คาดการณ์ตลาดอนุพันธ์ซิลิโคนเติบโต CAGR 6.4% ในปี 2032


DataHorizzon Research รายงานว่าอุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิกส์ที่ขยายตัวอย่างรวดเร็วเป็นแรงผลักดันสำคัญสำหรับตลาดอนุพันธ์ของซิลิโคน อนุพันธ์ของซิลิโคน รวมถึงกาว สารผนึก และสารห่อหุ้ม เป็นส่วนสำคัญในการผลิตอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ เช่น สมาร์ทโฟน แล็ปท็อป และอุปกรณ์ IoT จากข้อมูลของสมาคมอุตสาหกรรมเซมิคอนดักเตอร์ (SIA) ยอดขายเซมิคอนดักเตอร์ทั่วโลกเพิ่มขึ้นเป็น 555.9 พันล้านดอลลาร์สหรัฐในปี 2021 ซึ่งเพิ่มขึ้นอย่างโดดเด่นถึง 26.2% จากปี 2020 ความต้องการอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ขั้นสูงที่เพิ่มขึ้น ประกอบกับแนวโน้มของการย่อขนาดชิ้นส่วนให้เล็กลง มีแนวโน้มที่จะสนับสนุนความต้องการอนุพันธ์ของซิลิโคนในภาคอิเล็กทรอนิกส์เพิ่มเติม
นอกจากนี้ ภาคการดูแลสุขภาพยังกลายเป็นตัวขับเคลื่อนสำคัญอีกประการหนึ่งสำหรับตลาดอนุพันธ์ซิลิโคน เนื่องจากความเข้ากันได้ทางชีวภาพ ความทนทาน และความยืดหยุ่น วัสดุที่ทำจากซิลิโคนจึงนำไปประยุกต์ใช้อย่างกว้างขวางในการผลิตอุปกรณ์ทางการแพทย์ การปลูกถ่าย และขาเทียม องค์การอนามัยโลก (WHO) คาดการณ์ว่าตลาดอุปกรณ์การแพทย์ทั่วโลกจะมีมูลค่าสูงถึง 612 พันล้านดอลลาร์สหรัฐภายในปี 2025 โดยมีอัตราการเติบโตต่อปี (CAGR) ที่ 5.4% ตั้งแต่ปี 2020 ถึง 2025 การกระจายโรคเรื้อรังที่เพิ่มมากขึ้นควบคู่ไปกับการเพิ่มขึ้นของ ประชากรสูงอายุคาดว่าจะขับเคลื่อนความต้องการอุปกรณ์ทางการแพทย์และอนุพันธ์ของซิลิโคนด้านการดูแลสุขภาพ
จากการแบ่งส่วนตลาดตามการใช้งาน กลุ่มอิเล็กทรอนิกส์คาดว่าจะเป็นกลุ่มที่ใหญ่ที่สุดในตลาดอนุพันธ์ซิลิโคนในปี 2023 ความต้องการอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่เพิ่มมากขึ้น เช่น สมาร์ทโฟน แล็ปท็อป และเครื่องใช้ในบ้านอัจฉริยะ ควบคู่ไปกับการเติบโตที่เพิ่มขึ้น แนวโน้มของการย่อขนาดและความจำเป็นในการจัดการระบายความร้อนที่มีประสิทธิภาพ ผลักดันความต้องการอนุพันธ์ของซิลิโคนในอุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิกส์
ซิลิคอนไดออกไซด์เป็นส่วนสำคัญที่คาดว่าจะเติบโตอย่างมีนัยสำคัญในช่วงเวลาคาดการณ์
จากการแบ่งส่วนตลาดตามประเภท ซิลิคอนไดออกไซด์ (ซิลิกา) คาดว่าจะเป็นกลุ่มที่ใหญ่ที่สุดในตลาดอนุพันธ์ซิลิโคน ซิลิกาพบการใช้งานอย่างกว้างขวางในอุตสาหกรรมต่างๆ รวมถึงการก่อสร้าง ยานยนต์ อิเล็กทรอนิกส์ และการดูแลส่วนบุคคล เนื่องจากมีคุณสมบัติเฉพาะตัว เช่น พื้นที่ผิวสูง ความเสถียรทางความร้อน และความสามารถในการเสริมแรงที่ดีเยี่ยม
ความต้องการที่เพิ่มขึ้นจากอุตสาหกรรมการดูแลสุขภาพและการขยายตัวในอุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิกส์ส่งเสริมการเติบโตของตลาด
เอเชียแปซิฟิกคาดว่าจะเป็นภูมิภาคที่เติบโตเร็วที่สุดในตลาดอนุพันธ์ซิลิโคนในอนาคตอันใกล้นี้ การพัฒนาอุตสาหกรรมอย่างรวดเร็ว ประชากรที่เพิ่มขึ้น และรายได้ที่ใช้แล้วทิ้งที่เพิ่มขึ้นในประเทศต่างๆ เช่น จีนและอินเดีย ผลักดันความต้องการอนุพันธ์ของซิลิโคนในการใช้งานต่างๆ
ผู้เล่นที่โดดเด่นบางรายในรายงานตลาดอนุพันธ์ของซิลิโคน ได้แก่ Dow Inc., Wacker Chemie AG, Momentive Performance Materials Inc., Elkem Silicones, Shin-Etsu Chemical Co., Ltd., Evonik Industries AG, Gelest Inc., Innospec Inc., Sivance LLC, Milliken & Company, Emerald Performance Materials และ Specialty Silicone Products Inc.
ที่มา https://rubberworld.com/silicone-derivatives-market-forecast-with-a-cagr-of-6-4-percent-by-2032/


















14/05/2024