บริษัท Apollo และ Continental Tyres จะใช้ยาง ELT ของ Tyromer


Apollo และ Continental Tyres จะใช้การรีไซเคิลยางล้อที่หมดอายุการใช้งานแล้วกับยางของ Tyromer ซึ่งเป็นวิธีที่ประหยัดพลังงานและเป็นการนำของเสียกลับมาใช้ใหม่ ยางคอมพาวด์มีสัดส่วนมากกว่า 80% ของการปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์จากการผลิตวัตถุดิบสำหรับยางล้อ การใช้พอลิเมอร์จากยางล้อ (tyre-derived polymer : TDP) เพื่อทดแทนสารประกอบยางบริสุทธิ์จะช่วยลดการปล่อย CO2 ได้มากกว่า 90%

ด้วยเหตุนี้ บริษัท Apollo Tyres ของอินเดียจึงร่วมมือกับบริษัท Tyromer Inc ของแคนาดา ซึ่งดำเนินการกำจัดยางล้อที่หมดอายุการใช้งานแบบไม่ใช้สารเคมี ผ่านบริษัทร่วมในอินเดียอย่าง Tyromer India ในการจัดหาวัสดุยางรีไซเคิลให้กับ Apollo Tyres

PK Mohamed หัวหน้าที่ปรึกษา R&D ของ Apollo Tyres Ltd ประกาศการเป็นพันธมิตรกับ Tyromer กล่าวว่า "การเป็นพันธมิตรกับ Tyromer เป็นก้าวไปสู่การบรรลุเป้าหมายด้านความยั่งยืนของเรา และยังช่วยให้เราสามารถนำเสนอ Extended Producer Responsibility (EPR) ของเราได้ ปัจจุบันการผลิตยางล้อใหม่โดยใช้วัตถุดิบที่ยั่งยืนคือแนวทางที่มีประสิทธิภาพที่สุดในการบรรลุเป้าหมายเศรษฐกิจหมุนเวียน” ความร่วมมือครั้งนี้ได้ตรวจสอบ TDP ซึ่งผลิตโดยเทคโนโลยีที่เป็นกรรมสิทธิ์และจดสิทธิบัตรของ Tyromer ให้เป็นวัตถุดิบสำหรับยางล้อ

  Dr. Sam Visaisouk ซีอีโอของ Tyromer Inc กล่าวถึงความร่วมมือครั้งนี้ว่า "เราขอขอบคุณทีมงานของ Apollo Tyres สำหรับการสนับสนุนวิสัยทัศน์ของเราในการรีไซเคิลยางล้อโดยตรงจากยางสู่ยางล้อ เพื่อบรรลุเศรษฐกิจหมุนเวียนของยางล้อ เมื่อเผชิญกับ climate changes การใช้ยางที่ได้จากการีไซเคิลยางล้อที่หมดอายุการใช้งานจึงเป็นทางเลือกที่จำเป็น”

ในข่าวที่เกี่ยวข้อง ยาง ELT ของ Tyromer ก็ถูกนำมาใช้โดย Continental Tyres เช่นกัน นี่เป็นผลมาจากความร่วมมือหลายปีที่ขับเคลื่อนโดยความมุ่งมั่นร่วมกันของทั้งสองบริษัทในเรื่องเศรษฐกิจหมุนเวียน ซึ่งยางล้อที่หมดอายุการใช้งานจะถูกนำมาใช้ซ้ำในการผลิตยางล้อใหม่ “Tyromer เป็นพันธมิตรที่เชื่อถือได้ของเราในการจัดหาวัสดุยางรีไซเคิล ที่ Continental เราให้ความสำคัญกับเทคโนโลยีที่สร้างวัตถุดิบตั้งต้นคุณภาพสูงจากยางล้อที่หมดอายุการใช้งานมาเป็นเวลาหลายปีเพื่อผลิตยางล้อใหม่ เป้าหมายของเราคือค่อยๆ ใช้วัสดุที่ผลิตอย่างยั่งยืน 100% ในผลิตภัณฑ์ยางรถยนต์ของเราภายในปี 2050 เป็นอย่างช้า” Dr. Andreas Topp หัวหน้าฝ่ายพัฒนาวัสดุและกระบวนการและอุตสาหกรรมของ Continental Tyres กล่าว Tyromer Inc. เป็นบริษัทสัญชาติแคนาดาที่ก่อตั้งขึ้นในปี 2552 ในเมืองวอเตอร์ลู รัฐออนแทรีโอ ประเทศแคนาดา การใช้โมเดลธุรกิจนวัตกรรมแบบเปิดเพื่อร่วมมือกับผู้นำในอุตสาหกรรมยางล้อ Tyromer อนุญาตให้ใช้เทคโนโลยีการผลิต TDP และระบบต่างๆ ทั่วโลกเพื่อสร้างห่วงโซ่อุปทานแบบกระจาย เพื่อให้ผู้ผลิตยางล้อสามารถ "ซื้อในท้องถิ่น"

ที่มา https://rubberjournalasia.com/apollo-and-continental-tires-to-use-tyromers-elt-rubber/


















20/12/2022