ตลาดซิลิโคนยานยนต์ทั่วโลกคาดว่าจะสูงถึง 3.1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐภายในปี 2570


ขนาดตลาดซิลิโคนสำหรับยานยนต์ทั่วโลกคาดว่าจะเติบโตจาก 2.2 พันล้านดอลลาร์สหรัฐในปี 2565 เป็น 3.1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐในปี 2570 ที่อัตราเติบโต CAGR 7.1% ระหว่างปี 2565 ถึง 2570 

ความต้องการที่เพิ่มขึ้นจากตลาดเกิดใหม่และการเติบโตของอุตสาหกรรมการขนส่งทั่วโลก คาดว่าจะเสนอโอกาสการเติบโตที่สำคัญให้กับผู้ผลิตซิลิโคนยานยนต์ กลุ่มไฟฟ้ามีส่วนแบ่ง 27.7% ในตลาดซิลิโคนยานยนต์โดยรวมในแง่ของมูลค่าในปี 2564 ซิลิโคนใช้ในสายจุดระเบิดหรือที่เรียกว่าสายหัวเทียนซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของระบบจุดระเบิด สายหัวเทียนเหล่านี้หุ้มฉนวนด้วยซิลิโคนหลายชั้นเพื่อป้องกันการกระโดดของประกายไฟไปยังสายไฟที่อยู่ติดกันและทำให้เกิดไฟไหม้ สารเคลือบหลุมร่องฟันหม้อน้ำในเครื่องยนต์เป็นสารเคมีที่ใช้กับผนังหม้อน้ำและสร้างสารเคลือบรอบ ๆ ตัวเพื่อป้องกันการรั่วซึม ซิลิโคนสำหรับยานยนต์เป็นหนึ่งในวัสดุที่หลากหลายที่สุดที่ใช้ในซีลหม้อน้ำ ซิลิโคนสำหรับยานยนต์มีจำหน่ายในรูปแบบต่างๆ เช่น ซีลแลนท์ เทป และอีพ็อกซี่ ซีลซิลิโคนสำหรับยานยนต์มีอายุการใช้งานยาวนานกว่าซีลยางที่มีอยู่ในท้องตลาด

ยุโรปเป็นตลาดซิลิโคนยานยนต์ที่ใหญ่เป็นอันดับสอง เยอรมนี อิตาลี ฝรั่งเศส สเปน และสหราชอาณาจักร เป็นประเทศหลักในตลาดซิลิโคนยานยนต์ของยุโรป ภูมิภาคนี้มีฐานอุตสาหกรรมที่แข็งแกร่งในประเทศที่พัฒนาแล้ว เช่น สหราชอาณาจักร ฝรั่งเศส อิตาลี สเปน และเยอรมนี แนวโน้มการลดน้ำหนักตัวรถเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการใช้เชื้อเพลิงกำลังผลักดันตลาดซิลิโคนยานยนต์ในอุตสาหกรรมการขนส่งในยุโรป เยอรมนีเป็นตลาดซิลิโคนสำหรับยานยนต์ที่ใหญ่ที่สุดในยุโรปในปี พ.ศ. 2564 เหตุผลหลักที่ทำให้เยอรมนีเป็นตลาดซิลิโคนสำหรับยานยนต์ที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคนี้คือการมีอยู่ของอุตสาหกรรมยานยนต์ขนาดใหญ่ในประเทศ

ที่มา https://rubberworld.com/global-automotive-silicone-market-projected-to-reach-3-1-billion-by-2027/


















04/08/2022