RubberWay Geo-Mapping ดำเนินการโดยโยโกฮาม่าเพื่อการจัดซื้อยางธรรมชาติที่ยั่งยืน


Yokohama Rubber ได้นำ RubberWay Geo-Mapping ซึ่งเป็นเครื่องมือประเมินความเสี่ยงที่เปิดตัวในเดือนมีนาคม พ.ศ. 2567 โดย RubberWay ผู้ให้บริการโซลูชั่นด้านความยั่งยืน โดยมีเป้าหมายเพื่อเพิ่มการจัดซื้อยางธรรมชาติที่ยั่งยืน
ห่วงโซ่อุปทานของยางธรรมชาติของโยโกฮาม่าประกอบด้วยสวนยางขนาดเล็ก ตัวกลาง และโรงงานแปรรูป ทำให้การประเมินและติดตามความเสี่ยงด้านสิ่งแวดล้อม เช่น การตัดไม้ทำลายป่าอย่างผิดกฎหมาย และการจัดการทรัพยากรน้ำที่ไม่ดีนั้นเป็นเรื่องที่ท้าทาย บริษัทกล่าวว่าการตรวจสอบย้อนกลับได้กลายมาเป็นประเด็นสำคัญในการส่งเสริมการจัดซื้ออย่างยั่งยืน
RubberWay Geo-Mapping เป็นแอปพลิเคชั่นที่ออกแบบมาเพื่อประเมินและติดตามข้อมูลตำแหน่งทางภูมิศาสตร์ของเกษตรกร และประเด็นด้านสิ่งแวดล้อมและสังคมที่เกี่ยวข้อง บริษัทกล่าวว่าปัจจุบันมีฟาร์มมากกว่า 30,000 ฟาร์มที่ลงทะเบียนในระบบ
ด้วยการแนะนำ Geo-Mapping นั้น Yokohama มีเป้าหมายที่จะปรับปรุงความสามารถในการตรวจสอบย้อนกลับของยางธรรมชาติในห่วงโซ่อุปทาน และเพิ่มความโปร่งใสตามคำแนะนำของ Taskforce on Nature- related Financial Disclosures (TNFD) และกฎระเบียบการตัดไม้ทำลายป่าของสหภาพยุโรป (EUDR) ที่กำลังจะมีขึ้น EUDR ซึ่งมีผลตั้งแต่วันที่ 30 ธันวาคม 2024 จะกำหนดให้ผู้ประกอบการที่เกี่ยวข้องกับยางธรรมชาติหรือผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องในสหภาพยุโรปต้องดำเนินการตรวจสอบสถานะเพื่อให้แน่ใจว่าผลิตภัณฑ์ของตนไม่ได้มาจากที่ดินที่ถูกตัดไม้ทำลายป่าเมื่อเร็ว ๆ นี้หรือมีส่วนทำให้เกิดการตัดไม้ทำลายป่า
ในฐานะสมาชิกผู้ก่อตั้ง Global Platform for Sustainable Natural Rubber (GPSNR) โยโกฮาม่าได้แก้ไขนโยบายการจัดซื้อยางธรรมชาติที่ยั่งยืนในเดือนกันยายน พ.ศ. 2564 และร่วมมืออย่างแข็งขันกับกิจกรรม GPSNR การเปิดตัว RubberWay Geo-Mapping จะช่วยปรับปรุงความสามารถในการตรวจสอบย้อนกลับและสอดคล้องกับความคิดริเริ่มด้านสิ่งแวดล้อม โยโกฮาม่าวางแผนที่จะดำเนินการและประกาศโครงการริเริ่มด้านสิ่งแวดล้อมต่อไป
ที่มา https://www.tiretechnologyinternational.com/news/sustainability/rubberway-geo-mapping-implemented-by-yokohama-for-sustainable-natural-rubber-procurement.html


















21/05/2024