Enefit Power หยุดการผลิตน้ำมันจากยางล้อรถยนต์ชั่วคราว


Enefit Power ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของ Eesti Energia ที่รัฐเป็นเจ้าของ ได้ระงับการใช้เศษยางล้อเพื่อเป็นแหล่งผลิตน้ำมัน โดยอ้างถึงความผันผวนในคุณภาพของผลิตภัณฑ์ขั้นสุดท้าย
Andres Vainola ประธานคณะกรรมการของ Enefit Power กล่าวว่า “Enefit Power ใช้เศษยางล้อร่วมกับหินน้ำมัน (oil shale) ในการผลิตน้ำมันตั้งแต่ฤดูร้อนที่แล้ว”
“เราได้ทำการวิเคราะห์ต่างๆ รวมถึงองค์ประกอบทางเคมีของน้ำมันด้วย ด้วยเหตุนี้ เราจึงสังเกตเห็นว่าผลการตรวจทางห้องปฏิบัติการที่แตกต่างกันเผยให้เห็นความแปรผันของเนื้อหาของส่วนประกอบน้ำมันบางชนิด” Vainola กล่าวต่อในการเปิดโรงงานบดยางล้อ ซึ่งดำเนินการโดยบริษัทเอกชน Ragn-Sells ในเมือง Kunda เทศมณฑล Ida-Viru
“ความคลาดเคลื่อนนี้เป็นผลมาจากความแตกต่างในวิธีการวัด”
“ในความพยายามของเราที่จะนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่มีองค์ประกอบที่สอดคล้องกันและตรวจสอบได้แก่ตลาด เรากำลังดำเนินการวิเคราะห์องค์ประกอบของน้ำมันเพิ่มเติม เราได้หยุดการใช้เศษยางล้อรถยนต์ไว้ชั่วคราวจนกว่าเราจะได้ผลการทดสอบเพิ่มเติมจากห้องปฏิบัติการ” เขากล่าวเสริม
“นี่คือโครงการเศรษฐกิจหมุนเวียนที่มีศักยภาพสูงและเพื่อฟื้นฟูและดำเนินโครงการที่คล้ายกันในวงกว้างมากขึ้น สภาพแวดล้อมด้านกฎระเบียบจะต้องมีความยืดหยุ่นมากขึ้น และด้วยเหตุนี้จึงส่งเสริมการแนะนำโซลูชั่นใหม่” Vainola กล่าวต่อโดยอ้างถึงความซับซ้อน ของระบบราชการของสหภาพยุโรป
Eesti Energia ได้ประกาศเปิดตัวเศษยางล้อเพื่อใช้เป็นแหล่งน้ำมันสำหรับโรงงาน Enefit 140 ในฤดูร้อนปี 2016 ในปี 2023 ได้มีการทำข้อตกลงเพื่อนำเข้ายางล้อชำรุดจากสวีเดน
ที่มา https://www.tyreandrubberrecycling.com/articles/news/enefit-power-pauses-tyre-oil-production/


















17/06/2024