ภาษีนำเข้าของซัพพลายเออร์ยานยนต์
ประธานาธิบดีทรัมป์ได้บังคับใช้ภาษีนำเข้า 25% สำหรับสินค้าที่นำเข้าจากแคนาดาและเม็กซิโก และเขาได้เพิ่มภาษีนำเข้าสำหรับสินค้าจากจีนและฮ่องกง มาตรการเหล่านี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อแก้ไขปัญหาที่เกี่ยวข้องกับความปลอดภัยที่ชายแดนของแคนาดาและเม็กซิโก และการหลั่งไหลเข้ามาของ synthetic opioids
MEMA กล่าวว่าตลาดซัพพลายเออร์ยานยนต์เผชิญกับความเสี่ยงอย่างมากเนื่องจากภาษีเหล่านี้
หมายเหตุบรรณาธิการ: ณ บ่ายวันพุธ ประธานาธิบดีทรัมป์ได้ให้การยกเว้นภาษีนำเข้ารถยนต์ในเม็กซิโกและแคนาดาเป็นเวลา 1 เดือน
บทบาททางเศรษฐกิจของซัพพลายเออร์ยานยนต์
ซัพพลายเออร์ยานยนต์ดำเนินการในทั้ง 50 รัฐ และยังคงมีความสำคัญต่อเศรษฐกิจของสหรัฐฯ พวกเขาเป็นตัวแทนของภาคส่วนที่ใหญ่ที่สุดของงานการผลิตในประเทศ ภาษีเหล่านี้สร้างความกังวลในภาคส่วนนี้ ตามข้อมูลของ MEMA ซัพพลายเออร์เผชิญกับความยากลำบากที่เพิ่มมากขึ้นในการรับต้นทุน การเติบโตของธุรกิจ และการลงทุน
แบบสำรวจเผยให้เห็นอารมณ์ของซัพพลายเออร์
แบบสำรวจของ MEMA ล่าสุดเผยให้เห็นว่าซัพพลายเออร์ 82% คาดว่าภาษีนำเข้าสินค้าจากเม็กซิโกจะส่งผลกระทบเชิงลบต่อธุรกิจของพวกเขา ซัพพลายเออร์ 68% เชื่อว่าภาษีนำเข้าสินค้าจากแคนาดาจะส่งผลกระทบต่อการดำเนินงาน
ในช่วงเดือนแรกของการเก็บภาษี ซัพพลายเออร์คาดว่าจะลดหรือเลื่อนการลงทุน (24%) ปรับเปลี่ยนห่วงโซ่อุปทาน (21%) และเลิกจ้างพนักงานในสหรัฐฯ (13%)
ผลกระทบระยะยาวของภาษีศุลกากรของซัพพลายเออร์ยานยนต์
ภายในหกเดือน ซัพพลายเออร์คาดว่าผลกระทบจะเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ ได้แก่ ลดหรือเลื่อนการลงทุน (57%) ปรับเปลี่ยนห่วงโซ่อุปทาน (75%) เลิกจ้างพนักงานในสหรัฐฯ (47%) และย้ายการผลิตออกนอกสหรัฐฯ (33%)
อุตสาหกรรมซัพพลายเออร์ยานยนต์ดำเนินการภายในห่วงโซ่อุปทานของอเมริกาเหนือที่มีการบูรณาการอย่างลึกซึ้ง
บทบาทของ USMCA ในภาษีศุลกากรของซัพพลายเออร์ยานยนต์
ความตกลงสหรัฐอเมริกา-เม็กซิโก-แคนาดา (The United States-Mexico-Canada Agreement: USMCA) ออกแบบมาเพื่ออำนวยความสะดวกด้านการค้าในภูมิภาคและสนับสนุนเสถียรภาพทางเศรษฐกิจ อย่างไรก็ตาม ภาษีศุลกากรใหม่เหล่านี้ถือเป็นการเปลี่ยนแปลงที่ไม่คาดคิดสำหรับซัพพลายเออร์
MEMA กล่าวว่ายังคงกระตือรือร้นที่จะร่วมมือกับฝ่ายบริหารต่อไปเพื่อบรรลุเป้าหมายร่วมกันในการเติบโตของการจ้างงานในสหรัฐฯ และความสามารถในการแข่งขันระดับโลก
ความกังวลจากซัพพลายเออร์ยานยนต์
“ชุมชนซัพพลายเออร์ยานยนต์ยังคงเปราะบางจากความผันผวนของอุตสาหกรรม การขาดแคลนแรงงาน การหยุดชะงักของห่วงโซ่อุปทาน และการระบาดใหญ่ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ภาษีศุลกากรในระดับนี้สร้างภาระสำคัญให้กับผู้ผลิตในสหรัฐฯ ทำให้ต้นทุนเพิ่มขึ้น ลดผลกำไร ส่งผลกระทบต่อตำแหน่งงานในอเมริกา และส่งผลกระทบต่อความสามารถในการแข่งขันในระดับโลกของอุตสาหกรรม” บิล ลอง ประธานและซีอีโอของ MEMA หรือสมาคมซัพพลายเออร์ยานยนต์กล่าว
ที่มา https://www.tirereview.com/vehicle-supplier-tariffs/