Bridgestone และ Dow พัฒนาน้ำยาซีลยางซิลิโคนแบบรีไซเคิลได้


แนชวิลล์ รัฐเทนเนสซี – Bridgestone Americas (Bridgestone) และ Dow ร่วมมือกันพัฒนา B-SEALS ซึ่งเป็นเทคโนโลยีซิลิโคนเคลือบหลุมร่องฟันยางล้อที่รีไซเคิลได้ โซลูชันการขับเคลื่อนแบบขยายจะเปิดตัวในงาน 2022 Silicone Expo ที่จะเกิดขึ้นในเมืองดีทรอยต์ (21-23 มิถุนายน) และแสดงถึงการวิจัยและพัฒนาร่วมกันมากกว่าสี่ปีระหว่างทั้งสองบริษัท

เทคโนโลยี B-SEALS ให้ประสิทธิภาพการซีลแลนท์ที่ยอดเยี่ยมในกรณีที่เกิดการเจาะโดยไม่กระทบต่อความยั่งยืน น้ำยาเคลือบหลุมร่องฟันแบบซิลิโคนนี้แตกต่างจากสารเคลือบหลุมร่องฟันทั่วไปที่แยกได้ยากจากยางล้อรถ น้ำยาเคลือบหลุมร่องฟันที่ใช้ซิลิโคนนี้สามารถถอดออกได้อย่างมีประสิทธิภาพหลังการใช้งาน ช่วยส่งเสริมความสามารถในการซ่อมแซมยาง และอาจยืดระยะเวลาให้บริการยางได้ เนื่องจากสามารถถอดออกและรีไซเคิลได้ เทคโนโลยีสารเคลือบหลุมร่องฟัน B-SEALS ยังสนับสนุนการรีไซเคิลยางที่หมดอายุการใช้งาน และทำให้วัสดุยางล้อหมุนเวียนได้

ประมาณ 1 ใน 3 ของรถยนต์นั่งโดยสารใหม่ทั้งหมดที่จำหน่ายในสหรัฐฯ ไม่มียางอะไหล่ ส่งผลให้มีความต้องการโซลูชันด้านการเคลื่อนไหวที่เพิ่มขึ้น เช่น เทคโนโลยียางแบบซีลตัวเองและยางรันแฟลตเพิ่มขึ้น ในขั้นต้น บริดจสโตนจะนำเสนอยางล้อที่มีเทคโนโลยีเคลือบหลุมร่องฟัน B-SEALS ให้กับผู้ผลิตอุปกรณ์ดั้งเดิมที่ต้องการลดน้ำหนักตัวรถและปรับปรุงประสิทธิภาพโดยรวมเมื่อมีรถยนต์ไฟฟ้าออกสู่ตลาดมากขึ้น

Nizar Trigui ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยีและประธานกลุ่มธุรกิจ Solutions ของ Bridgestone Americas กล่าวว่า "เรามองเห็นอนาคตที่ยางล้อจะเป็นตัวขับเคลื่อนขั้นสูงสุดของการขับเคลื่อนที่ยั่งยืน" “ยางล้อไม่เพียงแต่จะสามารถปิดผนึกตัวเองได้หลังจากการเจาะ แต่เรายังพัฒนาเทคโนโลยีที่จะถ่ายทอดข้อมูลสุขภาพยางแบบเรียลไทม์ไปยังผู้ขับขี่หรือผู้จัดการกองยานพาหนะ เพื่อให้พวกเขาสามารถตัดสินใจในการบำรุงรักษารถยนต์ได้อย่างมีข้อมูลมากขึ้น การทำงานร่วมกันของเรากับ Dow แสดงให้เห็นว่าเราใช้นวัตกรรมและการทำงานร่วมกันเพื่อทำให้การสัญจรปลอดภัยยิ่งขึ้น มีประสิทธิภาพมากขึ้น และยั่งยืนมากขึ้นได้อย่างไร”
“Dow รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้จำหน่ายผลิตภัณฑ์ยางซิลิโคนแบบปิดผนึกด้วยตนเองตัวแรกของโลก เพื่อให้ผู้โดยสารได้รับผลประโยชน์ด้านความปลอดภัย ความทนทาน ความสบาย และความยั่งยืนได้ดียิ่งขึ้น” ชาร์ลี ซิมเมอร์ ผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจระดับโลกของ Dow Performance Silicones & Specialty Materials กล่าว “ในฐานะผู้นำด้านวิทยาศาสตร์วัสดุระดับโลก เราตั้งตารอที่จะได้ร่วมมือกับบริดจสโตนอย่างเข้มแข็ง เพื่อให้สามารถเคลื่อนที่ได้อย่างยั่งยืนผ่านโซลูชั่นยางล้อแบบใหม่ของเรา ซึ่งจะทำให้การเดินทางร่วมกันของเราไปสู่โลกที่ปราศจากคาร์บอน”

การเปิดตัวสารเคลือบหลุมร่องฟันยางซิลิโคน B-SEALS เป็นตัวอย่างล่าสุดที่แสดงให้เห็นว่าบริดจสโตนทำงานอย่างไรเพื่อบรรลุพันธสัญญาด้านความยั่งยืนในปี 2050 ในเรื่องความเป็นกลางของคาร์บอนและยางที่ทำจากวัสดุหมุนเวียน 100% ในเดือนเมษายน บริษัทได้ประกาศความร่วมมือกับ LanzaTech ในการเปลี่ยนยางล้อที่หมดอายุการใช้งานให้เป็นวัสดุใหม่ ซึ่งรวมถึงเอธานอลที่ยั่งยืน ในขณะเดียวกันก็สำรวจกระบวนการเพื่อสร้างยางสังเคราะห์ที่ยั่งยืนซึ่งไม่ต้องพึ่งพาสารเคมีที่ได้จากน้ำมัน 

ที่มา https://rubberworld.com/bridgestone-and-dow-develop-a-recyclable-silicone-tire-sealant/


















11/07/2022