Yokohama Rubber จะขยายกำลังการผลิตบริษัทในเครือที่ผลิตยางล้อรถยนต์นั่งส่วนบุคคลในฟิลิปปินส์


บริษัท Yokohama Rubber Co., Ltd. ประกาศการตัดสินใจขยายกำลังการผลิตของบริษัท Yokohama Tyre Philippines, Inc. (YTPI) ซึ่งเป็นบริษัทในเครือด้านการผลิตและจำหน่ายยางล้อรถยนต์นั่งส่วนบุคคลในฟิลิปปินส์ Yokohama Rubber วางแผนที่จะลงทุนประมาณ 3.5 พันล้านเปโซ (ประมาณ 8.4 พันล้านเยน) เพื่อขยายกำลังการผลิตรายวันของโรงงานเป็น 32,500 เส้น เพิ่มขึ้น 1,800 เส้นต่อวัน นอกเหนือจากการขยายกำลังการผลิตของขนาดยางล้อที่กำลังผลิตอยู่ในปัจจุบัน การขยายตามแผนจะรวมถึงกลุ่มผลิตภัณฑ์ใหม่ที่จะขยายกลุ่มผลิตภัณฑ์ขนาดของ Yokohama Tyre Philippines, Inc. (YTPI) เป็นยางขนาด 21 และ 22 นิ้ว
YTPI ก่อตั้งขึ้นในเดือนเมษายน พ.ศ. 2539 โดยดำเนินธุรกิจผลิตยางล้อ YOKOHAMA เพื่อส่งออกไปยังตลาดโลกเป็นหลัก ปัจจุบัน YTPI ผลิตยางล้อขนาด 13-20 นิ้วสำหรับรถยนต์นั่งส่วนบุคคลและรถ SUV ผลผลิตส่วนใหญ่ถูกส่งไปยังยุโรป อเมริกาเหนือ และภูมิภาคอาเซียนเพื่อใช้เป็นยางล้อทดแทน ส่วนที่เหลือจัดส่งให้กับผู้ผลิตรถยนต์ในอเมริกาเหนือและเอเชียเพื่อใช้เป็นอุปกรณ์ดั้งเดิมกับรถยนต์ใหม่ การขยายตามแผนจะช่วยเพิ่มความสามารถของ Yokohama Rubber ในการตอบสนองอย่างรวดเร็วต่อความต้องการยางล้อทั่วโลกที่คาดว่าจะเพิ่มขึ้น ขณะเดียวกันก็ทำให้กำไรของ YTPI แข็งแกร่งขึ้นด้วยการขยายการผลิตยางล้อขนาดนิ้วสูงที่มีมูลค่าเพิ่มสูง งานขยายกำลังการผลิตมีกำหนดจะเริ่มได้ในไตรมาสที่สองของปี 2567 และคาดว่าสายการผลิตใหม่จะเปิดดำเนินการอย่างเต็มรูปแบบตั้งแต่ไตรมาสที่สองของปี 2569 ซึ่งเป็นช่วงที่ YTPI ครบรอบ 30 ปีการก่อตั้ง
ธุรกิจยางสำหรับผู้บริโภคของ Yokohama Rubber พยายามที่จะเพิ่มยอดขายยางล้อ YOKOHAMA ที่มีมูลค่าเพิ่มสูง ซึ่งรวมถึงแบรนด์ ADVAN ซึ่งเป็นแบรนด์เรือธงระดับโลก แบรนด์ GEOLANDAR สำหรับยางรถ SUV และรถปิกอัพ ยางล้อสำหรับฤดูหนาว และยางล้อขนาด 18 นิ้วขึ้นไป ในการบรรลุเป้าหมายดังกล่าว Yokohama Rubber กำลังเสริมความแข็งแกร่งให้กับการพัฒนา การผลิต การจัดหา และการขายยางล้อในแต่ละภูมิภาค เพื่อรองรับความพยายามของบริษัทในการขยายการขายยางล้อที่ปรับแต่งให้ตอบสนองความต้องการเฉพาะของแต่ละตลาด
ที่มา https://rubberworld.com/yokohama-rubber-to-expand-production-capacity-at-its-philippines-passenger-car-tire-subsidiary/


















26/01/2024