กู๊ดเยียร์ เปิดตัวยางล้อจากถั่วเหลืองอย่างยั่งยืน


Goodyear Tyre & Rubber Company บริษัทยางล้อยักษ์ใหญ่สัญชาติอเมริกัน ประกาศว่ายางล้อเชิงพาณิชย์สองสายงานของบริษัทผลิตด้วยสารประกอบน้ำมันถั่วเหลืองหมุนเวียน

ยางกู๊ดเยียร์ Metro Miler G152 และ G652 สำหรับรถโดยสารประจำทางพร้อมกับยางสำหรับขนขยะ Endurance? WHA ตอนนี้ผลิตขึ้นจากน้ำมันถั่วเหลือ ซึ่งจะมาแทนที่ส่วนหนึ่งของวัสดุจากปิโตรเลียมที่ใช้ในการผลิต บริษัทซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมือง Akron รัฐโอไฮโอ อธิบายว่าทั้งยางล้อ Metro Miler และยางสำหรับขนขยะของ Endurance WHA ยังคงให้ประโยชน์ด้านสมรรถนะสูงที่คาดหวังและเทคโนโลยีคุณลักษณะที่ออกแบบมาเพื่อต้านทานความเสียหายที่แก้มยาง เสริมความแข็งแกร่ง และให้อายุดอกยางยาวนาน

“การเปิดตัวยางล้อชีวภาพจากถั่วเหลืองของกู๊ดเยียร์เป็นครั้งแรกสำหรับรถขนขยะและรถประจำทางในเมือง ถือเป็นความก้าวหน้าครั้งสำคัญสำหรับผู้ปลูกถั่วเหลืองในสหรัฐฯ และเมืองต่างๆ ที่พึ่งพายางล้อที่มีประสิทธิภาพสูงและยั่งยืน” Ralph Lott เกษตรกรผู้ปลูกถั่วเหลืองจากเซเนกากล่าว ฟอลส์, นิวยอร์ก 

ก่อนหน้านี้ผู้ผลิตยางล้อได้ตั้งเป้าหมายที่จะเพิ่มการใช้น้ำมันถั่วเหลืองแทนน้ำมันปิโตรเลียม 25% ภายในสิ้นปี 2019 และสามารถบรรลุผลสำเร็จและเกินเป้าหมายนี้จริงๆ Goodyear กล่าวว่าได้เพิ่มการใช้น้ำมันถั่วเหลืองขึ้น 90% ในปี 2019, 73% ในปี 2020 และ 13% ในปี 2021 เป้าหมายระยะยาวของบริษัทคือการแทนที่น้ำมันที่ได้จากปิโตรเลียมในผลิตภัณฑ์ทั้งหมดภายในปี 2040
Dustin Lancy ผู้จัดการฝ่ายการตลาดผลิตภัณฑ์เพื่อการพาณิชย์ บริษัท Goodyear North กล่าวว่า "การใช้น้ำมันถั่วเหลืองในยางล้อ Metro Miler G152 และ G652 ส่วนใหญ่ในการผลิตในปัจจุบัน ถือเป็นนวัตกรรมที่สำคัญของกู๊ดเยียร์ ซึ่งช่วยลดปริมาณวัสดุปิโตรเลียมที่จำเป็นสำหรับการผลิต  ยางล้อกลุ่มที่หกของกู๊ดเยียร์ที่มีส่วนผสมของถั่วเหลืองคือยางสำหรับลากขยะ Endurance ยอดนิยม ตามที่บริษัทระบุ ยางล้อพร้อมสำหรับการสั่งซื้อและจะเข้าสู่การผลิตในไตรมาสที่สามของปี 2022

ที่มา https://irjournal.com/singleblog/4015/sustainable-soy-based-tires-unveiled-by-goodyear


















15/08/2022