การคาดการณ์ตลาดยางซิลิโคนเหลวจะอยู่ที่ 3.92 พันล้านดอลลาร์สหรัฐภายในปี 2030


ตามการวิจัยตลาดของ Adroit ขนาดของตลาดยางซิลิโคนเหลวคาดว่าจะมีมูลค่า 3.92 พันล้านดอลลาร์สหรัฐในปี 2030 โดยเติบโต CAGR ที่ 9.4% ตั้งแต่ปี 2022 ถึง 2030
ตลาดยางซิลิโคนเหลวทั่วโลกกำลังเติบโตเนื่องมาจากการขยายการใช้งานในภาคส่วนต่างๆ ยางซิลิโคน Liqu id มีชื่อเสียงในด้านคุณสมบัติพิเศษ รวมถึงความเสถียรทางความร้อนสูง ความเป็นฉนวนไฟฟ้าที่โดดเด่น และความทนทานต่อสารเคมี ทำให้ยางนี้เหมาะสำหรับการใช้งานในยานยนต์ การดูแลสุขภาพ ไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ ตลอดจนในอุตสาหกรรมต่างๆ ความต้องการวัสดุล้ำสมัยที่เพิ่มขึ้นเพื่อผลิตสินค้าที่ปฏิบัติตามบรรทัดฐานด้านความปลอดภัยที่เข้มงวดและการรับรองความน่าเชื่อถือกำลังส่งเสริมความก้าวหน้าของตลาด นอกจากนี้ ขอบเขตด้านการดูแลสุขภาพที่กำลังขยายตัวและการบูรณาการที่เพิ่มขึ้นของยางซิลิโคนเหลวในอุปกรณ์ทางการแพทย์และการปลูกถ่าย กำลังขยายความก้าวหน้าของตลาด โดยพื้นฐานแล้ว ตลาดยางซิลิโคนเหลวทั่วโลกทำหน้าที่เป็นส่วนประกอบสำคัญที่นำเสนอความคล่องตัวเพื่อตอบสนองความต้องการที่หลากหลายของอุตสาหกรรมจำนวนมาก
Liquid Sil icone Rubber (LSR) เป็นอีลาสโตเมอร์สังเคราะห์ที่ขึ้นชื่อเรื่องความคล่องตัวและประสิทธิภาพสูงสุด ประกอบด้วยสายโซ่โพลีเมอร์ที่ประกอบด้วยอะตอมของซิลิคอนและออกซิเจนสลับกัน โดยอะตอมของซิลิคอนแต่ละอะตอมจะเชื่อมต่อกับกลุ่มอินทรีย์ โครงสร้างโมเลกุลที่แตกต่างกันนี้รับผิดชอบต่อคุณสมบัติที่โดดเด่นของ LSR รวมถึงการทนทานต่อสารเคมีที่ยอดเยี่ยม ความคงตัวทางความร้อนสูง ความเป็นพิษต่ำ และความทนทาน LSR ผลิตผ่านกระบวนการฉีดขึ้นรูปแบบของเหลวซึ่งประกอบด้วยสององค์ประกอบ ได้แก่ โพลีเมอร์ที่เป็นกัมเบสและสารเชื่อมขวาง ส่วนประกอบเหล่านี้จะถูกผสมและฉีดเข้าไปในโพรงแม่พิมพ์ เมื่อกระบวนการบ่มเสร็จสมบูรณ์ LSR จะเปลี่ยนสภาพเป็นวัสดุที่ยืดหยุ่น ยืดหยุ่น และโปร่งแสง ซึ่งพบการใช้งานอย่างแพร่หลายในอุตสาหกรรมที่หลากหลาย เช่น การแพทย์ ยานยนต์ ไฟฟ้า และสินค้าอุปโภคบริโภค เนื่องจากมีคุณสมบัติทางกายภาพและทางกลที่โดดเด่น
จากการศึกษาวิจัยเชิงลึก ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกมีความพร้อมที่จะเป็นผู้นำอุตสาหกรรมยางซิลิโคนเหลวทั่วโลก ตำแหน่งที่โดดเด่นอาจเนื่องมาจากความต้องการยางซิลิโคนเหลวที่เพิ่มขึ้นในภาคส่วนที่มีความสำคัญ เช่น ยานยนต์ อิเล็กทรอนิกส์ และการดูแลสุขภาพ นอกจากนี้ แนวโน้มการเติบโตของตลาดยังได้รับแรงหนุนจากจำนวนประชากรที่เพิ่มขึ้นของภูมิภาคและความก้าวหน้าทางเศรษฐกิจ
ผู้นำหลักในตลาดยางซิลิโคนเหลวทั่วโลกคือหมวดหมู่เกรดทางการแพทย์ สิ่งนี้ได้เห็นความต้องการยางซิลิโคนเหลวที่เพิ่มขึ้นในสถานพยาบาล เนื่องจากมีความเข้ากันได้ทางชีวภาพ ความบริสุทธิ์ และความต้านทานต่อสารเคมีและความร้อนที่ยอดเยี่ยม การใช้ยางไซลิโคนเหลวเกรดทางการแพทย์แพร่หลายในอุปกรณ์ทางการแพทย์ ยาปลูกถ่าย และอุปกรณ์ต่างๆ ซึ่งตอกย้ำความเป็นผู้นำในตลาด แม้ว่าเกรดอื่นๆ เช่น เกรดอาหารและเกรดอุตสาหกรรมก็มีบทบาทสำคัญเช่นกัน แต่การใช้งานยางซิลิโคนเหลวเกรดทางการแพทย์เฉพาะทางและสำคัญในภาคการดูแลสุขภาพทำให้ยางซิลิโคนเหลวมีความโดดเด่นเป็นพิเศษ
