ยอดขายซิลิโคนทั่วโลกคาดว่าจะอยู่ที่ 29 พันล้านดอลลาร์สหรัฐภายในปี 2024


ยอดขายซิลิโคนทั่วโลก ซึ่งคาดว่าจะอยู่ที่ 18,432.1 ล้านดอลลาร์สหรัฐในปี 2024 คาดว่าจะเพิ่มขึ้นเป็น 29,456.9 ล้านดอลลาร์สหรัฐภายในปี 2034 เติบโต (CAGR) ที่ 4.8% ในช่วงเวลาคาดการณ์ตามข้อมูลจาก Future Market Insights 
ความต้องการซิลิโคนที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นผลมาจากการใช้งานที่หลากหลายในอุตสาหกรรมต่างๆ รวมถึงยานยนต์ การก่อสร้าง อิเล็กทรอนิกส์ และการดูแลสุขภาพ ซึ่งมีซิลิโคนที่มีคุณสมบัติเฉพาะตัว เช่น ความคงตัวทางความร้อน ความเป็นพิษต่ำ และความยืดหยุ่น มีคุณค่าสูง แนวโน้มที่เพิ่มขึ้นนี้เน้นย้ำถึงการขยายตัวของการใช้ประโยชน์และนวัตกรรมในผลิตภัณฑ์ที่ใช้ซิลิโคน ซึ่งได้รับแรงหนุนจากความก้าวหน้าอย่างต่อเนื่องและการมุ่งเน้นที่วัสดุที่ยั่งยืนและมีประสิทธิภาพสูงมากขึ้น
ซิลิโคนซึ่งเป็นโพลีเมอร์อเนกประสงค์ที่ประกอบด้วยซิลิคอน ออกซิเจน คาร์บอน และไฮโดรเจน ได้กลายเป็นส่วนสำคัญของอุตสาหกรรมต่างๆ เนื่องจากมีคุณสมบัติเฉพาะตัว ตลาดซิลิโคนมีการเติบโตที่โดดเด่นในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา โดยได้แรงหนุนจากการใช้งานที่แพร่หลายในภาคส่วนต่างๆ เช่น ยานยนต์ อิเล็กทรอนิกส์ การก่อสร้าง การดูแลสุขภาพ และสินค้าอุปโภคบริโภค
ความต้องการที่เพิ่มขึ้นในอุตสาหกรรมยานยนต์ ภาคยานยนต์เป็นตัวขับเคลื่อนสำคัญของความต้องการซิลิโคน โดยมีการใช้งานตั้งแต่ปะเก็นและซีลไปจนถึงกาวและสารหล่อลื่น การเน้นที่เพิ่มขึ้นในเรื่องประสิทธิภาพการใช้เชื้อเพลิง วัสดุน้ำหนักเบา และยานพาหนะไฟฟ้า ส่งผลให้การใช้ซิลิโคนเพิ่มขึ้นในกระบวนการผลิตยานยนต์
การใช้งานด้านการดูแลสุขภาพที่เพิ่มขึ้น ซิลิโคนมีบทบาทสำคัญในอุตสาหกรรมการดูแลสุขภาพ ด้วยการใช้งานสำหรับการปลูกถ่ายทางการแพทย์ ผลิตภัณฑ์ดูแลบาดแผล และยา ความเข้ากันได้ทางชีวภาพของซิลิโคนและความสามารถในการทนต่อกระบวนการฆ่าเชื้อส่งผลให้มีการใช้ซิลิโคนในอุปกรณ์ทางการแพทย์เพิ่มมากขึ้น
อิเล็กทรอนิกส์และอุปกรณ์ไฟฟ้า ด้วยการพัฒนาอย่างต่อเนื่องของอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์และอุปกรณ์ คุณสมบัติของซิลิโคนทำให้ซิลิโคนเป็นวัสดุในอุดมคติสำหรับเป็นฉนวน การห่อหุ้ม และการจัดการความร้อน ความต้องการผลิตภัณฑ์อิเล็กทรอนิกส์ขั้นสูงได้ผลักดันการเติบโตของตลาดซิลิโคนในภาคนี้
การเติบโตของอุตสาหกรรมก่อสร้าง ซิลิโคนมีการใช้กันอย่างแพร่หลายในอุตสาหกรรมก่อสร้างสำหรับยาแนว กาว และสารเคลือบ การมุ่งเน้นที่เพิ่มขึ้นในอาคารที่ยั่งยืนและประหยัดพลังงานได้ขับเคลื่อนความต้องการวัสดุซิลิโคนประสิทธิภาพสูง
สินค้าอุปโภคบริโภคและผลิตภัณฑ์ดูแลส่วนบุคคล: การใช้ซิลิโคนในสินค้าอุปโภคบริโภค เช่น เครื่องครัว อุปกรณ์ทำครัว และผลิตภัณฑ์ดูแลส่วนบุคคล เติบโตขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ คุณสมบัติกันติด ความทนทาน และความสวยงามของวัสดุทำให้วัสดุได้รับความนิยมในการใช้งานเหล่านี้
ที่มา https://rubberworld.com/global-silicone-sales-estimated-at-29-billion-by-2024/


















21/06/2024