Synthos และ OMV ร่วมมือกันสร้างบิวทาไดอีนที่ยั่งยืนสำหรับยางล้อรถยนต์


Synthos และ OMV ที่จะร่วมมือกันสำหรับบิวทาไดอีนที่ยั่งยืนสำหรับยางล้อ ผู้ผลิตยางสังเคราะห์ของโปแลนด์ Synthos ได้ประกาศการลงนามในบันทึกความเข้าใจกับ OMV ซึ่งเป็นบริษัทน้ำมัน ก๊าซ และปิโตรเคมีข้ามชาติสัญชาติออสเตรีย ภายใต้บันทึกความเข้าใจดังกล่าว ทั้งสองบริษัทจะร่วมมือกันในการจัดหาวัตถุดิบที่ยั่งยืนในระยะยาว โดยมุ่งเน้นไปที่บิวทาไดอีนที่ยั่งยืนสำหรับยางสังเคราะห์ที่ใช้ในการผลิตยางล้อรถยนต์
Synthos และ OMV มุ่งมั่นที่จะร่วมมือระยะยาวในการผลิตบิวทาไดอีนที่ยั่งยืนจนถึงปี 2030 ตามมาตรฐาน ISCC-Plus โดยเริ่มแรกใช้การกลั่นกรดไขมันปาล์ม (PFAD) และใช้น้ำมันปรุงอาหารเป็นวัตถุดิบตั้งต้น นอกจากนี้ MOU ยังมุ่งมั่นที่จะร่วมมือในอนาคตเกี่ยวกับบิวทาไดอีนแบบวงกลมที่ได้มาจากน้ำมันไพโรไลซิสที่ได้จากยางล้อรถยนต์ที่หมดอายุการใช้งาน และเน้นย้ำถึงการเปลี่ยนแปลงของทั้งสองบริษัทไปสู่ circular economy มากขึ้น
Zbigniew Warmuz ซีอีโอของ Synthos กล่าวว่า “ในเดือนธันวาคม ปี 2021 เราได้นำกลยุทธ์การพัฒนาที่ยั่งยืนของเรามาใช้ ซึ่งเรามุ่งมั่นที่จะลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกต่อกิกะจูลลง 28% ภายในปี 2030 ลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนให้เป็นศูนย์ภายในปี 2050 และการผลิตที่ยั่งยืน 100% ภายในปี 2030 ความร่วมมือกับ OMV ถือเป็นข้อพิสูจน์ถึงความมุ่งมั่นของเราต่อความยั่งยืน ซึ่งเราจะบรรลุผลสำเร็จได้ร่วมกับบริษัทชั้นนำอื่นๆ ในห่วงโซ่คุณค่าเท่านั้น เมื่อร่วมมือกัน เราสามารถสนับสนุนลูกค้าของเรา ซึ่งเป็นผู้ผลิตยาง]hvรถยนต์ชั้นนำของโลก ให้บรรลุเป้าหมายด้านความยั่งยืนในแง่ของการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ และยางล้อสมรรถนะสูงที่มีการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ที่ลดลง”
Matteo Marchisio รองประธานบริษัท ยางสังเคราะห์ Synthos เน้นย้ำถึงความสำคัญของวัตถุดิบที่ยั่งยืนสำหรับอุตสาหกรรมยางล้อรถยนต์ “ความต้องการจากผู้ผลิตยางรถยนต์ชั้นนำสำหรับยางสังเคราะห์ที่ยั่งยืนกำลังเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว เรามุ่งมั่นที่จะนำเสนอโซลูชั่นที่ออกแบบตามความต้องการของลูกค้าให้ดีที่สุด ไม่ว่าจะเป็นวัสดุที่ได้รับการรับรอง ISCC PLUS ยางชีวภาพ หรือผลิตภัณฑ์สั่งทำพิเศษที่เราพัฒนาร่วมกับพันธมิตรของเราโดยเฉพาะ”
Synthos ประสบความสำเร็จในการได้รับและทดสอบบิวทาไดอีนแบบยั่งยืนที่ผลิตโดย OMV ในแครกเกอร์ไอน้ำของบริษัทที่โรงกลั่น Burghausen ในเยอรมนี ซึ่งได้รับการรับรอง ISCC PLUS อย่างเต็มรูปแบบในเดือนมีนาคม 2022
Daniela Vlad รองประธานบริหารฝ่ายเคมีภัณฑ์และวัสดุของ OMV “ความร่วมมือของเรากับ Synthos แสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่า OMV กำลังคิดค้นสิ่งจำเป็นสำหรับการดำรงชีวิตที่ยั่งยืนขึ้นมาใหม่ เพื่อให้บรรลุเป้าหมายนี้ เรามีเป้าหมายเชิงกลยุทธ์ในการเป็นผู้ผลิตชั้นนำของยุโรปในด้านวัตถุดิบตั้งต้นที่ยั่งยืนสำหรับการผลิตสารเคมี การผลิตวัตถุดิบเคมีที่ยั่งยืนที่โรงกลั่นแบบครบวงจรของเราใน Schwechat ประเทศออสเตรีย และ Burghausen จะเพิ่มขึ้นเป็นประมาณ 300,000 ตันภายในปี 2030”
Synthos ซึ่งมีโรงงานผลิตในเยอรมนี สาธารณรัฐเช็ก และโปแลนด์ กล่าวว่าบริษัทได้รับใบรับรอง ISCC PLUS สำหรับกลุ่มผลิตภัณฑ์ยางสังเคราะห์ทั้งหมดของบริษัท ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของความพยายามในการสนับสนุนผู้ผลิตยางล้อลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม
ที่มา https://rubberjournalasia.com/synthos-omv-to-cooperate-on-sustainable-butadiene-for-tyres/


















10/12/2023