นายกเทศมนตรีในรัฐเทนเนสซีแนะให้ ITC “หลีกเลี่ยงการทำร้าย” Hankook และงานจำนวนมาก


วอชิงตัน - นายกเทศมนตรี Clarksville รัฐเทนเนสซี และนายกเทศมนตรีเขต Montgomery รัฐเทนเนสซี เขียนจดหมายถึง คณะกรรมการการค้าระหว่างประเทศของสหรัฐฯ (International Trade Commission: ITC) แนะให้คณะกรรมการฯ “ดูแลเพื่อหลีกเลี่ยงการทำร้ายผู้ประกอบการสหรัฐฯ อย่างเช่น Hankook Tennessee” โดยกล่าวถึงความเสียหายที่เกิดจากการนำเข้า

Joe Pitts นายกเทศมนตรี Clarksville รัฐเทนเนสซี และ Jim Durrett นายกเทศมนตรีเขต Montgomery รัฐเทนเนสซี ร่วมกันลงนามในหนังสือ ลงวันที่ 27 พฤษภาคม  โรงงานของบริษัท Hankook Tire America Inc. ใน Clarksville ตั้งอยู่ในเขต Montgomery

“เราเข้าใจว่าแรงงานในโรงงานอื่น ๆ ในสหรัฐฯ ได้นำเรื่องนี้เข้าสู่คณะกรรมการฯ โดยเรียกร้องถึงความไม่เป็นธรรมในการนำเข้าสินค้า ซึ่งจะคุกคามความสามารถของบริษัทยางล้ออื่น ๆ ของสหรัฐฯ ในการแข่งขันในตลาด” นาย Pitts และนาย Durrett กล่าวถึงกรณีมาตรการตอบโต้การทุ่มตลาด (antidumping) ของยางล้อรถยนต์ส่วนบุคคลและรถบรรทุกขนาดเล็กจากเกาหลีใต้ ไต้หวัน ไทย และเวียดนาม

พวกเขายื่นคำร้องต่อคณะกรรมการ ITC โดยเน้นว่า พวกเขาสนับสนุนการค้าที่เป็นธรรม และการดำเนินการของคณะกรรมการฯ ที่เล็งเห็นความเสียหายจากการนำเข้า แต่ก็ได้ตั้งข้อสังเกตว่า “การกำหนดภาษีครั้งนี้จะส่งผลกระทบอย่างใหญ่หลวงต่อ Hankook และอาจทำให้เกิดความเสี่ยงต่อการลงทุนและงานในอนาคตในรัฐเทนเนสซี”

นาย Pitts และนาย Durrett เข้าร่วมกับ Mark Green ส.ส.ริพับลิกัน รัฐเทนเนสซี ที่เสนอให้ ITC พิจารณากรณีของบริษัทอย่าง Hankook ซึ่งแรงงานไม่ได้อยู่ในกลุ่มสหภาพ

สหภาพแรงงานเหล็กกล้า (United Steelworkers) เป็นผู้ยื่นคำร้องในคดีนี้ การที่พวกเขายังคงนำเข้ายางจากกลุ่มประเทศดังกล่าว จะทำร้ายผู้ผลิตยางในสหรัฐฯ และสร้างความเสี่ยงสูงต่องาน (jobs)

Hankook เปิดโรงงานใน Clarksville ตั้งแต่ปี 2017 และเมื่อต้นปีได้เปิดเผยแผนการลงทุน 85 ล้านดอลลาร์สหรัฐในปี 2021 ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการขยายโรงงานเฟส 2

นายกเทศมนตรีทั้ง 2 ท่านยังระบุอีกว่า บริษัท Hankook Tire Manufacturing Tennessee L.P. ได้จัดหางานที่ดีและรายได้สูง ประมาณ 1,000 ตำแหน่งใน Clarksville และเขต Montgomery

ที่มา   https://www.tirebusiness.com/news/tenn-mayors-urge-itc-avoid-harming-hankook-jobs 


















03/08/2021