ฉก.พญานาคราช โชว์ผลงานจับยางเถื่อน 210,000 กิโลกรัม


อธิบดีกรมวิชาการเกษตร สนองนโยบายรัฐมนตรีเกษตรฯ ผ่าน ฉก.พญานาคราชสนธิกำลังร่วมตำรวจภาค 6 และทหารหน่วยเฉพาะกิจราชมนูโชว์จับยางเถื่อน 210,000 กิโลกรัม

นายรพีภัทร์ จันทรศรีวงศ์ อธิบดีกรมวิชาการเกษตร เปิดเผยว่า จากนโยบายของร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ที่ได้ประกาศสงครามกับสินค้าการเกษตรผิดกฎหมาย ซึ่งเป็นการรักษาเสถียรภาพราคาสินค้าเกษตร และยกระดับคุณภาพสินค้าเกษตรไทย โดยมีการจัดตั้ง “ชุดเฉพาะกิจพญานาคราช” เน้นมาตรการเข้มข้นในการป้องกันการลักลอบนำเข้าสินค้าเกษตร อาทิ ยางพารา ทุเรียน หอม กระเทียม และ เนื้อสัตว์เป็นต้น พร้อมบูรณาการกับหน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่ชายแดน มิให้มีผลกระทบต่อระบบการผลิตภาคการเกษตรและราคาสินค้าเกษตรไทย

ล่าสุดเมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม 2567 ชุดเฉพาะกิจพญานาคราช นำทีมโดย นายเทอดพันธ์ ธรรมรัตนพงษ์ หัวหน้าด่านตรวจพืชแม่สอด กรมวิชาการเกษตร สภ.แม่สอด เจ้าหน้าที่ทหารหน่วยเฉพาะกิจราชมนู ศุลกากร การยางแห่งประเทศไทย เจ้าพนักงานปกครองอำเภอแม่สอด เจ้าพนักงานตำรวจตระเวนชายแดนที่ 346 ตำรวจท่องเที่ยว ส.ทท.3 กก.3 บก.ทท.2 เจ้าพนักงานตำรวจ กก.ปพ.บก.สส.ภ.6 ได้ร่วมกันสอบรถบรรทุกพ่วงต้องสงสัยจำนวน 7 คัน

พบว่าบรรทุกยางพารา ซึ่งผู้ขับขี่ไม่สามารถแสดงเอกสารหลักฐานแสดงที่มาของยางพารา และผู้ขับขี่ให้การว่ารับสินค้ามาจากประเทศเมียนมา ประมาณคันละ 30,000 กิโลกรัม รวม น้ำหนักรวมประมาณ 210,000 กิโลกรัมกล่าวหาในความผิดฐาน ลักลอบ นำเข้ามาในราชอาณาจักร ซึ่งของที่ยังไม่ผ่านพิธีการศุลกากร และไม่ได้แจ้งด่านตราวจพืช ตาม พรบ.กักพืชพรบ ควบคุมยาง และ พ.ร.บ.ศุลกากร  จึงได้ทำการจับกุม และยึดของกลางดำเนินคดี

ที่มา https://www.thansettakij.com/business/trade-agriculture/596450


















19/05/2024