USTMA และ TIA ประกาศจัดตั้ง Tire Recycling Foundation


วอชิงตัน ดี.ซี. – ในระหว่างการประชุม Tire Recycling Conference ครั้งที่ 9 สมาคมผู้ผลิตยาล้องรถยนต์แห่งสหรัฐอเมริกา (the U.S. Tire Manufacturers Association: USTMA) ร่วมกับสมาคมอุตสาหกรรมยางล้อรถยนต์ (the Tire Industry Association: TIA) ได้ประกาศจัดตั้ง Tire Recycling Foundation ความคิดริเริ่มใหม่นี้จะจัดหาเงินทุนและจัดสรรเงินช่วยเหลือสำหรับโครงการวิจัย การศึกษา การแทรกแซง และโครงการสาธิต ที่มุ่งเป้าไปที่ความรู้ที่สำคัญและช่องว่างการวิจัยภายในห่วงโซ่อุปทานการรีไซเคิลยางล้อรถยนต์ของสหรัฐฯ
เป้าหมายหลักของ Tire Recycling Foundation คือการรีไซเคิลยางที่หมดอายุการใช้งาน 100% สู่ตลาดหมุนเวียนที่ยั่งยืน “ในช่วงสามสิบปีที่ผ่านมา USTMA ได้สนับสนุนการจัดการยางที่หมดอายุการใช้งานอย่างยั่งยืน แต่ยังคงมีงานอีกมาก โดยปัจจุบันรีไซเคิลได้เพียง 71% เท่านั้น” แอนน์ ฟอร์ริสทอลล์ ลุค ประธานและซีอีโอของ USTMA กล่าว “ด้วยความร่วมมือของมูลนิธิและคณะกรรมการบริหารที่ได้รับการแต่งตั้งใหม่ ซึ่งประกอบด้วยผู้ผลิต ตัวแทนจำหน่าย ผู้รีไซเคิล และผู้เชี่ยวชาญด้านการขนส่ง เราเชื่อมั่นว่าเราสามารถบรรลุเป้าหมายด้านการหมุนเวียน 100% ได้”
คณะกรรมการมูลนิธิรีไซเคิลยางที่เพิ่งจัดตั้งขึ้นใหม่ได้กำหนดแผนการวิจัยที่ทะเยอทะยานซึ่งจะได้รับการสนับสนุนโดยมีเป้าหมายในการระดมทุน 300,000 ดอลลาร์สหรัฐ ในปี 2025 และ 2-3 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ในปี 2026 “ด้วยเงินทุนนี้ เราสามารถดำเนินการวิจัยและโครงการที่สำคัญเพื่อแก้ไขช่องว่างของความรู้และส่งเสริมการหมุนเวียนของยาง” ดิ๊ก กัสต์ ซีอีโอของ TIA กล่าว
พื้นที่สำคัญที่มูลนิธิมุ่งเน้นคือการเร่งนำยางมะตอยที่ปรับปรุงด้วยยาง (rubber modified asphalt: RMA) มาใช้ ซึ่งเป็นตลาดเกิดใหม่สำหรับยางล้อที่หมดอายุใช้งานที่กำลังเติบโต ซึ่งมีข้อได้เปรียบด้านประสิทธิภาพ เศรษฐกิจ และสิ่งแวดล้อม “ยางมะตอยที่ปรับปรุงด้วยยางให้ประโยชน์สามประการ ได้แก่ ประสิทธิภาพที่เหนือกว่า ประสิทธิภาพทางเศรษฐกิจ และความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อม” จอห์น เชียริน ผู้อำนวยการโครงการยางปลายอายุใช้งานของ USTMA กล่าว
RMA ช่วยยืดอายุการใช้งานของผิวทาง เพิ่มความต้านทานการลื่นไถลและคุณภาพการขับขี่ และลดเสียงรบกวนจากการจราจร RMA ได้แสดงให้เห็นถึงความคุ้มทุนด้วยการลดความต้องการในการบำรุงรักษาและต้นทุนตลอดอายุการใช้งานให้เหลือน้อยที่สุด Sheerin เน้นย้ำถึงประโยชน์ด้านสิ่งแวดล้อมของ RMA “สิ่งที่สำคัญที่สุดคือ การใช้ RMA ช่วยลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกจากการประหยัดเชื้อเพลิงที่ดีขึ้น ขณะเดียวกันก็ลดมลพิษจากอนุภาคที่สึกหรอของยางด้วย RMA ถือเป็นโซลูชันที่ยั่งยืนอย่างแท้จริง ซึ่ง Tire Recycling Foundation ร่วมกับคณะกรรมการบริหารชุดใหม่ของเรา มุ่งมั่นที่จะพัฒนาอุตสาหกรรมให้ก้าวหน้าไปทั่วทั้งอุตสาหกรรม”
การเร่งการนำ RMA มาใช้จะเป็นจุดเน้นในงานประชุมปี 2024 ซึ่งจะมีหัวข้อทั้งหมดที่อุทิศให้กับตลาด เซสชั่นต่างๆ จะสำรวจสถานะของความรู้ ข้อกำหนดในแต่ละรัฐ โอกาส กลยุทธ์การดำเนินการจากหน่วยงานขนส่ง และการตระหนักถึงประโยชน์ด้านความยั่งยืนของ RMA
“การเป็นผู้นำในการวิจัยที่ล้ำสมัยและโครงการนำร่องในตลาดปลายทางที่มีแนวโน้มดี เช่น RMA และผงยางไมโครไนซ์ เรากำลังกำหนดเส้นทางสู่อนาคตที่ยั่งยืนยิ่งขึ้นสำหรับยางปลายอายุใช้งาน” Forristall Luke กล่าว “ผ่านความร่วมมือข้ามภาคส่วนที่รวบรวมหน่วยงานกำกับดูแล ผู้ดูแลสิ่งแวดล้อม และผู้มีส่วนได้ส่วนเสียตลอดห่วงโซ่คุณค่าของการรีไซเคิลยางรถยนต์ มูลนิธิสามารถเร่งกระบวนการแก้ปัญหาที่มีผลกระทบซึ่งเป็นประโยชน์ต่อทั้งอุตสาหกรรมและสิ่งแวดล้อม”
ที่มา https://rubberworld.com/ustma-and-tia-announce-the-formation-of-the-tire-recycling-foundation/?doing_wp_cron=1717140411.1263139247894287109375


















16/06/2024