยงานทั่วไปของถนนอธิบายว่านวัตกรรมทางวิทยาศาสตร์นี้ได้รับการดำเนินการร่วมกับหน่วยงานต่างๆ บนถนนคู่ขนานกับทางเดินเท้าหมายเลข 6 ที่นำไปสู่ภูเขาอาราฟัต เทคโนโลยีนี้ใช้ยางรีไซเคิลที่ได้มาจากการรีไซเคิลยางล้อจากส่วนผสมของยางมะตอย ซึ่งช่วยลดการสะสมของเสียจากยางและลดมลพิษที่เกิดจากการเผายางล้อ
เจ้าหน้าที่ชี้ให้เห็นว่าการทดลองแสดงให้เห็นว่าความแข็งของพื้นผิวแอสฟัลต์มาตรฐานและทางเท้าทำให้เกิดความรู้สึกไม่สบายและเกิดปัญหากับข้อเท้าและเท้าของผู้แสวงบุญ โดยเฉพาะผู้สูงอายุ ซึ่งคิดเป็นร้อยละ 53 ของผู้แสวงบุญทั้งหมด ด้วยเหตุนี้ สิ่งนี้จึงนำไปสู่ความต้องการสิ่งอำนวยความสะดวกด้านสุขภาพที่เพิ่มขึ้นในช่วงฤดูฮัจย์ โดยร้อยละ 38 ของการบาดเจ็บกระจุกตัวอยู่ที่บริเวณเท้าและข้อเท้า การใช้เทคโนโลยีนี้คาดว่าจะช่วยลดแรงกดที่ข้อเท้าและเท้า ให้ความรู้สึกสบายขณะเดิน ซึ่งท้ายที่สุดจะนำไปสู่การปรับปรุงด้านสาธารณสุขของผู้แสวงบุญ และเพิ่มคุณภาพชีวิตของพวกเขา
Source: Saudi Press Agency
ที่มา https://www.tyreandrubberrecycling.com/articles/news/saudi-minister-of-transport-launches-rubber-asphalt-initiative-for-hajj-sites/


















30/06/2024