LD Carbon ได้รับเงินทุน 28 ล้านดอลลาร์สหรัฐสำหรับการผลิตน้ำมัน rCB/ไพโรไลซิส


LD Carbon ได้รับเงินทุน 28 ล้านดอลลาร์สหรัฐสำหรับการผลิต rCB/น้ำมันไพโรไลซิส ผู้ผลิตคาร์บอนแบล็ก rCB ที่นำกลับมาใช้ใหม่ของเกาหลีใต้ LD Carbon ปิดการระดมทุน Series C มูลค่า 28 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งนำโดยกองทุน auto maker Toyota’s growth fund, Woven Capital, with participation by Meritz Securities, Investwith, Industrial Bank of Korea, Hyundai Motor Group Zer01ne, Elohim Partners and New Main Capital.
LD Carbon จะใช้การลงทุนเพื่อขยายการดำเนินงานสำหรับรีไซเคิลยางล้อที่หมดอายุการใช้งานและวัสดุจากยานพาหนะที่หมดอายุการใช้งานให้เป็น rCB และน้ำมันไพโรไลซิสของยาง (TPO) ผ่านทางไพโรไลซิส ซึ่งสามารถนำมาใช้เพื่อสร้างชิ้นส่วนและยางรถยนต์ใหม่ๆ ของยานยนต์ บริษัทกล่าวว่าการลงทุนดังกล่าวจะทำให้ภารกิจในการเร่งเศรษฐกิจหมุนเวียนก้าวหน้าไปพร้อมๆ กับการลดต้นทุนวัสดุและการประหยัดคาร์บอนให้กับลูกค้าทั่วโลก
“ภารกิจของเราคือการปรับปรุงโปรไฟล์ด้านความยั่งยืนของอุตสาหกรรมยานยนต์อย่างมาก ในขณะที่ลดต้นทุนควบคู่ไปด้วยกัน” LD Carbon CEO และผู้ร่วมก่อตั้ง Seong Mun Baek กล่าว “การเป็นพันธมิตรกับ Woven Capital and other strategic investors จะทำให้เราได้รับข้อมูลเชิงลึกอันล้ำค่าในการขยายขนาดการดำเนินงานเพื่อสนับสนุน OEM ทั่วโลก ในขณะที่พวกเขาพยายามที่จะนำเสนอยานพาหนะที่ยั่งยืนมากขึ้นให้กับผู้บริโภคและลูกค้าธุรกิจที่มีวิสัยทัศน์ เมื่อร่วมมือกัน เราสามารถมั่นใจได้ว่า [อุตสาหกรรมยานยนต์] และอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องนั้นเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้นกว่าที่เคย ขณะเดียวกันก็เป็นไปตามมาตรฐานระดับสูงในด้านต้นทุนและประสิทธิภาพ”
จากข้อมูลของ LD Carbon การผลิตคาร์บอนแบล็คสร้างคาร์บอนไดออกไซด์ได้ 27 ล้านตันต่อปี บริษัทกล่าวว่าการเผายางล้อที่ใช้แล้วทำให้เกิดคาร์บอนไดออกไซด์อีก 1.7 ล้านตัน
LD Carbon กล่าวว่ากระบวนการไพโรไลซิสและการนำวัสดุกลับคืนใช้เทคโนโลยีการผลิต rCB ที่ได้รับการจดสิทธิบัตร เพื่อให้นำยางเสียกลับมาได้เกือบ 100%
“LD Carbon กำลังแก้ไขปัญหาทางเคมีที่ยากลำบาก ซึ่งยังคงท้าทายผู้ผลิตทั่วทั้งห่วงโซ่อุปทานของยานยนต์ ขณะที่พวกเขาเผชิญกับแรงกดดันที่เพิ่มขึ้นในการบรรลุเป้าหมายด้านความยั่งยืน” Prashant Bothra ประธานบริษัททอทุนแคปิตอลและสมาชิกคณะกรรมการ LD Carbon กล่าว
“ด้วยโรงงานขนาดใหญ่ที่อยู่ระหว่างการก่อสร้าง บริษัทกำลังปรับขนาดเทคโนโลยีที่ได้รับการพิสูจน์แล้วเพื่อเพิ่มผลผลิตสูงสุดและลดต้นทุนในการสร้างคาร์บอนแบล็กที่นำกลับมาใช้ใหม่ที่มีประสิทธิภาพสูง โดยให้มูลค่าที่มากเมื่อเทียบกับวัสดุบริสุทธิ์ ด้วยกฎระเบียบและกระแสลมท้ายขององค์กร กระบวนการขายที่แข็งแกร่ง และความได้เปรียบรายแรกในเอเชีย เราเชื่อว่า LD Carbon อยู่ในตำแหน่งที่ดีที่จะมีบทบาทสำคัญในอนาคตที่ยั่งยืน”
โรงงานของ LD Carbon ในเมือง Gimcheon ประเทศเกาหลีใต้ มีกำลังการผลิต rCB มากกว่า 7,000 ตันต่อปี ซึ่งโรงงานจะจัดส่งให้กับผู้ผลิตยางล้อและผลิตภัณฑ์ยางอื่นๆ บริษัทได้ทำข้อตกลงการจัดหาระยะเวลา 10 ปีกับ SK Incheon Petrochemicals สำหรับ TPO
LD Carbon กำลังลงทุนในการก่อสร้างโรงงานไพโรไลซิสสำหรับยางรถยนต์ในเมือง Dangjin ประเทศเกาหลีใต้ โดยมีกำหนดแล้วเสร็จในปลายปีนี้ มีรายงานว่ากำลังการผลิตต่อปีจะเป็นยางที่หมดอายุการใช้งาน 50,000 ตัน เปลี่ยนเป็น TPO 22,000 ตัน rCB 18,000 ตัน และวัสดุอื่นๆ 10,000 ตัน
LD Carbon กล่าวว่ากำลังร่วมพัฒนาข้อกำหนดเฉพาะของผลิตภัณฑ์ที่สำคัญควบคู่ไปกับผู้ผลิตยางรถยนต์และผู้นำอุตสาหกรรมระดับโลกหลายราย
ที่มา https://rubberjournalasia.com/ld-carbon-secures-us28-mn-funding-for-rcb-pyrolysis-oil-production/


















04/07/2024