โครงการวิจัยและวิเคราะห์อย่างกว้างขวางว่าเทคโนโลยีระบบฉีดขึ้นรูปของเหลว (LIMS) จะมีความสำคัญเหนือกว่าในตลาดยางซิลิโคนเหลวทั่วโลก LIMS มีข้อดีหลายประการ รวมถึงความแม่นยำสูง ความสามารถในการขยายขนาด และลดรอบเวลาการผลิตลงเมื่อเปรียบเทียบกับเทคโนโลยีทางเลือก ความสามารถในการผลิตชิ้นส่วนที่ซับซ้อนพร้อมคุณสมบัติโดยละเอียดทำให้ผลิตภัณฑ์นี้เป็นตัวเลือกที่ต้องการในอุตสาหกรรมต่างๆ เช่น ยานยนต์ การดูแลสุขภาพ และอิเล็กทรอนิกส์ นอกจากนี้ LIMS ยังมีคุณสมบัติของวัสดุที่เหนือกว่า เช่น ทนทานต่อสารเคมีสูง ค่าแรงอัดต่ำ และความเข้ากันได้ทางชีวภาพ ซึ่งช่วยเสริมความแข็งแกร่งในการครองตลาดยางซิลิโคนเหลวทั่วโลก
ภาคส่วนที่โดดเด่นในตลาดยางซิลิโคนเหลวทั่วโลกคืออุตสาหกรรมด้านการดูแลสุขภาพ การดูแลสุขภาพคาดว่าจะครองส่วนแบ่งการตลาดที่สำคัญที่สุด เนื่องมาจากความต้องการอุปกรณ์และอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่เพิ่มขึ้น เช่น สายสวน อวัยวะเทียม และการปลูกถ่ายกระดูก ความเข้ากันได้ทางชีวภาพที่ยอดเยี่ยมของยางซิลิโคนเหลว ความต้านทานแรงดึงสูง และความยืดหยุ่นต่ออุณหภูมิที่สูงมาก ทำให้ยางซิลิโคนเหลวเป็นตัวเลือกที่เหมาะสมสำหรับการใช้งานทางการแพทย์ นอกจากนี้ ประชากรผู้สูงอายุที่เพิ่มขึ้นและความจำเป็นสำหรับสิ่งอำนวยความสะดวกด้านการดูแลสุขภาพขั้นสูงในประเทศกำลังพัฒนา ยังมีส่วนทำให้อุตสาหกรรมการดูแลสุขภาพมีอำนาจเหนือกว่าในตลาดยางซิลิโคนเหลวทั่วโลก
Wacker Chemie AG เปิดตัว ELASTOSIL? LR 5040 เมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม 2020 ซึ่งถือเป็นความก้าวหน้าที่โดดเด่นในด้านยางซิลิโคนเหลวที่ออกแบบมาสำหรับใช้ในอุตสาหกรรมโดยเฉพาะ การพัฒนานี้มุ่งเน้นไปที่การเพิ่มความต้านทานการฉีกขาดและเพิ่มประสิทธิภาพโดยรวมของผลิตภัณฑ์ขั้นสุดท้าย
Shin-Etsu Chemical Co. Ltd. ประกาศความตั้งใจที่จะสร้างโรงงานผลิตยางซิลิโคนเหลวแห่งใหม่ในสหรัฐอเมริกาเมื่อวันที่ 16 พฤศจิกายน 2020 การตัดสินใจลงทุนเชิงกลยุทธ์นี้ตอกย้ำความต้องการของตลาดที่เพิ่มขึ้นสำหรับยางซิลิโคนเหลวในภาคส่วนต่างๆ ที่หลากหลาย และตอกย้ำความทุ่มเทของบริษัท เพื่อขยายขอบเขตการตลาดไปยังต่างประเทศ
Dow Inc. เข้าซื้อธุรกิจซิลิโคนระดับโลกของบริษัท ExxonMobil Chemical Co. เมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2021 ครอบคลุมการผลิตยางซิลิโคนเหลว การเข้าซื้อกิจการที่คำนวณไว้นี้ช่วยให้ Dow สามารถเพิ่มกลุ่มผลิตภัณฑ์และส่งเสริมจุดยืนทางการแข่งขันในยางซิลิโคนเหลว
ผู้สนับสนุนหลักในอุตสาหกรรมยางซิลิโคนเหลวทั่วโลกมีบทบาทสำคัญในการส่งมอบผลิตภัณฑ์ชั้นยอดและปณิธานที่คิดล่วงหน้าในภาคส่วนต่างๆ
ผู้นำในตลาดยางซิลิโคนเหลวคือผู้เล่นชั้นนำในอุตสาหกรรม เช่น Dow Inc., Wacker Chemie AG, Shin-Etsu Chemical Co., Momentive Performance Materials Inc., Elkem AS, NuSil Technology LLC, KCC Corporation, Stockwell Elastomerics Inc., Reiss Manufacturing Inc. และ SIMTEC Silicone Parts LLC. บริษัทสำคัญเหล่านี้มีบทบาทสำคัญในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ยางซิลิโคนเหลวให้ก้าวหน้าผ่านการมีส่วนสนับสนุนและแนวทางปฏิบัติที่เป็นนวัตกรรมใหม่
ที่มา https://rubberworld.com/liquid-silicone-rubber-market-forecast-at-3-92-billion-by-2030/


















16/04/2024