มิชลินเปิดตัวยางล้อรถจักรยานไฟฟ้าบนถนน รุ่น “Michelin City Street”


มิชลินได้เปิดตัว Michelin City Street ซึ่งเป็นยางล้อใหม่ที่ออกแบบมาสำหรับจักรยานเสือหมอบที่ใช้ไฟฟ้าโดยเฉพาะ โดยมีเป้าหมายเพื่อจัดการกับข้อกังวลที่เพิ่มขึ้นของนักปั่นจักรยานในเมืองเกี่ยวกับการเจาะทะลุและสมรรถนะโดยรวม
ยาง Michelin City Street มาพร้อมเทคโนโลยี City Shield ที่ประกอบด้วยชั้นยางความหนาแน่นสูง 2 ชั้นซึ่งมีจุดมุ่งหมายเพื่อเพิ่มการป้องกันการเจาะทะลุ
เมื่อเปรียบเทียบกับรุ่นก่อนคือ Michelin Protek Max ยาง City Street ให้ความต้านทานการเจาะทะลุของเม็ดมะยมและการเจาะแก้มยางที่ดีขึ้น โดยเพิ่มขึ้น 98% และ 73% ตามลำดับ ตามข้อมูลของ Michelin แม้จะมีการปรับปรุงเหล่านี้บริษัทกล่าวว่าน้ำหนักยางยังเบาลง 31% อีกด้วย
เทคโนโลยี Magi-X ซึ่งเป็นเอกสิทธิ์เฉพาะของมิชลินถูกนำมาใช้เพื่อปรับปรุงการยึดเกาะถนนและความปลอดภัยบนถนนเปียก เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ขับขี่ในสภาพแวดล้อมในเมือง การทดสอบที่ดำเนินการในห้องปฏิบัติการอิสระแสดงให้เห็นว่าประสิทธิภาพการเบรกดีขึ้น 10% และการยึดเกาะถนนเพิ่มขึ้น 22% บนถนนชื้น เมื่อเทียบกับ Protek Max
คุณสมบัติอื่นๆ ได้แก่ ส่วนตรงกลางที่เรียบบนเม็ดมะยมเพื่ออายุการใช้งานที่ยาวนานขึ้น และร่องรูปตัววีที่ขอบด้านนอกเพื่อการยึดเกาะที่ดีขึ้นในการเข้าโค้ง โดยเฉพาะบนพื้นผิวเปียก
Michelin City Street มีจำหน่ายในสามรุ่นผ่านศูนย์กลางและความกว้าง 5 ขนาด เหมาะสำหรับสตรีทไบค์แบบไฟฟ้าและไม่ใช้ไฟฟ้า รวมถึง e-MTB ที่ใช้สำหรับการเดินทาง
มิชลินรายงานว่านักปั่นจักรยานสามารถคาดหวังความปลอดภัยที่เพิ่มขึ้น อายุการใช้งานยางที่ยาวนานขึ้น และประสิทธิภาพการขับขี่ที่ดีขึ้นด้วย Michelin City Street
ที่มา https://www.tiretechnologyinternational.com/news/new-tires-news/michelin-launches-electric-street-bicycle-tire-the-michelin-city-street.html


















01/05/2024