บริดจสโตนลงทุนในโครงการขับขี่อัตโนมัติที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมูลค่า 300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ


Bridgestone Corp. ลงทุนใน Tier IV ซึ่งเป็นระบบปฏิบัติการ Autoware autonomous driving operating system ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ Green Innovation Fund เพื่อการวิจัยและพัฒนาแพลตฟอร์มซอฟต์แวร์ขับขี่อัตโนมัติ ผ่านโครงการ Green Autonomous Driving (AD) 

TIER IV มีเป้าหมายที่จะบรรลุประสิทธิภาพการใช้พลังงานที่สูงขึ้น 100 เท่า เมื่อเทียบกับเทคโนโลยีที่ใช้ในปัจจุบันสำหรับยานยนต์ไร้คนขับ Bridgestone กล่าว การใช้ประโยชน์จากความร่วมมือกับ Bridgestone, Sompo Holdings และ Yamaha Motor นั้น Tier IV วางแผนที่จะเร่งธุรกิจด้วยความร่วมมือกับบริดจสโตน เพื่อวางแผนที่จะดำเนินการทดสอบ ตรวจสอบ และรับรองความถูกต้องของยานยนต์อัตโนมัติ

รัฐบาลญี่ปุ่นได้จัดตั้งกองทุน Green Innovation Fund ในระดับ 15 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ โดยมีเป้าหมายเพื่อลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกโดยรวมให้เป็นศูนย์ภายในปี 2593 TIER IV ได้รับการยอมรับให้เข้าร่วมโครงการ "Microautonomy – การสร้างระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติแบบรวมกลุ่มที่ปรับขนาดได้" Microautonomy เป็นแนวคิดของแพลตฟอร์มซอฟต์แวร์ ซึ่งส่วนประกอบเทคโนโลยีแบบเปิดสามารถผสมผสานกันได้ภายใต้ข้อจำกัดด้านเวลาที่กำหนด เพื่อสร้างยานยนต์อัตโนมัติราคาไม่แพงที่เชื่อถือได้

ที่มา https://www.tirereview.com/bridgestone-invests-autonomous-driving/




















16/08/2022