Joe Wheeler Park ในรัฐแอละแบมาใช้ถนนแอสฟัลต์ที่ทำจากเศษยาง


ถนนในอุทยานแห่งรัฐ Joe Wheeler ยังไม่ได้รับการบูรณะมาตั้งแต่ปี 1990
เจ้าหน้าที่จากกรมอนุรักษ์และทรัพยากรธรรมชาติแห่งรัฐแอละแบมา และกรมการจัดการสิ่งแวดล้อมแห่งรัฐแอละแบมา ได้ตัดริบบิ้นพิธีการเมื่อเร็วๆ นี้สำหรับถนนที่มีพื้นผิวใหม่ในอุทยานแห่งรัฐโจ วีลเลอร์ ซึ่งปูด้วยยางมะตอยที่ทำจากเศษยางรถยนต์
ADEM มอบเงินช่วยเหลือ 1.16 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ให้กับ Alabama State Parks สำหรับการซ่อมโดยใช้ยางมะตอยดัดแปลงด้วยยางล้อจาก ELT (End Of Life Tires) โดยทุกๆ หนึ่งดอลลาร์สหรัฐจากการขายยางล้อแต่ละเส้นในรัฐจะนำไปเข้ากองทุนเศษยางของรัฐ ซึ่งใช้เพื่อกำจัดเศษยางออกจากการทิ้งที่ผิดกฎหมาย
ในพิธีตัดริบบิ้นที่อุทยานแห่งรัฐ Joe Wheeler Chris Blankenship กรรมาธิการ ADCNR ตั้งข้อสังเกตว่าทางเท้าใหม่ของอุทยานนั้นแข็งแกร่งขึ้น นุ่มนวลขึ้น และมีอายุการใช้งานยาวนานขึ้น เนื่องมาจากส่วนประกอบของยางที่นำมาใช้ผลิต
“เป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยมเสมอเมื่อหน่วยงานของรัฐสองแห่งสามารถทำงานร่วมกันเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตของชาวอลาบามาได้” Blankenship กล่าว “เรารู้สึกขอบคุณ ADEM เป็นอย่างยิ่ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งการรู้ว่าวัสดุที่ใช้ในแอสฟัลต์จะต้องมีการบำรุงรักษาน้อยลง และควรมีอายุการใช้งานยาวนานขึ้นด้วยการทนทานได้ดีขึ้นในสภาพอากาศที่หลากหลาย การขับขี่ที่นุ่มนวลยิ่งขึ้นจะทำให้ผู้มาชมสวนสาธารณะรู้สึกพึงพอใจมากขึ้นอย่างแน่นอน”
เงินช่วยเหลือจาก ADEM ช่วยครอบคลุมค่าใช้จ่ายในการซ่อมแซมถนนภายในอุทยาน ซึ่งรวมถึงถนนทางเข้ายาวจากทางหลวงหมายเลข 72 ของสหรัฐอเมริกาไปยังที่พักของอุทยาน
Lance LeFleur ผู้อำนวยการ ADEM กล่าวว่าการปูพื้นที่ Joe Wheeler แสดงให้เห็นว่ายางล้อที่ถูกทิ้งสามารถนำมาใช้เพื่อประโยชน์สาธารณะได้อย่างไร
“เศษยางล้อรถยนต์เก่ามักเป็นสิ่งที่น่ารำคาญ เนื่องจากมักไม่ถูกกำจัดอย่างเหมาะสม” LeFleur กล่าว “ชาวอะลาบาเมียนเกือบทุกคนเคยเห็นยางที่ถูกทิ้งเกลื่อนริมถนน ซึ่งมักจะสะสมน้ำและกลายเป็นแหล่งเพาะพันธุ์สัตว์รบกวน เช่น ยุง ยางล้อรถยนต์สามารถลงหลุมฝังกลบได้ ซึ่งเป็นสิ่งที่เราไม่อยากให้เกิดขึ้นเช่นกัน วิธีที่ดีที่สุดในการจัดการกับยางล้อเก่าคือการค้นหาแนวทางที่จะสร้างตลาดให้กับยางเหล่านั้น การใช้ยางรีไซเคิลสำหรับแอสฟัลต์เป็นตัวอย่างที่สมบูรณ์แบบของการใช้ยางที่ถูกทิ้งอย่างมีประโยชน์”
ข้อมูลจาก: Alabama Political Recorder
ที่มา https://www.tyreandrubberrecycling.com/articles/news/alabamas-joe-wheeler-park-gets-rubberised-asphalt-roads/


















24/04/2024