โครงการรีไซเคิลยางล้อของ ZC Rubber ที่ได้รับการยอมรับจาก CPCIF


โครงการรีไซเคิลยางล้อที่พัฒนาโดย Zhongce Rubber Recycling Technology (บริษัทในเครือของ ZC Rubber) ได้รับการยอมรับจากสภาอุตสาหกรรมปิโตรเลียมและเคมีของจีน (CPCIF) โครงการรีไซเคิลดังกล่าว ซึ่งเห็น Zhongce Rubber Recycling Technology ทำงานร่วมกับ Beijing University of Chemical Technology และ Nanjing Green Gold Giant Rubber & Plastic Advanced Technology ได้รับรางวัลชนะเลิศในด้านความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีจาก CPCIF ส่งผลให้ ZC Rubber เป็นบริษัทเดียวในยางล้อของจีน อุตสาหกรรมให้ได้รับการยอมรับนี้
โครงการนี้ได้เห็นความก้าวหน้าในเทคโนโลยีการรีไซเคิลยางที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมผ่านการพัฒนาวิธีการใหม่และอุปกรณ์เฉพาะทาง การใช้สิ่งเหล่านี้ ZC Rubber ประสบความสำเร็จในการผลิตยางรีเคลมที่เป็นของแข็งและของเหลว ในขณะเดียวกันก็ให้ความสำคัญกับความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อม
เนื่องจากจีนเป็นผู้รับผิดชอบการผลิตยางเสียประจำปีที่สูงที่สุดในโลก วิธีการผลิตยางรีเคลมแบบดั้งเดิมสำหรับยางล้อสำหรับงานหนักจึงมีความเกี่ยวข้องกับมลพิษในระดับสูง การใช้พลังงานสูง ความเสี่ยงด้านความปลอดภัย และคุณภาพของผลิตภัณฑ์ที่ไม่เสถียร ในทำนองเดียวกัน การรีไซเคิลยางรถยนต์โดยสารที่ใช้แล้วต้องอาศัยวิธีการกลั่นน้ำมันดิบ นอกจากนี้ การใช้วัสดุรีเคลมในการผลิตยางรถยนต์ยังมีจำกัด โดยมีความท้าทายในการรักษาระดับประสิทธิภาพและความเสถียร
การใช้วัสดุรีเคลมที่ประสบความสำเร็จในยางจะมีบทบาทสำคัญในการลดมลภาวะต่อสิ่งแวดล้อมที่เกิดจากยางเสีย บรรเทาปัญหาการขาดแคลนทรัพยากรยางในจีน และลดการพึ่งพาทรัพยากรปิโตรเคมี ZC Rubber มีส่วนร่วมอย่างแข็งขันในการรีไซเคิล การใช้ซ้ำ และการนำกลับมาใช้ใหม่มาตั้งแต่ปี 2548 และการก่อตั้ง Zhongce Rubber Recycling Technology ได้ทำให้ผู้ผลิตยางรถยนต์มีบทบาทสำคัญในการส่งเสริมแนวทางปฏิบัติด้านยางรถยนต์ที่ยั่งยืนในประเทศจีน
ZC Rubber ได้ร่วมมืออย่างใกล้ชิดกับสถาบันวิจัยในประเทศและต่างประเทศเพื่อพัฒนาห่วงโซ่คุณค่าอุตสาหกรรมรีไซเคิลที่ครอบคลุม ซึ่งครอบคลุมการรีไซเคิลยาง การคัดแยก การหล่อดอกยาง ไพโรไลซิส และอื่นๆ
ปัจจุบัน ZC Rubber ได้รีไซเคิลยางที่ใช้แล้วไปแล้ว 400,000 ตัน (เทียบเท่ากับยาง 1.7 ล้านเส้น) ส่งผลให้สามารถลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนได้ 510,000 ตัน เทียบเท่ากับการปลูกต้นไม้ 27,870,000 ต้น
ที่มา https://www.tiretechnologyinternational.com/news/sustainability/zc-rubber-tire-recycling-project-recognized-by-cpcif.html


















15/12/2023