Toyo เปิดตัวยางล้อรถบรรทุก EV ขนาดเล็ก


Toyo Tyres เตรียมเปิดตัว NANOENERGY M151 EV Rib Tyre สำหรับรถบรรทุก EV ขนาดเล็กในตลาดภายในประเทศตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายนปีนี้ ยางล้อรุ่นนี้ได้รับการออกแบบมาเพื่อตอบสนองความต้องการรถบรรทุก EV ที่เพิ่มขึ้น โดยได้แรงหนุนจากความพยายามในการลดคาร์บอนในภาคการขนส่ง
NANOENERGY M151 EV มีรูปแบบอสมมาตรเฉพาะ ซึ่งออกแบบมาสำหรับรถบรรทุก EV โดยมีเป้าหมายเพื่อสร้างสมดุลระหว่างประสิทธิภาพการยึดเกาะและความต้านทานการเสียดสีในระดับสูง ขณะเดียวกันก็รับประกันประสิทธิภาพค่าไฟฟ้าต่ำ
ด้วยการใช้รูปแบบอสมมาตรเฉพาะของ EV และสารประกอบ NCP ที่ทนทานต่อการสึกหรอ Toyo กล่าวว่า M151 ได้รับการออกแบบมาเพื่อตอบสนองความต้องการเฉพาะของรถบรรทุก EV
มีรายงานว่ารูปแบบยางช่วยเพิ่มความทนทานต่อการสึกหรอ ทำให้เหมาะอย่างยิ่งสำหรับรถยนต์ที่มีการหยุดและเคลื่อนตัวบ่อยครั้งและต้องใช้แรงบิดสูง รูปแบบบล็อกของยางล้อได้รับการออกแบบมาเพื่อให้สามารถเร่งความเร็วได้อย่างน่าเชื่อถือบนถนนเปียก ในขณะที่ร่องด้านข้างที่เพิ่มขึ้นช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการยึดเกาะ
ด้วยการใช้เทคโนโลยีแพลตฟอร์มการออกแบบวัสดุที่เป็นเอกสิทธิ์และโพลีเมอร์นาโนคอมโพสิต บริษัทกล่าวว่ายางล้อรุ่นนี้ลดความต้านทานการหมุนและการสึกหรอลง 21% เมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้า ซึ่งมีส่วนช่วยปรับปรุงประสิทธิภาพการใช้เชื้อเพลิงและอายุการใช้งานที่ยาวนานขึ้น และ bead wire ทำจากวัสดุรีไซเคิลที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม
มีการใช้เทคนิคการจำลองตามหลักอากาศพลศาสตร์เพื่อปรับปรุงการออกแบบยางล้อ และลดแรงต้านของอากาศและประสิทธิภาพโดยรวม
ที่มา https://www.tiretechnologyinternational.com/news/new-tires-news/toyo-to-introduce-light-ev-truck-tire.html


















26/04/2024