Hainan Rubber เข้าซื้อหุ้น Halcyon Agri


Hainan Rubber จะเข้าซื้อหุ้นใน Halcyon AgriChina Hainan Rubber ซึ่งเป็นบริษัทโฮลดิ้งของรัฐในประเทศจีนที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เซี่ยงไฮ้ ได้ทำข้อเสนอเงินสดเพื่อซื้อหุ้น 574.2 ล้านหุ้น ของ Halcyon Agri Corporation ที่จดทะเบียนในสิงคโปร์ ในราคาประมาณ 180.9 ล้านดอลลาร์สหรัฐ จำนวนหุ้นคิดเป็น 36% ของทุนที่จดทะเบียนและชำระแล้วทั้งหมดของ Halcyon Agri 

ภายใต้ SPA Hainan Rubber มีสิทธิ์ในการโอนสิทธิ์และมอบหมายภาระผูกพันภายใต้ SPA ให้กับผู้รับมอบอำนาจหรือบริษัทสาขาที่เป็นเจ้าของทั้งหมดที่จะจัดตั้งขึ้น (SPV) บนพื้นฐานที่ Hainan Rubber ใช้สิทธิ์ในการมอบหมายและการมอบหมายดังกล่าว SPV จะเป็นผู้ซื้อหุ้นและนิติบุคคลที่ดำเนินการตามข้อเสนอของ Halcyon Agri ตามคำแถลงของ Halcyon Agri ธุรกิจยางทั้งสองจะช่วยส่งเสริมธุรกิจซึ่งกันและกัน โดย China Hainan Rubber มองว่าการซื้อหุ้นเป็นโอกาสในการควบรวมของทั้งสองบริษัท นี่คือการ “ปรับปรุงประสิทธิภาพการดำเนินงานโดยรวม ยกระดับเทคโนโลยีและห่วงโซ่คุณค่า และได้รับประโยชน์จากการประหยัดจากขนาด” Halcyon Agri กล่าว

หลังการซื้อกิจการ China Hainan Rubber กล่าวว่าบริษัทไม่มีความตั้งใจที่จะนำเสนอการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญใดๆ กับธุรกิจหรือการจัดการที่มีอยู่ของ Halcyon Agri นอกจากนี้ ยังไม่มีความตั้งใจที่จะเลิกจ้างพนักงานของ Halcyon Agri หรือปรับใช้สินทรัพย์ถาวรของ Halcyon Agri ใหม่ นอกเหนือจากการดำเนินธุรกิจตามปกติ

ที่มา https://rubberjournalasia.com/hainan-rubber-to-acquire-stake-in-halcyon-agri/


















20/12/2022