Tatneft ขายธุรกิจยางล้อ


PJSC Tatneft ยักษ์ใหญ่ด้านการค้าเพชรของรัสเซียกล่าวว่า บริษัทได้ขายธุรกิจยางล้อของ Tatneft Group ซึ่งเป็นเจ้าของมา 20 ปี ให้กับ AO Tatneftekhiminvest-holding ธุรกรรมดังกล่าวครอบคลุมการถือหุ้นของ Tatneft ในบริษัทจัดการ Tatneft-Neftekhim ใน Nizhnekamsk All-Steel Tyre Plant และ LLC TD Kama รวมถึงหุ้นใน PJSC Nizhnekamskshina, JSC Nizhnekamsk Mechanical Plant และ JSC Yarpolimermash-Tatneft

เมื่อพิจารณาถึงการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญในสภาพแวดล้อมทางเศรษฐกิจ รวมถึงที่เกิดจากกระบวนการทางภูมิรัฐศาสตร์ การขายธุรกิจยางล้อจะช่วยให้ Tatneft Group สามารถมุ่งเน้นไปที่โครงการเชิงกลยุทธ์ที่สำคัญของตนได้ ความร่วมมือของ Tatneft กับบริษัทธุรกิจยางล้อในรัสเซีย ซึ่งรวมถึงการจัดหาวัตถุดิบ จะดำเนินต่อไปในเชิงพาณิชย์โดยคำนึงถึงภาระผูกพันที่บริษัทได้รับก่อนหน้านี้

Tatneft เป็นบริษัทน้ำมันและก๊าซแบบบูรณาการในแนวดิ่งของรัสเซีย โดยมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมือง Almetyevsk สาธารณรัฐตาตาร์สถาน สหพันธรัฐรัสเซีย เป็นบริษัทน้ำมันที่ใหญ่เป็นอันดับห้าในรัสเซียและเป็นบริษัทจดทะเบียนที่ใหญ่เป็นอันดับแปดในรัสเซียตามมูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาด

ที่มา https://rubberjournalasia.com/tatneft-sells-tyre-business/


















08/06/2022