Messer นำเสนอโซลูชันไนโตรเจนสำหรับการรีไซเคิลยางล้อรถยนต์


Messer ผู้เชี่ยวชาญด้านก๊าซจะนำเสนอโซลูชันก๊าซที่สนับสนุนเศรษฐกิจหมุนเวียนของยางล้อรถยนต์ในงาน “The Tire Cologne 2024”
Messer ผู้เชี่ยวชาญด้านก๊าซอุตสาหกรรมที่ใหญ่ที่สุดในโลก จะเข้าร่วมงาน “The Tire Cologne” ร่วมกับ AZuR (Allianz Zukunft Reifen) ซึ่งเป็นเครือข่ายที่มุ่งมั่นในการส่งเสริมเศรษฐกิจหมุนเวียนสำหรับยางรถยนต์ บูธของ Messer จะตั้งอยู่ใจกลางฮอลล์ 7.1 บูธ A040 – B049 ในพื้นที่จัดนิทรรศการที่อุทิศให้กับเศรษฐกิจหมุนเวียน โดยจะมีการนำเสนอโซลูชันเทคโนโลยีล่าสุดสำหรับการผลิตและรีไซเคิลยางล้อรถยนต์อย่างยั่งยืน
ตามข้อมูลของสมาคมผู้ผลิตยางรถยนต์และยางแห่งยุโรป (ETRMA) ยางล้อที่หมดอายุการใช้งานมากกว่า 3 ล้านเมตริกตันสะสมในยุโรปทุกปี การรีไซเคิลและนำยางล้อเหล่านี้กลับมาใช้ใหม่มีความจำเป็นเพื่อลดขยะ อนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ และปฏิบัติตามกฎระเบียบด้านสิ่งแวดล้อม โซลูชันก๊าซของ Messer สนับสนุนสิ่งนี้และช่วยให้พัฒนาเศรษฐกิจหมุนเวียนสำหรับยางต่อไปได้
ไนโตรเจน: ปัจจัยสำคัญในการรีไซเคิลยาง
ไนโตรเจนและโซลูชันเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องจาก Messer มีบทบาทสำคัญในการรีไซเคิลวัสดุและสารเคมีของยางล้อ
การบดแบบไครโอเจนิกด้วยไนโตรเจนเหลวเป็นการใช้งานที่ได้รับการพิสูจน์แล้วสำหรับการรีไซเคิลวัสดุ โดยใช้ในการแยกวัสดุต่างๆ ของยางล้อรถยนต์ และผลิตผงยางที่ละเอียดมาก ในกระบวนการนี้ ไนโตรเจนเหลวที่อุณหภูมิติดลบ 196?C จะทำให้เม็ดเศษยางล้อเย็นลงและแตกตัวใน paddle screw coolers การบดด้วยความเย็นช่วยให้ได้ปริมาณงานสูง กระบวนการที่เสถียร รวมถึงคุณภาพของยางบดที่สูงขึ้นเมื่อเทียบกับวิธีการบดแบบทั่วไป
ไนโตรเจนในรูปก๊าซจะถูกฉีดเข้าไปแทนที่อากาศโดยรอบในกระบวนการไพโรไลซิสก่อนจะป้อนเศษยางล้อที่ฉีกเป็นชิ้นเล็กชิ้นน้อยเข้าไปในเครื่องปฏิกรณ์ เพื่อให้แน่ใจว่าปริมาณออกซิเจนยังคงอยู่ต่ำกว่า 2% บรรยากาศเฉื่อยนี้จะปกป้องยางและป้องกันการเผาไหม้
ความรู้ความชำนาญที่ครอบคลุมสำหรับอุตสาหกรรมยางล้อรถยนต์ ที่ศูนย์เทคนิคที่ทันสมัยสำหรับการบดแบบเย็นและการรีไซเคิลของ Messer ในเมืองเครเฟลด์ ประเทศเยอรมนี สามารถดำเนินการทดสอบเพื่อกำหนดพารามิเตอร์การบดได้อย่างแม่นยำ ประเมินต้นทุนการผลิต และเปรียบเทียบผลลัพธ์ของกระบวนการบดที่แตกต่างกัน Messer นำเสนอแหล่งจัดหาไนโตรเจนที่เชื่อถือได้ซึ่งปรับแต่งตามความต้องการของลูกค้า
ที่มา https://www.tyreandrubberrecycling.com/articles/news/messer-has-nitrogen-solutions-for-tyre-recycling/


















17/06/2024